Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Ca nghi mắc Covid-19 ở Đà Nẵng 3 lần xét nghiệm dương tính

Thứ sáu - 24/07/2020 03:13
Sau hai lần có kết quả dương tính, sáng 24/7, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân ở Đà Nẵng đã được Viện Pasteur Nha Trang xác nhận dương tính với SARS-CoV-2.
Ca nghi mắc Covid-19 ở Đà Nẵng 3 lần xét nghiệm dương tính

Trưa 24/7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng thông tin về ca nghi mắc Covid-19 trên địa bàn. Theo đó, sau hai lần có kết quả dương tính, sáng nay, mẫu bệnh phẩm của ca này đã được Viện Pasteur Nha Trang xác nhận dương tính với SARS-CoV-2.

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương sẽ tiến hành xét nghiệm khẳng định đối với trường hợp này.

Bệnh nhân 57 tuổi, sống chung với vợ và con gái tại phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu. Theo thông tin người nhà cung cấp, trong vòng 1 tháng gần đây, bệnh nhân chỉ ở thành phố Đà Nẵng, không đi ra ngoại tỉnh.

Sáng cùng ngày 24/7, ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, xác nhận Bệnh viện C Đà Nẵng đang được phong tỏa và nhà chức trách đã cách ly 50 người tiếp xúc với nam bệnh nhân.

Trước đó, người này có biểu hiện sốt, khó thở nên đến Bệnh viện C Đà Nẵng thăm khám. Nghi ngờ người này nhiễm bệnh, các bác sĩ đã lấy mẫu bệnh phẩm để làm xét nghiệm.

Ông Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng, cho biết nam bệnh nhân bị sốt và đã được chuyển qua Bệnh viện Đà Nẵng để điều trị. Bệnh viện đã thông báo cho tất cả cán bộ, nhân viên của đơn vị biết để chủ động phòng tránh dịch bệnh. Các y, bác sĩ cũng được khuyến cáo hạn chế di chuyển trong các khoa, kể cả việc đi lấy thức ăn và các vật dụng khác.

Benh nhan tho bang may do nhiem dich Covid-19 anh 1

Lực lượng chức năng phong tỏa Bệnh viện C Đà Nẵng. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Sáng 24/7, các bác sĩ đã chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Đà Nẵng để cách ly, điều trị. Hiện bệnh nhân phải thở bằng máy.

Theo Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng, hai ngày qua, đã có hàng chục bác sĩ, điều dưỡng tiếp xúc với bệnh nhân này. Sở Y tế Đà Nẵng đến nay đã lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhận tại Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng, gia đình bệnh nhân, con gái bệnh nhân và mẹ bệnh nhân.

Kết quả đã lấy mẫu xét nghiệm 103/103 mẫu âm tính với tác nhân SARS-CoV-2.

Sở Y tế cũng đã chỉ đạo các đơn vị tiến hành các biện pháp điều tra dịch tễ, xác định các đối tượng tiếp xúc gần, cách ly, khoanh vùng địa bàn và các đối tượng...

Bệnh nhân nghi mắc Covid-19 từng đi dự tiệc cưới ở trung tâm Đà Nẵng

Lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng cho biết ông D. từng di chuyển nhiều nơi thăm người thân và đến đường 2 Tháng 9 để dự tiệc cưới.

Công dân nhiễm Covid-19 ở Guinea Xích Đạo về nước ngày 29/7

219 công dân Việt Nam mắc kẹt tại Guinea Xích Đạo về nước vào ngày 29/7 trên một máy bay thân rộng của Vietnam Airlines.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp