Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Băng trộm xe máy sa lưới

Thứ sáu - 25/10/2019 14:15
Sau một thời gian gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy trên địa bàn phố biển, băng trộm gồm 2 đối tượng: Lê Huỳnh Trí Hiếu (sinh năm 1985, trú phường Phước Hải, TP. Nha Trang) và Võ Thành Vương (sinh năm 1989, quê huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên) đã sa lưới pháp luật. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Băng trộm xe máy sa lưới

Sau một thời gian gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy trên địa bàn phố biển, băng trộm gồm 2 đối tượng: Lê Huỳnh Trí Hiếu (sinh năm 1985, trú phường Phước Hải, TP. Nha Trang) và Võ Thành Vương (sinh năm 1989, quê huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên) đã sa lưới pháp luật.


Phục bắt kẻ gian


Đầu tháng 10, tại khu vực Cầu Đá, phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang xảy ra vụ trộm xe máy. Theo trình báo của nạn nhân, mặc dù xe máy đã được khóa cổ cẩn thận nhưng vẫn bị kẻ gian lấy mất chỉ trong thời gian rất ngắn. Để bắt được kẻ gian, lãnh đạo Công an phường Vĩnh Nguyên đã cử tổ công tác xuống hiện trường nắm tình hình và tiến hành mật phục. Ngoài lực lượng Công an phường, còn có sự tham gia của Ban bảo vệ dân phố phường.

 

<p style=

2 đối tượng Hiếu (bên trái) và Vương khi bị bắt.


“Sau gần 2 tuần liên tục tuần tra, mật phục, đến rạng sáng 22-10, tổ công tác phát hiện 2 đối tượng khả nghi ngồi trên chiếc xe Exciter, biển số thuộc khu vực Cam Ranh chạy tới. Vừa dừng xe trước một căn nhà, 2 đối tượng nhìn xung quanh để quan sát. Khi chúng định cắt khóa cổng, đột nhập nhà dân trộm xe máy thì tổ công tác bất ngờ xuất hiện. Thấy công an, 2 nghi phạm nổ máy định bỏ chạy nhưng vòng vây đã khép chặt”, Thượng sĩ Nguyễn Minh Tuấn - người trực tiếp chặn bắt 2 nghi phạm kể. Tại Công an phường, danh tính 2 đối tượng đã được làm rõ, đó là Lê Huỳnh Trí Hiếu và Võ Thành Vương có năm sinh và nơi cư trú kể trên. Riêng Hiếu có 1 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy, ra tù đầu tháng 1-2018.


Tráo biển số xe trộm được


Kiểm tra trong cốp xe của 2 đối tượng, Công an phường Vĩnh Nguyên phát hiện cả một bộ đồ nghề dùng để trộm xe gồm: Đoản phá khóa, kìm cắt, tuốc nơ vít, cờ lê, mỏ lết, bình xịt hơi cay và cả súng điện. Công an phường đã chuyển 2 đối tượng cùng các vật chứng lên Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Nha Trang để tiếp tục điều tra, làm rõ.

 

Bộ đồ nghề của 2 đối tượng sử dụng trong các phi vụ trộm cắp.

Bộ đồ nghề của 2 đối tượng sử dụng trong các phi vụ trộm cắp.


Theo đó, quá trình điều tra, lực lượng trinh sát xác định, xe Exciter 2 đối tượng sử dụng đã bị đánh cắp trên đường Nguyễn Thị Minh Khai ngày 18-10. Sau đó, các đối tượng đã đánh tráo biển số xe khu vực Nha Trang bằng biển số xe thuộc khu vực Cam Ranh hòng qua mặt cơ quan chức năng. “Chiếc xe Exciter có biển số thật là 79N2-350.78 của anh Bùi Minh Hiếu, trú phường Phước Long bị chúng đánh cắp. Các đối tượng đã tháo biển số xe của anh Hiếu và tráo bằng biển số 79C1-359.26. Đây cũng là thủ đoạn của 2 đối tượng mỗi khi trộm được xe”, cán bộ điều tra cho biết.


Tập trung điều tra, đến ngày 25-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang xác định, 2 đối tượng đã gây ra 6 vụ trộm xe máy trên địa bàn phố biển, chủ yếu là xe máy đời mới có giá trị. Trước ngày bị bắt 1 ngày, 2 đối tượng đã trộm thành công chiếc xe Honda Air Blade của một thanh niên trên đường Hồng Lĩnh. Đến nay, Công an TP. Nha Trang đã thu giữ được 4 xe máy các loại mà 2 đối tượng đã trộm được trước đó. Ngoài ra, khám xét tại nơi ở của các đối tượng, lực lượng chức năng còn thu giữ thêm 2 biển số xe cùng nhiều gương chiếu hậu xe máy.   


Với những tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang đã ra lệnh bắt khẩn cấp Hiếu và Vương.


Thành Long
 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp