Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Không để tồn tại công trình sai phạm tại dự án Ocean View

Thứ ba - 03/12/2019 04:05
Đó là chỉ đạo của ông Lê Hữu Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, tại buổi kiểm tra thực địa các công trình sai phạm tại dự án Ocean View Nha Trang.
Không để tồn tại công trình sai phạm tại dự án Ocean View

Sáng 3/12, ông Lê Hữu Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, trực tiếp kiểm tra các công trình sai phạm tại dự án khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang ở phường Vĩnh Trường, TP Nha Trang.

Đây là dự án mà Zing.vn từng có loạt bài phản ánh. Tháng 8/2019, UBND tỉnh Khánh Hòa có quyết định cưỡng chế đối với 13 công trình xây dựng vượt tầng. Tuy nhiên đến nay, 13 công trình vi phạm vẫn chưa bị tháo dỡ, thậm chí các chủ đầu tư vẫn tiếp tục xây dựng, hoàn thiện. 

Tại buổi kiểm ra, ông Lê Văn Dẽ, Giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hòa, nói sai phạm tại dự án đã được phát hiện từ nhiều tháng trước. UBND tỉnh đã có quyết định cưỡng chế nhưng một số các công trình vẫn xây dựng, hoàn thiện.

“Trong khi chờ phương án tháo dỡ, sở đã có văn bản đề nghị công ty điện lực, cấp thoát nước cắt điện nước các công trình sai phạm. Nhưng đến nay các công trình này vẫn đang thi công”, ông Dẽ nói.

Khong de ton tai cong trinh sai pham tai du an Ocean View hinh anh 1

Nhiều công trình tại dự án Ocean View có quyết định cưỡng chế nhưng vẫn tiếp tục xây dựng, hoàn thiện. Ảnh: An Bình.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo công ty điện lực và cấp thoát nước lý, việc đơn phương cắt hợp đồng với chủ công trình có thể khiến các đơn vị này bị kiện. Ngoài ra, cũng có tình trạng một số công trình sau khi bị cắt điện, nước đã đấu nối với các hộ lân cận để tiếp tục thi công, hoàn thiện.

Báo cáo thêm về các sai phạm tại dự án Ocean View, ông Trần Minh Hải, Phó giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư, nói trong quy hoạch 1/500 được phê duyệt, dự án Ocean View không được phân lô, bán nền.

“Hiện, dự án đã phá vỡ quy hoạch 1/500, chủ đầu tư tự phân lô bán nền trái phép, vì vậy không thể để tồn tại các sai phạm. Sở cũng đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường xác định lại việc giao đất để có phương án xử lý tiếp theo. Nếu để dự án này làm sai thì chỗ khác cũng sẽ làm được”, ông Hải nói.

Sau khi kiểm tra thực địa, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Hữu Hoàng chỉ đạo UBND TP Nha Trang phải gửi phương án tháo dỡ cho Sở Xây dựng để sở này báo cáo, tham mưu cho tỉnh trước ngày 15/12.

"UBND TP Nha Trang kiên quyết không để tình trạng xây dựng tiếp tục diễn ra tại các công trình sai phạm. Các cơ quan liên quan phải thực hiện nghiêm chỉ đạo của tỉnh, không để các công trình sai phạm tồn tại", ông Hoàng chỉ đạo.

Phó chủ tịch UBND TP Nha Trang Vũ Chí Hiếu cam kết trước ngày 9/12 sẽ có phương án cưỡng chế gửi Sở Xây dựng để tham mưu UBND tỉnh phê duyệt.

Năm 2009, UBND tỉnh Khánh Hòa cấp phép cho Công ty TNHH thương mại, dịch vụ Thiên Nhân II (Công ty Thiên Nhân) đầu tư dự án khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang.

Dự án có diện tích gần 7,3 ha, trong đó phần đất xây dựng hơn 5 ha, còn lại là đất rừng phòng hộ. Chủ đầu tư là ông Nguyễn Việt Hùng (45 tuổi, Giám đốc Công ty Thiên Nhân) đang bị điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở dự án trên.

Lập chốt ngăn xây dựng trái phép tại dự án Ocean View Nha Trang

Sau 3 tháng có quyết định cưỡng chế của tỉnh Khánh Hòa, 13 công trình xây vượt tầng ở dự án Ocean View chưa bị đập bỏ. Cơ quan chức năng phải lập chốt, ngăn xây dựng trái phép.

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp