Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Các đại lý Internet, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng: Nơi tạm dừng, chỗ lén lút hoạt động

Chủ nhật - 12/04/2020 15:01
Hơn 10 ngày qua, thực hiện việc tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đa số các đại lý Internet, điểm trò chơi điện tử (gọi tắt là tiệm Net) trên địa bàn thành phố Nha Trang đã chủ động đóng cửa. Tuy nhiên, vẫn còn một số ít cơ sở lén lút hoạt động. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Các đại lý Internet, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng: Nơi tạm dừng, chỗ lén lút hoạt động

Hơn 10 ngày qua, thực hiện việc tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đa số các đại lý Internet, điểm trò chơi điện tử (gọi tắt là tiệm Net) trên địa bàn TP. Nha Trang đã chủ động đóng cửa. Tuy nhiên, vẫn còn một số ít cơ sở lén lút hoạt động.


Nhiều cách đối phó


Nhiều đêm liền, dạo quanh một số tuyến đường chính có tiệm Net ở các xã, phường như: Phương Sài, Phước Tân, Phước Tiến, Phước Hải, Phước Hòa, Vạn Thạnh, Vạn Thắng, Ngọc Hiệp, Vĩnh Hải, Vĩnh Hòa, Vĩnh Thọ, Vĩnh Nguyên, Phước Long, Vĩnh Trường, Vĩnh Phước, Vĩnh Ngọc, Vĩnh Thạnh, Vĩnh Thái, Vĩnh Hiệp..., về cơ bản, chúng tôi thấy các tiệm đã không còn hoạt động như trước, cửa tiệm đều đóng và có thông báo tạm dừng hoạt động ở phía ngoài. Tuy nhiên, vẫn có nhiều tiệm lén lút hoạt động và thực hiện nhiều cách thức mang tính đối phó. Tại tiệm Net Hero trên đường Nguyễn Đình Chiểu, nhìn từ ngoài vào sẽ thấy tiệm đóng cửa, nhưng để ý kỹ thì địa điểm này vẫn hoạt động. Bãi giữ xe của tiệm tuy không có nhiều xe của khách, nhưng thỉnh thoảng vẫn có khách hàng vào ra. Mỗi lần có khách đến hay về đều có nhân viên ra mở cửa và quan sát cẩn thận. Theo một người dân ở khu vực này, do đang trong thời gian buộc phải tạm dừng hoạt động nên tiệm này chỉ đón những khách quen.

 

Một tiệm Net trên đường Hồng Bàng đã đóng cửa.

Một tiệm Net trên đường Hồng Bàng đã đóng cửa.


Trên đường 2-4 (đoạn gần chung cư Vĩnh Phước), chúng tôi thấy có một tiệm Net ở bên ngoài dán thông báo tạm dừng hoạt động nhưng bên trong vẫn sáng đèn. Nhìn qua khe cửa hé mở, chúng tôi thấy có 3 người đang sử dụng máy tính, số máy tính còn lại để trống nhưng đều trong tình trạng đã được khởi động sẵn.


Lúc 22 giờ ngày 11-4, trên đường Lê Hồng Phong, chúng tôi bắt gặp lực lượng chức năng phường Phước Tân đang giải tán một điểm trò chơi điện tử (đoạn đối diện đường Đồng Nai). Khi thấy lực lượng chức năng đến, những người đang chơi trong tiệm lập tức tháo chạy. Khi lực lượng chức năng rút đi, những người này lại vào chơi. Cách điểm trò chơi điện tử này không xa, một điểm xem bóng đá trên mạng Internet (đoạn gần giáp đường Vườn Dương) cũng đang hoạt động và có gần 10 người theo dõi. Cửa tiệm mở rộng nhưng được che bởi vách ngăn di động và có người cảnh giới cẩn thận...


Tiếp tục kiểm tra, nhắc nhở


Theo một chuyên viên của Phòng Văn hóa và Thông tin TP. Nha Trang, ngay sau khi nhận được chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND TP. Nha Trang, phòng đã gửi văn bản về các xã, phường để thông báo rộng rãi đến các tiệm Net.  “Chúng tôi đã nhận được thông báo từ cán bộ phường về việc tạm dừng hoạt động trong thời gian này. Thực tế, tiệm của chúng tôi cũng đã tạm ngưng hoạt động từ trước đó do lượng khách đến chơi quá ít”, đại diện tiệm Net 35K trên đường Nguyễn Đình Chiểu cho biết.

 

Đoàn kiểm tra của Sở Thông tin và Truyền thông đến kiểm tra một tiệm Net trên đường 2-4.

Đoàn kiểm tra của Sở Thông tin và Truyền thông đến kiểm tra một tiệm Net trên đường 2-4.


Theo ông Nguyễn Ngọc Chinh - Chủ tịch UBND phường Ngọc Hiệp: “Triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, chúng tôi đã gửi thông báo về từng nội dung cụ thể đến tận các hộ dân. Đồng thời, giao trách nhiệm cho tổ trưởng tổ dân phố theo dõi, nhắc nhở chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết thực hiện quy định tạm thời đóng cửa, trong đó có các tiệm Net. Đối với những tiệm Net nằm sâu trong khu dân cư, các tổ trưởng tổ dân phố phải theo dõi sát sao”.


Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông cũng đã thực hiện kiểm tra tại nhiều tiệm Net ở 20/27 xã, phường trên địa bàn TP. Nha Trang. Qua kiểm tra, hầu hết các đại lý Internet, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng đã đóng cửa, không còn hoạt động kinh doanh theo đúng khuyến cáo của chính quyền địa phương. Tuy nhiên, vẫn có 2 cơ sở còn mở cửa, nhưng không hoạt động kinh doanh và không có người chơi. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu 2 cơ sở này nghiêm túc thực hiện việc tạm dừng hoạt động để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. “Từ kết quả đợt kiểm tra, đoàn đã có văn bản gửi Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông để đề nghị UBND các địa phương tiếp tục duy trì công tác tuyên truyền, đưa thông tin rộng rãi đến các đại lý Internet, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng về việc tạm dừng hoạt động. Đồng thời, chỉ đạo phòng văn hóa và thông tin các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên kiểm tra, giám sát, nhắc nhở và yêu cầu đại lý Internet, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng nghiêm túc thực hiện việc tạm dừng hoạt động để hạn chế tối đa việc tập trung đông người”, ông Nguyễn Văn Hiền - Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông cho biết.


Giang Đình



 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp