Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Đón chờ Liên hoan Truyền hình toàn quốc

Thứ ba - 03/12/2019 11:40
Từ ngày 11 đến 14-12, tại TP. Nha Trang sẽ diễn ra Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 39. Trong lần thứ 4 trở lại phố biển, liên hoan đang nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Ban tổ chức đang gấp rút thực hiện nhiệm vụ để mang đến một kỳ liên hoan thành công, ấn tượng. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đón chờ Liên hoan Truyền hình toàn quốc

Từ ngày 11 đến 14-12, tại TP. Nha Trang sẽ diễn ra Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 39. Trong lần thứ 4 trở lại phố biển, liên hoan đang nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Ban tổ chức đang gấp rút thực hiện nhiệm vụ để mang đến một kỳ liên hoan thành công, ấn tượng.


Sân chơi  của những người làm truyền hình


Liên hoan năm nay dự kiến có khoảng 1.200 nhà báo, phóng viên, biên tập viên, những người làm công tác truyền hình trên cả nước, cũng như bạn bè quốc tế tham dự. Các hoạt động chính của liên hoan sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị tỉnh (số 46 Trần Phú). Trong khuôn khổ liên hoan sẽ diễn ra các hoạt động như: Chấm thi và xếp hạng các tác phẩm truyền hình với 14 thể loại, chương trình khác nhau; tổ chức hội thảo quốc tế về sản xuất tin tức trên môi trường Internet; hội thảo về phóng sự điều tra trên truyền hình; triển lãm ảnh về hoạt động của ngành truyền hình cả nước. Ngoài các hoạt động chính, các thành viên tham gia liên hoan còn đi tham quan các địa điểm du lịch văn hóa, lịch sử, thắng cảnh, khu du lịch nổi tiếng tại TP. Nha Trang.

 

Cảnh sản xuất tác phẩm dự thi “Vaccine made in Việt Nam” của KTV.

Cảnh sản xuất tác phẩm dự thi “Vaccine made in Việt Nam” của KTV.


Theo ông Nguyễn Hà Nam - Trưởng ban Thư ký biên tập Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức liên hoan, đây là hoạt động thường niên do VTV tổ chức. Qua đây, những người làm truyền hình cả nước có dịp gặp gỡ, giao lưu, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn. Ban tổ chức đã nhận được 429 tác phẩm dự thi ở các thể loại khác nhau. Trong đó, phóng sự chiếm số lượng nhiều nhất với 132 tác phẩm; phim tài liệu 1 tập 76 tác phẩm; khoa giáo 72 tác phẩm; tiếng dân tộc 33 tác phẩm; cùng các tác phẩm ở các thể loại: Phim ca nhạc, ca nhạc, chương trình thiếu nhi, đối thoại - tọa đàm, sân khấu, văn hóa - văn nghệ tiếng dân tộc, phim tài liệu dài tập, phim 1 tập, phim dài tập... Cuộc thi ảnh Những người làm truyền hình cũng đã nhận được hơn 150 tác phẩm ghi lại những khoảnh khắc tác nghiệp trong và ngoài nước gửi về dự thi. Để chuẩn bị kỹ lưỡng cho liên hoan, VTV đã cử các đoàn công tác vào phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa (KTV) tổ chức tập huấn cho các nhóm thư ký giám khảo, thư ký đại biểu, kỹ thuật và tình nguyện viên. Các thành viên trong ban tổ chức cũng đã tiến hành việc khảo sát những địa điểm cụ thể sẽ diễn ra các hoạt động liên hoan.


Chủ nhà sẵn sàng

 

Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 39 có sự đồng hành của các doanh nghiệp trong tỉnh như: Vinpearl Land Nha Trang, Yến sào Khánh Hòa, Champa Island, Trầm hương Khánh Hòa, Long Phú, Hunky Dory Việt Nam.

Theo ông Lê Anh Vũ - Giám đốc KTV, ngay từ khi nhận cờ đăng cai Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 39, đài đã lên kế hoạch chu đáo chuẩn bị cho hoạt động này. Trong 4 ngày diễn ra liên hoan, KTV sẽ huy động hầu hết cán bộ, viên chức tham gia hỗ trợ cùng ban tổ chức. Ngoài ra, đơn vị còn sử dụng hơn 50 tình nguyện viên là sinh viên, đoàn viên, thanh niên tham gia công tác hướng dẫn ăn ở, đi lại… cho các đoàn. Các sở, ngành liên quan cũng đã có những hoạt động cụ thể để góp phần cho liên hoan diễn ra thành công. Đây là lần thứ 4 đài tổ chức liên hoan truyền hình toàn quốc, qua mỗi kỳ đều đem tới những cảm xúc đặc biệt ấn tượng. Từ đó, tập thể đài học tập được nhiều điều ở bạn bè, đồng nghiệp trong việc xây dựng và phát triển sự nghiệp truyền hình trong xu hướng truyền thông đa phương tiện, đa nền tảng.


Song song với việc đảm bảo công tác tổ chức, đơn vị đã chủ động, tích cực sản xuất các chương trình chất lượng để phát sóng, trên cơ sở đó chọn những tác phẩm xuất sắc nhất tham dự liên hoan. Năm nay, KTV có tác phẩm gửi dự thi ở hầu hết các thể loại, chương trình, nổi bật là một số tác phẩm như: Chương trình ca nhạc “Huyền thoại xứ Trầm Hương”; tọa đàm “Du lịch 4.0”; phóng sự “Góc tối”; phim tài liệu “Dòng sông lặng lẽ’; chương trình khoa giáo “Vaccine made in Việt Nam”; chương trình tiếng dân tộc “Những tỷ phú vùng cao”... Những tác phẩm này có sự đầu tư công phu của ê kíp thực hiện. Nhờ đó, chất lượng chương trình phát sóng của đài đã được khán giả đón nhận.


Liên hoan cũng là dịp để quảng bá hình ảnh Nha Trang - Khánh Hòa, giới thiệu với bạn bè những nét văn hóa truyền thống, đời sống sinh hoạt của người dân nơi đây. Tất cả đang chờ đợi một kỳ liên hoan thành công với những dấu ấn tại xứ Trầm Hương.


Giang Đình
 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp