Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Cặp vợ chồng trong băng "ăn bay" ở phố biển sa lưới

Thứ năm - 09/05/2019 07:11
Để kiếm tiền theo kiểu "ăn bay", cặp vợ chồng Lê Trường Sinh (sinh năm - SN- 1986, trú thôn Phước Sơn, xã Phước Đồng, Nha Trang), Từ Thị Thanh Hương (SN 1988) và một số đồng bọn đã gây ra hàng loạt phi vụ cướp giật trên địa bàn phố biển…   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cặp vợ chồng trong băng "ăn bay" ở phố biển sa lưới
Để kiếm tiền theo kiểu “ăn bay”, cặp vợ chồng Lê Trường Sinh (sinh năm - SN - 1986, trú thôn Phước Sơn, xã Phước Đồng, Nha Trang), Từ Thị Thanh Hương (SN 1988) và một số đồng bọn đã gây ra hàng loạt phi vụ cướp giật trên địa bàn phố biển…
 
 
Theo điều tra viên, khoảng năm 2010, Sinh sau khi chấp hành xong bản án 2 năm tù giam về tội trộm cắp tài sản, đã về lại địa phương với mong muốn làm lại cuộc đời. Sau đó thanh niên này đã kết hôn với người bạn gái Từ Thị Thanh Hương nhà ở phường Phương Sơn (Nha Trang). 2 năm sau đó, cặp vợ chồng đã liên tiếp sinh được 2 con. 
 
 
Thay vì chăm chỉ làm ăn để kiếm tiền nuôi con, cặp vợ chồng này đã tập hợp một số đối tượng có tiền án, tiền sự thuộc lứa 9X thành băng cướp giật ở phố biển hết sức nguy hiểm. Trong số này có đàn em là Nguyễn Văn Mai (SN 1995, trú ở thôn Phú Vinh, xã Vĩnh Thạnh, Nha Trang) - đối tượng có kỹ năng chạy xe máy được đồng bọn phong là “quái xế”, còn Sinh cũng được phong với cái tên “tổ lái”. 
 
 
Vợ chồng (từ trái qua) Sinh và đối tượng Mai tại cơ quan điều tra.
Vợ chồng (từ trái qua) Sinh và đối tượng Mai tại cơ quan điều tra.
 
 
Thủ đoạn của băng cướp này vẫn xưa cũ nhưng lại rất hiệu quả. Đó là việc chúng thường lượn lờ trên các tuyến phố, tìm kiếm con mồi sơ hở rồi bất ngờ ra tay gây án chỉ trong giây lát. “Chỉ một chút lơ đễnh, du khách đã có thể bị toán cướp này ra tay gây án thành công. Chẳng hạn, một nhóm du khách đi trên hè phố, chúng sẽ nhắm tới người cầm điện thoại để áp sát để đồng bọn ngồi sau giật rồi nhanh chóng tăng ga tẩu thoát. Khi đó nạn nhận chỉ ú ớ được vài câu thì chúng đã chuồn mất dạng”, cán bộ điều tra thông tin về phương thức của toán cướp. 
 
 
Với phương thức kể trên, chỉ trong tháng 4 vừa qua, băng cướp này đã gây ra loạt “ăn bay” thành công trên địa bàn. Thời điểm mà chúng gây án thường là chập choạng tối, khi du khách đổ ra đường ngày một đông và người dân địa phương đang tất bật về nhà để lo cho gia đình bữa ăn tối. 
 
 
Giở trang hồ sơ về băng cướp giật, một cán bộ điều tra thông tin thêm, chỉ trong chưa đầy 2 tuần đầu cuối tháng 4 vừa qua, nhóm này đã gây ra loạt vụ “ăn bay” điện thoại di động có giá trị cao của du khách nước ngoài. Chẳng hạn như phi vụ giật chiếc điện thoại iPhone X của du khách người Trung Quốc ở đường Phan Chu Trinh; hay vụ Sinh đèo theo vợ ra tay gây án cũng nhằm vào 1 du khách người nước ngoài cầm trên tay chiếc điện thoại iPhone X trên phố Huỳnh Thúc Kháng. Tiếp đến trên phố Trần Nguyên Hãn, khi nhóm du khách nước ngoài đang cuốc bộ cũng đã bị “tổ lái” Sinh cho xe áp sát, Mai ngồi sau nhanh như cắt, giật được ví tiền cùng chiếc điện thoại của một phụ nữ và nhanh chóng tăng ga tẩu thoát. “Một số du khách quá bất ngờ và chỉ ú ớ được vài câu và khi đó những tên cướp đã chuồn mất dạng”, cán bộ điều tra thông tin.  
 
 
Theo lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP. Nha Trang, ngay khi phá thành công chuyên án 149C, các điều tra viên đã lại tiếp tục với công việc truy lùng số đối tượng gây ra loạt cướp giật trên địa bàn. Tập trung điều tra, các trinh sát, điều tra viên đã lần ra được hành tung của nhóm tội phạm. Đó là việc chúng thường xuyên sử dụng chiếc xe kiểu dáng Wave RS khi gây án. “Do việc liên tục ra tay gây án, các đối tượng đã để lộ ra điểm yếu của mình. Từ đây chúng tôi đã tiến hành truy nóng và bắt được vợ chồng Sinh cùng đối tượng Mai vào đầu tháng 5 này”, lãnh đạo Cơ quan CSĐT Công an TP. Nha Trang cho biết. 
 
 
Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai, ngay khi giật được tài sản, nếu là tiền thì chạy xe về nhà chia đều. Với điện thoại động, chúng thường tới các tiệm mua bán điện thoại trên địa bàn bán, chia nhau tiêu xài sạch. 
 
 
Với chứng cứ, tài liệu thu thập được kết hợp với lời khai các nạn nhân, Cơ quan CSĐT Công an TP. Nha Trang đã ra lệnh bắt tạm giam 3 nghi can nêu trên. Riêng nghi can Hương được tại ngoại vì có 2 con còn nhỏ, nhưng bị cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra.
 
 
Ngoài 3 đối tượng trong toán cướp trên đã sa lưới pháp luật, các trinh sát hình sự Công an TP. Nha Trang tiếp tục truy bắt số đối tượng còn lại trong toán cướp nêu trên. 
 
 
Thành Long
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp