Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Trả hồ sơ vụ đánh nhau với hàng xóm

Thứ năm - 15/08/2019 10:21
Tòa yêu cầu xác minh bổ sung 13 nội dung, trong đó có một số nội dung như: Thu thập hồ sơ bệnh án, giám định tâm thần đối với bị cáo Tấn và bị hại Quốc... Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Trả hồ sơ vụ đánh nhau với hàng xóm

Ngày 15-8, sau khi xét xử, nhận thấy có nhiều tình tiết không thể làm rõ tại phiên tòa nên  Tòa án nhân dân TP. Nha Trang quyết định trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung vụ án Phùng Nguyên Tấn (sinh năm 1992), Phùng Văn Vũ (em Tấn, sinh năm 1995, cùng trú Vĩnh Trung, Nha Trang) cố ý gây thương tích.


Theo cáo trạng, khoảng 22 giờ ngày 8-5-2018, tại xã Vĩnh Trung, Nha Trang, Tấn đến tiệm tạp hóa đầu thôn thì gặp Lê Ánh Nhựt, Nguyễn Quốc Hòa cùng một số thanh niên đang uống rượu. Hòa mời Tấn vào uống rượu thì xảy ra mâu thuẫn giữa Tấn và Nhựt do trước đây em Nhựt có đuổi đánh Tấn. Tấn gọi điện thoại cho Vũ đến đánh Nhựt. Tấn và Nhựt dánh nhau.

 

Lúc này, Vũ cầm mác cùng 2 người bạn là Trắng và Hận (chưa xác định lai lịch) cầm kiếm đuổi đánh Nhựt. Nhựt chạy về nhà. Nhóm Tấn đuổi theo đến nhà Nhựt. Tấn cầm cây mác, Vũ cầm một tuýp sắt đánh, chém, gây thương tích 2% cho Lê Kim Đạt, 2% cho Nhựt, 2% cho ông Lê Thiên và 28% cho Lê Bảo Quốc. Những người bị hại trên là cha con và là hàng xóm với anh em Tấn.

 

Đối với Lê Kim Đạt, khi từ nhà chạy ra thấy Vũ cùng đồng phạm cầm hung khí đang rượt đuổi gây thương tích cho anh trai là Lê Ánh Nhựt nên Đạt dừng rựa chém lại Vũ, vì vậy Đạt thực hiện hành vi cố ý gây thương tích trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh. Tuy nhiên, tỷ lệ thương tích mà Đạt gây ra cho Vũ là 8% nên không đủ căn cứ truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Đạt.

 

Các bị cáo nghe luận tội.
Các bị cáo nghe luận tội.

 

Tòa yêu cầu xác minh bổ sung 13 nội dung, trong đó có một số nội dung như: Thu thập hồ sơ bệnh án, giám định tâm thần đối với bị cáo Tấn và bị hại Quốc; làm rõ người gây ra và loại hung khí gây thương tích cho bị hại Quốc; nguyên nhân và người gây thương tích cho bị hại Thiên; xác minh có ai sử dụng dụng cụ điện chích bị hại Thiên và Quốc; xác minh hung khí gây thương tích cho bị hại Nhựt; xác minh vết thương của Đạt do người nào gây ra; xác minh thời điểm ban đầu Nhựt hay Tấn gây mâu thuẫn trước để xác định Đạt chém Tấn có thuộc trường hợp trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh; thời điểm xảy ra vụ việc có hay không việc Tấn, Vũ điện thoại cho nhau và cho một số đối tượng khác đến gây thương tích; làm rõ lời khai của các bị cáo, bị hại với nội dung cáo trang; bổ sung các quyết định xử phạt vi phạm hành chính và quyết định đình chỉ vụ án khác đối với Tấn...


N.V

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp