Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Vụ kinh doanh đồng hồ giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng: Chuyển sang cơ quan điều tra 2 cơ sở

Thứ năm - 09/05/2019 13:12
Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh cho biết đã có hướng xử lý đối với các cơ sở kinh doanh đồng hồ đeo tay giả mạo nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Khánh Hòa cho biết đã có hướng xử lý đối với các cơ sở kinh doanh đồng hồ đeo tay giả mạo nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam.


Theo đó, Cục QLTT tỉnh đã trình UBND tỉnh ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2 trường hợp theo thẩm quyền với tổng số tiền 173,25 triệu đồng, tịch thu 524 đồng hồ đeo tay giả mạo nhãn hiệu các loại. Cục QLTT tỉnh ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 trường hợp với tổng số tiền 87 triệu đồng, tịch thu 459 đồng hồ đeo tay giả mạo nhãn hiệu các loại. Ngoài ra, các cơ sở còn bị đình chỉ hoạt động kinh doanh hàng hóa trong thời hạn 2 tháng kể từ ngày ký quyết định xử phạt. 


Trong 2 trường hợp chuyển qua cơ quan công an điều tra truy tố trách nhiệm hình sự, cơ sở kinh doanh đồng hồ BILI ở 68 Nguyễn Trãi bị tịch thu 652 đồng hồ đeo tay giả mạo nhãn hiệu các loại (với tổng giá trị hàng hóa vi phạm là 268,17 triệu đồng). Riêng cửa hàng kinh doanh Ngọc Hưng ở 105 Phan Bội Châu bị tạm giữ 1.683 đồng hồ (giá trị hàng hóa là 318,34 triệu đồng); trong đó có 468 đồng hồ đeo tay giả mạo các nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam (giá trị hàng hóa vi phạm là 136,08 triệu đồng) và 1.215 đồng hồ đeo tay các loại (giá trị hàng hóa là 182,26 triệu đồng). Qua xác minh hóa đơn do chủ cửa hàng này cung cấp, lực lượng chức năng cho biết, công ty xuất hóa đơn có dấu hiệu là “công ty ma”, có dấu hiệu mua bán trái phép hóa đơn do hóa đơn ghi nội dung có một số mặt hàng giả mạo nhãn hiệu, không có nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp.


Trước đó, ngày 15 và 16-3, Cục QLTT tỉnh đã phối hợp cùng với Cục Nghiệp vụ (Tổng cục QLTT) và đại diện Công ty TNHH Tư vấn sở hữu trí tuệ IPT tiến hành kiểm tra đột xuất một số cơ sở kinh doanh đồng hồ đeo tay trên địa bàn TP. Nha Trang. Cục đã triển khai 5 đoàn kiểm tra, phát hiện 10 cơ sở kinh doanh mặt hàng đồng hồ đeo tay giả mạo nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam, qua đó đã tạm giữ 3.318 đồng hồ đeo tay các loại để xử lý theo quy định của pháp luật. Đây là lần phát hiện kinh doanh mặt hàng đồng hồ đeo tay giả mạo nhãn hiệu lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh.


H.DUNG
 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp