Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Bắt nhóm chuyên cướp giật của du khách nước ngoài ở Nha Trang

Thứ năm - 09/05/2019 05:54
Sinh khai cần tiền nuôi con và tiêu xài nên cùng vợ lập một đội để đi cướp giật của du khách nước ngoài.
Bắt nhóm chuyên cướp giật của du khách nước ngoài ở Nha Trang

Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) vừa khởi tố, bắt tạm giam Lê Trường Sinh (33 tuổi), Nguyễn Văn Mai (24 tuổi) về hành vi Cướp giật tài sản. Từ Thị Thanh Hương (31 tuổi, trú TP Nha Trang), cùng bị khởi tố hành vi trên, nhưng cho tại ngoại do có con nhỏ.

Đây băng cướp thực hiện hàng loạt vụ cướp giật đầu năm 2019 gây hoang mang cho du khách ở phố biển.

Theo công an, Sinh và Hương là vợ chồng, có 2 con nhỏ. Cuối năm 2018, Sinh tập hợp dưới tay mình một nhóm thanh niên có tiền án, tiền sự để hành nghề cướp giật. Nhóm của Sinh thường đi xe máy kẹp đôi, khi thấy du khách nước ngoài cầm theo tài sản như điện thoại, túi xách liền áp sát để giật.

Bat nhom chuyen cuop giat cua du khach nuoc ngoai o Nha Trang hinh anh 1
Thứ tự từ trái qua: Lê Trường Sinh, Từ Thị Thanh Hương và Nguyên Văn Mai. Ảnh: An Bình

Chỉ trong vòng 4 tháng đầu năm 2019, Công an TP Nha Trang nhận trình báo của nhiều du khách nước ngoài về việc bị giật tài sản trên phố. Trong đó có nhiều trường hợp ngoài mất tài sản còn bị thương tích do giằng co với nhóm cướp.

“Qua trinh sát, chúng tôi biết được băng cướp do Sinh cầm đầu, nên tập trung vào nghi can này. Đến đầu tháng 5 thì bắt giữ Sinh và Mai khi đang cướp giật trên phố”, lãnh đạo Công an TP Nha Trang cho biết.

Tại cơ quan điều tra, Sinh khai nhận đã thực hiện trót lọt 9 vụ cướp giật của du khách. “Cần tiền tiêu xài và nuôi con nên đi cướp. Có hôm em đi với vợ, hôm khác thì đi với đàn em”, Sinh khai với công an. Ngoài 3 nghi can trên, Công an TP Nha Trang đang tiếp tục truy bắt số còn lại để xử lý.

Bat nhom chuyen cuop giat cua du khach nuoc ngoai o Nha Trang hinh anh 2
Nơi tập trung đông khách du lịch tại Nha Trang như đường Trần Phú là một trong các địa bàn nhóm cướp giật hoạt động. Ảnh: Google Maps

9X mang súng tự chế đi cướp tiệm vàng bị khởi tố

Nam thanh niên dùng búa đập vỡ tủ kính cướp nhiều dây chuyền vàng. Khi bị phát hiện, 9X rút súng tự chế bắn chủ tiệm bị thương rồi lên xe tẩu thoát.

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp