Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Hàng hóa dồi dào, người dân không nên đổ xô đi mua

Thứ bảy - 03/07/2021 11:54
Các ngành chức năng của tỉnh Khánh Hòa, TP. Nha Trang và các siêu thị, trung tâm thương mại… đều cam kết đảm bảo đủ nguồn cung hàng hóa thiết yếu trong thời gian dài nhằm phục vụ người dân. Tuy nhiên, ngày 3-7, khi tỉnh ghi nhận thêm các trường hợp mới dương tính SARS-Cov-2, nhiều người dân ở TP. Nha Trang đã đổ xô đi mua thực phẩm dự trữ. Đây là việc làm không cần thiết, nguy hiểm vì khó giữ khoảng cách an toàn, có thể làm lây lan dịch bệnh. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hàng hóa dồi dào, người dân không nên đổ xô đi mua
Các ngành chức năng của tỉnh Khánh Hòa, TP. Nha Trang và các siêu thị, trung tâm thương mại… đều cam kết đảm bảo đủ nguồn cung hàng hóa thiết yếu trong thời gian dài nhằm phục vụ người dân. Tuy nhiên, ngày 3-7, khi tỉnh ghi nhận thêm các trường hợp mới dương tính SARS-Cov-2, nhiều người dân ở TP. Nha Trang đã đổ xô đi mua thực phẩm dự trữ. Đây là việc làm không cần thiết và nguy hiểm vì khó giữ khoảng cách an toàn, có thể làm lây lan dịch bệnh.
 
 
Hàng cá thu hút đông người mua
Hàng cá thu hút đông người mua.

 

Các cửa hàng tạp hóa tại chợ Xóm Mới đông người mua chiều 3-7.
Các cửa hàng tạp hóa tại chợ Xóm Mới đông người mua chiều 3-7.
 
Theo ghi nhận của phóng viên, chiều 3-7, trên các tuyến đường xung quanh khu vực chợ Xóm Mới rất đông người dân đổ xô đi mua hàng để tích trữ. Các mặt hàng được người dân mua nhiều nhất gồm: Thực phẩm tươi sống, rau, củ, quả, sữa, mì tôm, trứng… Chị Mai Liên (phường Tân Lập) cho biết: “Ban đầu, tôi cũng không tính đi chợ mua hàng tích trữ đâu, vì hàng ngày đi chợ thấy hàng nhiều. Tuy nhiên, thấy nhà hàng xóm xôn xao, rủ nhau đi mua vì sợ giãn cách xã hội nên tôi mới đi. Khi ra tới chợ, thấy cảnh đông người mua nên cũng hơi e ngại...”

 

Trong khi mặt hàng trái cây vắng khách
Mặt hàng trái cây tại chợ lại vắng khách.
 
 
Tương tự, tại khu vực bán hàng trứng, rau, củ, quả, thực phẩm khô, tươi sống ở chợ Phước Hải, dòng người tấp nập đi chợ khiến con đường này đông đúc hơn ngày thường. Một tiểu thương bán trứng cho biết, bình thường khách mua trứng nhiều lắm cũng vài chục/người nhưng hôm nay khách mua toàn 40-50 quả/người. Hàng chuẩn bị để bán cả buổi chiều nhưng chưa đầy 2 tiếng, toàn bộ số trứng đã bán hết, chị phải gọi người nhà tiếp thêm. 

 

Các quầy rau, củ tại siêu thị Co.opmart Nha Trang đã được người dân mua hết
Chiều 3-7, các quầy rau, củ tại siêu thị Co.opmart Nha Trang đã được người dân mua gần hết.
 
Chiều 3-7, ghi nhận tại các siêu thị như: Co.opmart Nha Trang, Go!, Lotte…, tuy siêu thị liên tục phát loa thông báo nguồn hàng không thiếu nhưng lượng khách hàng mua hàng tích trữ vẫn rất đông, tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường. Các quầy hàng thực phẩm đông lạnh, rau, củ, quả, thực phẩm khô, sữa, mì tôm, giấy vệ sinh… đều rất đông khách. Nhân viên của các siêu thị phải liên tục tiếp hàng vào các quầy, kệ trống để đáp ứng nhu cầu người mua.

 

Mặt hàng trứng cũng được người dân mua gần hết
Mặt hàng trứng cũng được người dân mua gần hết.
 
 
Ông Võ Đình Dũng - Giám đốc Siêu thị Co.opmart Nha Trang cho biết, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Co.opmart Nha Trang đã chủ động dự trữ lượng hàng lớn và đảm bảo hoạt động bình thường, nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Tuy nhiên, do lượng khách hàng tăng đột biến và mua dự trữ với số lượng lớn nên đến 16 giờ, một số mặt hàng tươi sống đã hết, do chưa chuyển về kịp. Sáng 4-7, siêu thị sẽ vận chuyển một lượng hàng tươi sống lớn (gấp 4 lần so với ngày thường) từ các nhà cung cấp ở TP. Cam Ranh về để phục vụ nhu cầu người dân. “Siêu thị đã chuẩn bị sẵn nhiều kịch bản để hoàn toàn chủ động về nguồn hàng và giá cả ổn định. Hiện nay, nguồn cung hàng hóa thiết yếu tại siêu thị đảm bảo dồi dào, sẵn sàng phục vụ nhu cầu tăng cao của người mua. Vì vậy, người dân cần bình tĩnh, chỉ nên mua đủ lượng hàng để dùng, không nên đổ xô đi mua hàng quá đông như hiện nay để phòng tránh dịch bệnh lây lan”, ông Dũng nói. 

 

Khách hàng xếp hàng thanh toán tiền tại Siêu thị Co.opmart Nha Trang chiều 3-7
Khách hàng xếp hàng thanh toán tiền tại Siêu thị Co.opmart Nha Trang chiều 3-7
                                                                                                                                    
 
C. VÂN
 
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp