Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Tăng cường chống khai thác cát trái phép trên sông Cái

Thứ ba - 30/11/2021 13:44
Từ đầu năm 2021 đến nay, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế Công an TP. Nha Trang đã tăng cường các hoạt động kiểm tra, kiểm soát địa bàn và liên tiếp phát hiện, bắt giữ nhiều vụ bơm hút cát trái phép. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tăng cường chống khai thác cát trái phép trên sông Cái

Từ đầu năm 2021 đến nay, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế Công an TP. Nha Trang đã tăng cường các hoạt động kiểm tra, kiểm soát địa bàn và liên tiếp phát hiện, bắt giữ nhiều vụ bơm hút cát trái phép.


Một ngày cuối tháng 11-2021, sau khi nhận được tin báo về việc xuất hiện một nhóm đối tượng điều khiển phương tiện hút cát trên sông Cái từ địa bàn huyện Diên Khánh di chuyển về địa bàn Nha Trang với mục đích khai thác khoáng sản trái phép, lãnh đạo Công an TP. Nha Trang đã lập tức chỉ đạo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế tập hợp lực lượng phục bắt, xử lý theo quy định. Vừa cho 2 phương tiện di chuyển ra giữa dòng sông Cái với tốc độ chậm, nhóm đối tượng tổ chức nghe ngóng tình hình mới quyết định cho dừng ghe và thả ống hút xuống lòng sông Cái, đoạn thuộc địa bàn Nha Trang. Khi thấy xuất hiện Công an tổ chức chốt chặn từ hai hướng, nhóm đối tượng đã bỏ lại phương tiện, nhảy xuống sông rồi mất dạng. Lực lượng chức năng phải điều động phương tiện tiếp cận hiện trường, đưa hai phương tiện vô chủ lên bờ.

 

Công an TP. Nha Trang tiến hành tạm giữ một ghe hút cát trái phép.

Công an TP. Nha Trang tiến hành tạm giữ một ghe hút cát trái phép.


Theo lãnh đạo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế Công an TP. Nha Trang, trên đây chỉ là một trong rất nhiều thủ đoạn của các đối tượng khai thác cát trái phép trên sông Cái trong thời gian qua nhằm đối phó với lực lượng chức năng. Kể cả trong thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát lên đến đỉnh điểm, một số đối tượng vẫn đưa phương tiện ra sông Cái, đoạn thuộc 2 xã Vĩnh Trung và Vĩnh Ngọc để hút cát trái phép. “Nhiều khi, các đối tượng này còn đánh chìm ghe hút cát để đối phó với nguy cơ có thể bị tịch thu phương tiện. Chờ đến khi lực lượng chức năng rời khỏi hiện trường, các đối tượng mới tiến hành trục vớt phương tiện để tiếp tục các hoạt động khai thác trái phép”, lãnh đạo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế cho biết. Ngoài ra các đối tượng còn thuê người canh tại những tuyến đường hướng đến bờ sông Cái. Khi thấy lực lượng chức năng đang trên đường tới hiện trường vây bắt thì những người này sẽ dùng điện thoại báo cho các đối tượng để tẩu thoát.


Trước những thủ đoạn của các đối tượng khai thác cát trái phép, cùng với việc tổ chức lực lượng nắm tình hình, sàng lọc thông tin, trong thời gian qua, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế còn tăng cường các hoạt động tuần tra, phối hợp chặt chẽ chính quyền địa phương các xã như Vĩnh Trung, Vĩnh Thạnh, Vĩnh Ngọc và huyện Diên Khánh tổ chức lực lượng vây bắt. Bằng phương án này, từ đầu năm đến nay đã có hàng chục ghe hút cát đã bị Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế Công an TP. Nha Trang bắt giữ và xử lý nghiêm theo luật định. Khi được hỏi về thực trạng khai thác cát trái phép trên sông Cái, đoạn qua địa bàn Nha Trang, lãnh đạo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế cho biết, do nhu cầu xây dựng, san lấp mặt bằng ngày càng nhiều, trong khi đó lợi nhuận từ việc khai thác cát ngày càng cao nên nhiều đối tượng đã bất chấp, dùng mọi thủ đoạn để tìm cách khai thác, hút trộm cát để bán ra thị trường. Dự báo, từ nay đến cuối năm, các đối tượng sẽ tăng cường các hoạt động khai thác cát trái phép trên địa bàn, do vậy đơn vị sẽ tăng cường lực lượng, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng, quyết liệt đấu tranh với nạn khai thác cát trái phép trên sông Cái để xử lý nghiêm theo luật định.

 

Theo thống kê của Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế Công an TP. Nha Trang, cùng với việc tăng cường đấu tranh, xử lý các đối tượng khai thác cát trái phép trên sông Cái, từ đầu năm đến nay, đơn vị này đã liên tục tổ chức lực lượng tuần tra, qua đó đã phát hiện, bắt giữ 24 xe tải chở cát không có nguồn gốc hợp pháp và tiến hành tịch thu toàn bộ số cát có trên các xe này. Ngoài ra đơn vị này ra quyết định xử phạt hành chính với số tiền lên đến hơn 128 triệu đồng với hàng chục xe tải vận chuyển khoáng sản để rơi vãi xuống đường.

 

Thành Long




 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp