Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Nghiện ma túy, liều mạng phạm tội

Thứ sáu - 23/08/2019 13:48
Từ đầu năm đến nay, lực lượng Công an TP. Nha Trang đã liên tục triệt phá, bắt giữ nhiều đối tượng trộm, cướp. Đáng ngại hơn, các đối tượng đều là những kẻ nghiện ma túy, lười lao động và liều lĩnh. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nghiện ma túy, liều mạng phạm tội

Từ đầu năm đến nay, lực lượng Công an TP. Nha Trang đã liên tục triệt phá, bắt giữ nhiều đối tượng trộm, cướp. Đáng ngại hơn, các đối tượng đều là những kẻ nghiện ma túy, lười lao động và liều lĩnh.

 

Tang vật trong vụ trộm dầu ở Vĩnh Phương.

Tang vật trong vụ trộm dầu ở Vĩnh Phương.



Cuối giờ chiều một ngày giữa tháng 8, bảo vệ ký túc xá Trường Đại học Khánh Hòa phát hiện một thanh niên chạy xe máy kiểu dáng Wave RSX ra khỏi khu vực giữ xe có biểu hiện nghi vấn nên chặn lại. Khi được hỏi về chiếc xe máy mà thanh niên này đi trước đó vào ký túc xá, đối tượng đã rồ ga tháo chạy. Tiến hành xác minh, bảo vệ ký túc xá xác định chiếc xe máy đối tượng vừa đi khỏi là của một sinh viên gửi trước đó, đã bị đối tượng giả làm sinh viên, lẻn vào trộm xe. “Cướp được tài sản, đối tượng đã đưa xe đến khu vực phường Vĩnh Phước đổi lấy ma túy để thỏa mãn cơn nghiện”, một cán bộ điều tra thông tin.


Cứ tưởng hành vi vi phạm của mình qua mắt được lực lượng chức năng, chỉ vài giờ sau đó, thanh niên này đã quay lại khu ký túc xá để lấy chiếc xe tay ga mà mình đã đi đến trước đó. Khi chuẩn bị ra khỏi ký túc xá, đối tượng đã bị lực lượng công an phục bắt. Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên Bùi Cao Sơn (sinh năm 1992, trú Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung, TP. Nha Trang), sau nhiều năm sinh sống ở Liên bang Nga đã về lại quê hương. Do nghiện ma túy, lại không có tiền để thỏa mãn cơn nghiện nên Sơn đi xe máy đến khu vực ký túc xá trộm xe của sinh viên mang thế lấy tiền mua ma túy.


Theo Công an xã Vĩnh Phương, TP. Nha Trang, hiện nay, người nghiện còn trộm cả những tài sản tưởng chừng như khó bán hoặc nguy cơ cháy nổ như xăng dầu, miễn là có thể bán được để mua 1 hoặc 2 tép ma túy. Điển hình như, rạng sáng 22-8, tại khu vực Trường Tiểu học Vĩnh Phương 1, 2 thanh niên đang cặm cụi hút trộm dầu từ chiếc xe tải thì bị các thành viên Đội Hiệp sĩ đường phố Nha Trang phát hiện, khống chế. “Tại hiện trường, chúng tôi thấy 2 đối tượng đã hút được khoảng 60 lít dầu từ chiếc xe tải. Ngoài ra, trên người các đối tượng, chúng tôi còn phát hiện cả bình xịt hơi cay và bộ cờ lê, mỏ lết”, Đội trưởng Đội Hiệp sĩ đường phố Nha Trang cho biết. Theo cơ quan công an, qua xác minh, 2 đối tượng đến từ huyện Cam Lâm và Diên Khánh. Trước đây, các đối tượng thường trộm bình ắc quy ô tô vì có giá trị, nhưng khi ắc quy được gia cố chắc chắn hơn, các đối tượng chuyển sang trộm dầu. Cơ quan công an đang xác minh lai lịch 2 nghi phạm, nếu chưa có tiền án thì sẽ ra quyết định xử phạt hành chính.


Qua những vụ việc thời gian gần đây cho thấy, các đối tượng còn leo tường, chui qua lỗ thông gió hoặc dùng dây thừng đột nhập nhà dân, trộm cắp tài sản. Lãnh đạo Công an TP. Nha Trang thông tin, đa số người nghiện không có việc làm ổn định, vì thế, để có tiền mua ma túy, thỏa mãn cơn nghiện thì việc tìm đến con đường phạm pháp là rất ngắn. Để trộm, thậm chí cướp tài sản, các đối tượng đã bất chấp hậu quả với nhiều thủ đoạn liều lĩnh và gây nguy hiểm cho người dân.


THÀNH LONG
 
 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp