Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Môi giới bất động sản, lại... lừa bán đất

Thứ năm - 17/10/2019 07:57
Khương đến gặp 2 vợ chồng, nói dối công ty yêu cầu khách hàng có nhu cầu mua đất thì đặt cọc để được ưu tiên mua... Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Môi giới bất động sản, lại... lừa bán đất

Sáng 17-10, Hội đồng xét xử phúc thẩm Toà án nhân dân tỉnh Khánh Hoà tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Huỳnh Khương (sinh năm 1986, trú thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hoà) và người bị hại, giảm cho bị cáo 2 năm 6 tháng tù. Như vậy, bị cáo chỉ phải chấp hành 5 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Khoảng tháng 5-2018, Khương (làm nghề môi giới bất động sản) lấy thông tin bán đất nền phân lô của một công ty kinh doanh bất động sản, đăng lên mạng rao bán để nhận hoa hồng. Tháng 6-2018, một đôi vợ chồng liên hệ với Khương hỏi mua và được Khương dẫn đi xem thửa đất đang san lấp tại Diên Thạnh, Diên Khánh. Khương nói dối mình là nhân viên công ty trên, hai vợ chồng có thể liên hệ trực tiếp với Khương. Hai vợ chồng cho biết cần mua 5 lô đất và cho Khương địa chỉ nhà để liên lạc.


Khoảng giữa tháng 6-2018, do cần tiền tiêu xài, Khương đến gặp 2 vợ chồng trên, nói dối công ty yêu cầu khách hàng có nhu cầu mua đất thì đặt cọc 50 triệu đồng/lô để được ưu tiên mua khi công ty chính thức mở bán. Hai vợ chồng đã giao cho Khương 250 triệu đồng.


Ngày 27-6-2018, Khương tiếp tục đến gặp 2 vợ chồng, nói dối công ty yêu cầu đặt cọc thêm 10 triệu đồng/lô. Hai vợ chồng lại đưa tiếp cho Khương 50 triệu đồng và viết giấy thoả thuận đặt cọc tổng cộng 300 triệu đồng.


Tháng 8-2018, Khương lại đến gặp 2 vợ chồng, nói dối công ty đã hoàn tất phân lô thửa đất mà họ định mua, nhưng giá bán cao hơn lúc đầu. Hai vợ chồng không đồng ý và yêu cầu Khương trả lại tiền cọc. Khương hứa hẹn nhiều lần nhưng không trả.


Quá trình điều tra xác định, Khương không phải nhân viên công ty trên; công ty này cũng không hề nhận khoản tiền đặt cọc thay cho khách hàng từ Khương. Toàn bộ số tiền chiếm đoạt, Khương tiêu xài cá nhân. Bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Bị cáo Huỳnh Khương.
Bị cáo Huỳnh Khương.


Được biết, đến trước phiên toà phúc thẩm, bị cáo đã khắc phục toàn bộ thiệt hại và được người bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.


N.V



 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp