Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Đà Nẵng cách ly hơn 50 người liên quan đến ca nghi mắc Covid-19

Thứ sáu - 24/07/2020 00:42
Sở Y tế Đà Nẵng cách ly hơn 50 người tiếp xúc gần sau khi phát hiện người đàn ông có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.
Đà Nẵng cách ly hơn 50 người liên quan đến ca nghi mắc Covid-19

Sáng 24/7, ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, xác nhận Bệnh viện C Đà Nẵng đang được phong tỏa và nhà chức trách đã cách ly 50 người tiếp xúc với nam bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19. Bệnh nhân này 56 tuổi, trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Trước đó, người này có biểu hiện sốt, khó thở nên đến Bệnh viện C Đà Nẵng thăm khám. Nghi ngờ người này nhiễm bệnh, các bác sĩ đã lấy mẫu bệnh phẩm để làm xét nghiệm. Theo kết quả xét nghiệm do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng thực hiện, người này dương tính với Covid-19.

Ông Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng, xác nhận nam bệnh nhân bị sốt và đã được chuyển qua Bệnh viện Đà Nẵng để điều trị. Bệnh viện đã thông báo cho tất cả cán bộ, nhân viên của đơn vị biết để chủ động phòng tránh dịch bệnh.

Các y, bác sĩ cũng được khuyến cáo hạn chế di chuyển trong các khoa, kể cả việc đi lấy thức ăn và các vật dụng khác.

Benh nhan tho bang may do nhiem dich Covid-19 anh 1

Lực lượng chức năng phong tỏa Bệnh viện C Đà Nẵng. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Theo quy định của Bộ Y tế, CDC Đà Nẵng đã gửi mẫu bệnh phẩm vào Viện Pasteur Nha Trang để làm xét nghiệm khẳng định.

Sáng nay, các bác sĩ đã chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Đà Nẵng để cách ly, điều trị. Hiện bệnh nhân phải thở bằng máy.

Theo Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng, hai ngày qua, đã có hàng chục bác sĩ, điều dưỡng tiếp xúc với bệnh nhân này. Nhà chức trách địa phương đã lên danh sách những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân và lấy hơn 100 mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm, kết quả âm tính với Covid-19.

Liên quan trường hợp này, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 sáng 24/7 có thông tin ban đầu. Theo đó, ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp nghi ngờ nêu trên, Bộ Y tế đã chỉ đạo Sở Y tế thành phố Đà Nẵng để chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng (CDC) phối hợp với Bệnh viện C Đà Nẵng tiến hành giám sát và lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm sàng lọc lần 1 ngày 23/7 bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, chiều cùng ngày tiếp tục lấy mẫu lần 2 cũng cho kết quả dương tính; đồng thời, lấy mẫu chuyển đi Viện Pasteur Nha Trang và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để khẳng định.

Sở Y tế cũng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhận tại Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng, gia đình bệnh nhân, con gái bệnh nhân và mẹ bệnh nhân. Kết quả đã lấy 102 mẫu xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2.

Sở Y tế cũng đã chỉ đạo các đơn vị tiến hành các biện pháp điều tra dịch tễ, xác định các đối tượng tiếp xúc gần, cách ly, khoanh vùng địa bàn và các đối tượng.

Khi có kết quả xét nghiệm khẳng định, Ban chỉ đạo sẽ tiếp tục thông tin.

Công dân nhiễm Covid-19 ở Guinea Xích Đạo về nước ngày 29/7

219 công dân Việt Nam mắc kẹt tại Guinea Xích Đạo về nước vào ngày 29/7 trên một máy bay thân rộng của Vietnam Airlines.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp