Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Bị đánh đập, ép vào nhà nghỉ sau khi vay tiền

Chủ nhật - 08/09/2019 11:27
Sau một thời gian dài trả tiền lãi và gốc, chị C. (trú phường Phương Sơn, TP. Nha Trang) vẫn bị chủ nợ cho người tới uy hiếp, đánh đập vì trả chậm. Chưa dừng lại, chủ nợ còn gọi điện, yêu cầu chị này tới khách sạn "tâm sự" để trừ nợ… Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bị đánh đập, ép vào nhà nghỉ sau khi vay tiền

Sau một thời gian dài trả tiền lãi và gốc, chị C. (trú phường Phương Sơn, TP. Nha Trang) vẫn bị chủ nợ cho người tới uy hiếp, đánh đập vì trả chậm. Chưa dừng lại, chủ nợ còn gọi điện, yêu cầu chị này tới khách sạn “tâm sự” để trừ nợ…

 

Trong đơn kêu cứu gửi Báo Khánh Hòa, bà Trần Thị Thu Th. (trú đường Phường Sài, TP. Nha Trang) cho biết, năm 2017, con gái bà là chị C. vay 15 triệu đồng của G., một đối tượng chuyên cho vay lãi nặng ở phường Ngọc Hiệp, TP. Nha Trang. Sau gần 2 năm trả tiền góp hàng tháng, G. vẫn một mực cho rằng con gái bà vẫn còn thiếu 6 triệu đồng. Chính vì thế, gần đây, G. đã cho người lùng sục con gái bà đe dọa, đánh đập.


Kể lại sự việc với chúng tôi trong căn nhà nhỏ, bà Th. cho biết, trong khoảng thời gian con gái bà vay tiền của G., ngoài việc phải trả nợ đúng hẹn, chủ nợ còn ép con gái bà đi khách sạn, nhà nghỉ để quan hệ tình dục. “Hơn 1 năm qua, dù tôi đã trả nợ gốc và lãi hàng tháng, nhưng có 4 lần chủ nợ ép tôi vào nhà nghỉ để quan hệ tình dục. Bị đe dọa, tôi không có cách nào để trốn tránh khỏi chủ nợ”, chị C. kể.


Sau những lần bị ép tới nhà nghỉ, gần đây chị C. đã phải trốn khỏi nhà, thay số điện thoại nhưng vẫn bị đàn em của G. lần ra. Đầu tháng 7 vừa qua, G. tiếp tục điện thoại đe dọa và yêu cầu chị C. đến nhà nghỉ. Chị C. trả lời rằng bây giờ chị đã có chồng, không thể đi với G. được, thế nhưng ông ta vẫn liên tục gọi điện. Đến trưa hôm sau, khi chị C. đang phụ giúp bán quần áo ở cửa hàng của em gái trên đường Phương Sài, nhóm người gồm 6 đối tượng đi xe máy ập tới vây quanh. Sau hồi chửi bới, nhóm người này đã đòi bắt chị C. tới gặp chủ nợ. Được mọi người can ngăn, các đối tượng không thực hiện được ý đồ. Tuy vậy, nhóm côn đồ đã dùng mũ bảo hiểm đánh chị C. tới tấp. Ngay khi nghe tin công an địa phương tới can thiệp, nhóm côn đồ đã xô đổ nhiều đồ đạc rồi lên xe máy tẩu thoát.

 

Chị C. vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể về việc  bị chủ nợ ép tới nhà nghỉ và bị côn đồ đánh đập.

Chị C. vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể về việc bị chủ nợ ép tới nhà nghỉ và bị côn đồ đánh đập.

 

Chị C. bị hành hung, máu chảy nhiều và được người thân đưa đến bệnh viện chữa trị. “Tôi sống ở đây đã nhiều năm, vì thế khi nói đến đối tượng G. ở vùng này ai cũng biết. Đối tượng G. thường nuôi một nhóm côn đồ và được giao nhiệm vụ đi đòi nợ. Khi con nợ chưa kịp trả, các đối tượng sẵn sàng dùng vũ lực để đạt được mục đích”, bà Th. cho biết.


Theo giấy chứng nhận thương tích do Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp, chị C. bị các vết thương ở vùng đầu, thái dương, cổ và tay. Giấy chứng nhận thương tích cũng thể hiện, có bằng chứng tổn thương rễ thần kinh bên cánh tay trái của chị C. Theo trình bày của chị C., sau gần 2 tháng ra viện, đến nay, cánh tay trái của chị đã yếu đi nhiều và hay tê đau mỗi khi thay đổi thời tiết.


Khi được con gái kể lại toàn bộ vụ việc, bà Th. đã hết sức bàng hoàng. Bà đã gửi đơn kêu cứu đến cơ quan chức năng với mong muốn pháp luật sẽ nghiêm trị kẻ chủ mưu cũng như các đối tượng đã hành hung con gái mình.


Theo lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang, trong 2 tháng qua, đơn vị đã 2 lần nhận được đơn của bà Th. tố cáo hành vi của G. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã vào cuộc điều tra làm rõ. Nếu vụ việc đúng như trình bày trong đơn của bà Th. thì có thể khẳng định, các đối tượng đã có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Tuy vậy, để có cơ sở xử lý đúng người, đúng tội, cần phải có quá trình điều tra để thu thập chứng cứ, lời khai của các bên liên quan.


THÀNH LONG

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp