Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Không áp dụng tình tiết phạm tội với người già

Thứ sáu - 16/08/2019 04:23
Hội đồng xét xử nhận định, cấp sơ thẩm đã áp dụng tình tiết tăng nặng bị cáo phạm tội với người già là chưa chính xác... Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Không áp dụng tình tiết phạm tội với người già

Hội đồng xét xử phúc thẩm Toà án nhân dân tỉnh Khánh Hoà vừa tuyên chấp nhận kháng cáo, giảm 3 tháng tù cho bị cáo Nguyễn Trung Hùng (sinh năm 1993, trú Phương Sài, Nha Trang). Như vậy, bị cáo Hùng chỉ phải chấp hành 1 năm 3 tháng tù về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.


Hội đồng xét xử nhận định, cấp sơ thẩm đã áp dụng tình tiết tăng nặng bị cáo phạm tội với người già là chưa chính xác, bởi tuy người bị hại trên 70 tuổi nhưng đây là tội phạm do vô ý nên không áp dụng.

 

Hội đồng xét xử tuyên án.
Hội đồng xét xử tuyên án.

 

Khoảng 17 giờ ngày 6-4-2018, Hùng chạy xe máy trên đường Trần Phú. Đến khu vực ngã ba Trần Phú - Nguyễn Chánh, thấy một chiếc ô tô bật tín hiệu chuyển làn sang phải, Hùng tăng tốc độ lên 60-70km và đi sang làn đường dành cho xe ô tô để vượt trái, dẫn tới va chạm với bà Đoàn Thị Thiện (81 tuổi) đang đi bộ qua đường. Bà Thiện được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong vào 23 giờ cùng ngày.


Cơ quan điều tra xác định Hùng không tuân thủ nguyên tắc an toàn giao thông đường bộ, vượt xe không đúng quy định, không giảm tốc độ, không nhường đường cho người đi bộ.

 

Được biết, bị cáo từng bị kết án về tội cướp giật tài sản.


N.V

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp