Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Đẩy nhanh tiến độ thiết lập hành lang bảo vệ bờ biển

Thứ hai - 02/12/2019 13:03
Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa có văn bản chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thiết lập hành lang bảo vệ bờ biển. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đẩy nhanh tiến độ thiết lập hành lang bảo vệ bờ biển

Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) vừa có văn bản chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thiết lập hành lang bảo vệ bờ biển.

 

Bờ biển khu vực Cam Ranh

Bờ biển khu vực Cam Ranh


Theo đó, bộ đề nghị các địa phương có biển đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến Luật TN-MT biển đến các tầng lớp nhân dân, đơn vị, doanh nghiệp; bố trí nguồn lực cần thiết để triển khai các nhiệm vụ quy định theo Luật TN-MT biển; rà soát quy hoạch, kế hoạch các khu hệ sinh thái cần bảo vệ, các khu vực sạt lở, giảm thiểu nguy cơ biến đổi khí hậu và nước biển dâng... Bên cạnh đó, hỗ trợ nguồn lực cần thiết về kinh phí, con người và chỉ đạo các sở, ngành hoàn thiện Danh mục thiết lập hành lang bảo vệ bờ biển nhằm bảo vệ quyền tiếp cận của người dân với biển.


Theo Bộ TN-MT, đến nay, đã có 7/28 địa phương phê duyệt danh mục; 6/28 địa phương hoàn thiện danh mục; còn 15/28 địa phương có biển chưa thực hiện lấy ý kiến của bộ, ngành để dự thảo Danh mục thiết lập hành lang bảo vệ bờ biển.


Được biết, đến nay, Sở TN-MT mới phối hợp với Viện Nghiên cứu Biển và Hải đảo, Tổng cục Biển và Hải đảo tổ chức hội thảo lấy ý kiến cơ quan, tổ chức và chuyên gia về Dự thảo Danh mục các khu vực thiết lập hành lang bảo vệ bờ biển tỉnh Khánh Hòa.


V.L


 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp