Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Bán đậu phộng giá "trên trời"

Thứ tư - 16/10/2019 13:54
Khoảng 1 tuần nay, dọc khu vực công viên bờ biển đường Phạm Văn Đồng, TP. Nha Trang xuất hiện một thanh niên chào bán đậu phộng với giá "trên trời". Mỗi khi khách không mua sẽ bị hăm dọa, khiến nhiều người lo ngại. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bán đậu phộng giá "trên trời"

Khoảng 1 tuần nay, dọc khu vực công viên bờ biển đường Phạm Văn Đồng, TP. Nha Trang xuất hiện một thanh niên chào bán đậu phộng với giá “trên trời”. Mỗi khi khách không mua sẽ bị hăm dọa, khiến nhiều người lo ngại.


Tối 14-10, anh Lê Xuân Vũ (trú Nha Trang) cùng bạn đến khu vực công viên bờ biển đường Phạm Văn Đồng để hóng mát. Lúc này, có một thanh niên đi xe máy tới mời anh Vũ mua đậu phộng. Khi anh Vũ hỏi giá, người này nói giá 50.000 đồng. Thấy giá trên trời, anh Vũ hỏi lại sao giá mắc vậy thì thanh niên này gằn giọng hăm dọa anh lần sau phải mua, nếu không sẽ gặp rắc rối. Sau đó, đối tượng còn văng tục, chửi thề. Không gạ được anh Vũ mua hàng, đối tượng tiếp tục tiếp cận một tốp nam nữ thanh niên gần đó. “Vẫn là giọng điệu mời không được thì chuyển sang hăm dọa. Nhóm nam nữ thanh niên đã phải mua 2 gói đậu phộng của đối tượng này với giá 100.000 đồng”, anh Vũ cho biết.

 


Nhiều người tới hóng mát tại khu vực công viên dọc đường Phạm Văn Đồng cũng đã bị gã bán đậu phộng này hăm dọa. Dù số tiền không lớn, nhưng với cách hành xử của đối tượng này, một số người đã sợ hãi, nhẫn nhịn, mua 1 - 2 gói hàng với mong muốn để được bình yên. Tìm hiểu được biết, gã bán đậu phộng này mới xuất hiện khoảng 1 tuần nay. Đối tượng đi xe máy kiểu dáng Dream đã cũ, hai cánh tay đầy xăm trổ, dáng người gầy. Thời gian bán hàng của đối tượng thường diễn ra từ sẩm tối đến khoảng 21 giờ mỗi ngày. Để tránh phiền toái, người dân chuyển tới khu vực xa hơn về phía bắc của tuyến đường nhưng vẫn bị đối tượng mò tới, gạ bán hàng. Khi khách không mua, đối tượng liền chuyển sang hăm dọa. Trường hợp của anh Ngô Lộc (trú Nha Trang) là một điển hình. Theo trình bày của anh Lộc, cách đây ít hôm, khi anh đang ngồi chơi với bạn thì thấy đối tượng bán đậu phộng đi tới. Thấy đối tượng chào bán giá cao, anh Lộc nhất quyết từ chối. Khi đó, đối tượng đã thò tay vào túi quần như thể định rút ra hung khí hành hung anh Lộc. Sợ bị đối tượng hành hung, anh Lộc vội cùng bạn lên xe máy rời đi. “Khi tôi lên xe, hắn còn dọa bữa khác gặp phải mua, không thì coi chừng. Đây rõ ràng là hành vi hăm dọa để cưỡng đoạt tiền của người dân. Rất mong công an vào cuộc để người dân được yên ổn”, anh Lộc cho biết.


Trước thông tin về gã bán đậu phộng có những hành vi ép buộc, hăm dọa khi bán hàng, sáng 15-10, lãnh đạo Công an phường Vĩnh Hải cho biết, ngay trong tối cùng ngày sẽ cử tổ công tác vào cuộc. Đơn vị sẽ tiến hành cải trang, tuần tra dọc tuyến đường thuộc địa bàn để phát hiện, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật. Lãnh đạo Công an TP. Nha Trang cũng cho biết, sẽ phối hợp với công an các phường dọc tuyến đường Phạm Văn Đồng tuần tra, xử lý nghiêm hành vi của đối tượng.


Thành Long
 
 
 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp