Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Đóng vai chồng ảo, lừa phụ nữ 210 triệu

Thứ sáu - 20/04/2018 21:15
Lâm biết được các cuộc nói chuyện riêng tư của chị Ph và chồng nên dùng điện thoại nhắn tin giả là chồng chị này.

Đối tượng đó là Trần Ngọc Lâm (1995, trú số 71-Kiến Thiết, P. Phước Hòa, TP Nha Trang, Khánh Hòa).

Đầu tháng 11/2017, Lâm sử dụng tài khoản facebook mang tên “Đức Xuân Chu” rồi kết bạn với anh Nguyễn Văn H. (1992), có nickname facebook là “Nguyễn Văn H.”. Anh H. là chồng của chị Nguyễn Thị Ph. (1994, trú H. Hương Khê, Hà Tĩnh).

Qua nói chyện, anh H tâm sự tài khoản Facebooke của vợ bị lỗi và được Lâm giúp bằng cách anh H gửi cho Lâm một đường link để Lân giúp. Sự giúp đỡ này đồng nghĩa với việc Lâm đã lấy thông tin mật khẩu của chị Ph.

Sau đó Lâm vào Facebook của chị Ph để theo dõi, đọc trộm tin nhắn, Lâm biết được chuyện anh H. bị Cơ quan CSĐT CA tỉnh Phú Thọ khởi tố bị can, bắt tạm giam về hành vi “Đánh bạc” do tham gia vào đường dây đánh bạc ngàn tỷ xuyên quốc gia.

Nắm tình hình, Lâm sử dụng số điện thoại 01206047192 nhắn vào số ĐTDĐ của chị Ph., giả mạo là chồng của chị này. Quá trình nói chuyện, trong vai anh H., Lâm bịa là được cán bộ quản giáo Trại giam Phú Thọ cho mượn ĐTDĐ để liên lạc về cho vợ, nhưng chỉ được nhắn tin chứ không được gọi.

Để chị Ph tin tưởng, khi nói chuyện, Lâm nói nhiều đến chuyện riêng tư của vợ chồng, gia đình...  nên khiến chị Ph. tin tưởng đây thực sự là chồng..

Tiếp theo, Lâm bắt đầu kể lể quá trình bị tạm giam vô cùng cực khổ, vất vả như thế nào, cốt để khiến chị Ph. lo lắng. Sau đó, Lâm nhắn tin cho “vợ” là muốn “chồng” được tại ngoại, về với gia đình thì phải lo lót 210 triệu đồng. Đồng thời, Lâm chuyển cho chị Ph. 2 số tài khoản của Ngân hàng để chị Ph gửi tiền.

Tin tưởng là chồng mình, trong 2 ngày 10 và 12/10/2017, chị Ph. đã chuyển đủ số tiền trên vào tài khoản mà Lâm đã gửi. Tuy nhiên tiền chuyển xong mà chồng vẫn không được về nên chị Ph mới phát hiện mình bị lừa và trình báo công an.

Ngoài vụ lừa đảo chiếm đoạt 210 triệu đồng của chị Ph., Lâm còn thực hiện thành công 6 vụ lừa đảo khác, chiếm đoạt số tiền hơn 100 triệu đồng của các nạn nhân bằng thủ đoạn nhận quảng cáo tăng like (lượt thích), tăng view (lượt người xem) trên mạng xã hội faceboook.

Tác giả bài viết: Lược theo CAĐN
Nguồn tin: baodatviet.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp