Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Vờ đòi đổi tiền lẻ để cuỗm tiền

Thứ sáu - 30/08/2019 11:05
Sau một thời gian dài lắng xuống, tội phạm trộm cắp tiền với thủ đoạn đổi tiền lẻ lại xuất hiện trên địa bàn huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa). Điều đáng nói, thủ đoạn này do nhóm người nước ngoài gây án rất chuyên nghiệp.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Vờ đòi đổi tiền lẻ để cuỗm tiền

Sau một thời gian dài lắng xuống, tội phạm trộm cắp tiền với thủ đoạn đổi tiền lẻ lại xuất hiện trên địa bàn huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa). Điều đáng nói, thủ đoạn này do nhóm người nước ngoài gây án rất chuyên nghiệp.


Tiệm mua bán xe máy P.H thuộc tổ dân phố số 10, thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh thường có rất nhiều khách đến thay dầu, bảo trì hoặc mua mới xe máy. Một ngày cuối tháng 8, có 2 người nước ngoài đi xe máy tới tiệm yêu cầu thay nhớt xe. Sau một hồi nói tiếng Anh, 2 vị khách đã chủ động lấy 1 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng và chỉ vào chai dầu nhớt để mua. Chai dầu nhớt có giá 95.000 đồng nên nhân viên thu ngân trả lại 2 vị khách 405.000 đồng với 2 tờ tiền mệnh giá 200.000 đồng và tờ 5.000 đồng. Thế nhưng, người khách nước ngoài tiến lại quầy thu ngân và liên tục nói tiếng Anh. Nghĩ 2 vị khách cần đổi tiền lẻ nên nhân viên của tiệm đã chiều họ. Trong lúc nhân viên lấy tiền trong hộc bàn thu ngân để đổi cho khách, một trong 2 đối tượng vừa nói, vừa chỉ tay và chụp xấp tiền trong hộc bàn lật nhiều lần như muốn tìm tờ mệnh giá họ cần. Sau khi lấy được tiền của nhân viên thối lại, 2 người nước ngoài đã nhanh chóng ra xe máy bỏ đi mất dạng. Lúc này, nhân viên thu ngân mới sinh nghi vấn và kiểm tra lại tiền trong hộc bàn thì phát hiện có đến 13 triệu đồng đã không cánh mà bay.

 

Hình ảnh camera an ninh ghi lại 2 nghi phạm người nước ngoài dàn cảnh để trộm tiền.

Hình ảnh camera an ninh ghi lại 2 nghi phạm người nước ngoài dàn cảnh để trộm tiền.


Hình ảnh camera an ninh của tiệm ghi lại thể hiện, trong khi người đàn ông nước ngoài yêu cầu đổi tiền lẻ thì đồng bọn của y bắt chuyện với đồng nghiệp của nữ thu ngân ngồi cạnh nhằm phân tán sự chú ý. Khi thấy bạn lấy được tiền trong hộc bàn, đối tượng này cũng nhanh chóng rời khỏi quầy.  

 
Thượng tá Ngô Minh Thư - Phó Trưởng Công an huyện Vạn Ninh cho biết, tiệm mua bán xe máy P.H có ghi hình được xe máy của 2 đối tượng nhưng lại không rõ biển số xe. Ngoài ra, sau 2 ngày xảy ra sự việc, nạn nhân mới đến trình báo cơ quan công an đã khiến công tác điều tra, truy bắt 2 nghi phạm người nước ngoài gặp nhiều khó khăn.


Cũng theo lãnh đạo Công an huyện Vạn Ninh, sau một thời gian dài lắng xuống, tội phạm trộm cắp tiền với thủ đoạn đổi tiền lẻ lại xuất hiện trên địa bàn huyện. Điều đáng nói, thủ đoạn này lại do nhóm người nước ngoài tổ chức gây án rất chuyên nghiệp. Cách đây khoảng 2 năm, trên địa bàn huyện cũng đã xảy ra một số vụ người nước ngoài chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn tương tự.


Công an huyện Vạn Ninh khuyến cáo, để phòng ngừa thủ đoạn này của tội phạm, người dân cần nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không để họ tự tiếp cận hộc đựng tiền, khi phát hiện sự việc cần báo ngay công an gần nhất để được hỗ trợ, xử lý.


Thành Long

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp