Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Không còn tình trạng đổ xô đi mua hàng dự trữ

Thứ hai - 05/07/2021 08:57
Theo ghi nhận của phóng viên, sáng 5-7, tại các chợ truyền thống trên địa bàn TP. Nha Trang khách hàng đến chợ đã ổn định hơn, không còn tình trạng đổ xô đi mua hàng dự trữ khiến một số mặt hàng thiếu hụt và tăng giá như 2 ngày trước đó. Đến 9 giờ, các mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau, củ, quả, sữa, mì tôm, trứng, gạo… vẫn còn đầy trên các kệ hàng.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Không còn tình trạng đổ xô đi mua hàng dự trữ
Theo ghi nhận của phóng viên, sáng 5-7, tại các chợ truyền thống trên địa bàn TP. Nha Trang khách hàng đến chợ đã ổn định hơn, không còn tình trạng đổ xô đi mua hàng dự trữ khiến một số mặt hàng thiếu hụt và tăng giá như 2 ngày trước đó. Đến 9 giờ, các mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau, củ, quả, sữa, mì tôm, trứng, gạo… vẫn còn đầy trên các kệ hàng. Giá một số mặt hàng đã giảm so với sáng 4-7 nhưng vẫn ở mức cao.
 
 
Cụ thể, giá thịt heo ba chỉ rút sườn và nạc vai từ 150.000 - 160.000 đồng/kg; sườn non 170.000 - 180.000 đồng/kg; thịt thăn 150.000 đồng/kg; thịt bò 200.000 - 240.000 đồng/kg; cá bớp và cá thu cắt lát 220.000 đồng/kg; cá chép 70.000 đồng/kg; cá nục 70.000 đồng/kg; trứng gà công nghiệp từ 2.500 - 2.8000 đồng/quả; trứng vịt 3.800 đồng/quả; trứng gà ta 3.000 - 3.300 đồng/quả… Riêng các mặt hàng rau, củ, quả và trái cây giá cả ổn định, hàng hóa dồi dào. Bà Mai Phương, tiểu thương bán thịt heo tại chợ Xóm Mới cho biết, so với 2 ngày trước, hôm nay lượng khách tới mua giảm mạnh. Trong khi đó, đa số các tiểu thương hàng thịt đều lấy lượng hàng tăng lên nên hiện vẫn còn khá nhiều. Dự kiến, vài ngày tới giá các loại thịt sẽ ổn định trở lại. 

 

Đến 8 giờ 45 vẫn còn khá nhiều thịt
Đến 8 giờ 45 sáng 5-7, vẫn còn khá nhiều thịt

 

Người dân mua hàng tại chợ Phước Hải sáng 5-7
Người dân mua hàng tại chợ Phước Hải sáng 5-7

 

Hàng rua, củ tại chợ Xóm Mới dồi dào
Hàng rua, củ tại chợ Xóm Mới dồi dào
 
 
Tương tự, tại các siêu thị như: Co.opmart Nha Trang, Go!, Lotte, Bách Hóa Xanh… lượng khách tới siêu thị mua hàng đã ổn định, không còn tình trạng chen lấn. Trên các kệ, hàng hóa thiết yếu được bày bán dồi dào, giá cả ổn định.

 

Rau xanh tại siêu thị dồi dao
Rau xanh tại siêu thị dồi dao

 

Người dân mua thực phẩm chế biến sẵn tại Siêu thị Co.opmart Nha Trang
Người dân mua thực phẩm chế biến sẵn tại Siêu thị Co.opmart Nha Trang
 
 
Theo lãnh đạo Sở Công Thương, sau khi tỉnh có ca dương tính với SARS-Cov-2, người dân đổ xô đi mua hàng thực phẩm dự trữ khiến một số mặt hàng có thời điểm thiếu hụt là do tâm lý, chứ hàng hóa thiết yếu trên địa bàn tỉnh luôn dồi dào, không có tình trạng thiếu hàng hóa. Ngay sau đó, Sở đã làm việc với các địa phương để nắm tình hình tại các chợ; đồng thời, lực lượng quản lý thị trường trên toàn tỉnh đã đồng loạt ra quân kiểm tra, kiểm soát thị trường. Sáng 5-7, tất cả các chợ trên địa bàn tỉnh người dân tới mua hàng ổn định, hàng hóa dồi dào. Ngoài ra, Sở thường xuyên chỉ đạo các siêu thị và các chợ truyền thống nghiêm khắc thực hiện công tác phòng, chống dịch. Các tiểu thương, người dân khi vào chợ phải đeo khẩu trang đúng cách, khi tới siêu thị đều được sát khuẩn tay, đo thân nhiệt và đeo khẩu trang…

 

Giá các loại cá đã ổn định hơn
Giá các loại cá tại chợ đã ổn định hơn

 

Mọi người đều chấp hành việc đeo khẩu trang phòng dịch
Mọi người đều chấp hành việc đeo khẩu trang phòng dịch
                                                                                                                                            
 
 
CẨM VÂN
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp