Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Mất Tết!

Thứ ba - 18/01/2022 13:57
Phiên tòa phúc thẩm vừa kết thúc, bị cáo L.H.X (sinh năm 1998, trú huyện Vạn Ninh) tất tả chạy đi hỏi điều kiện xin hoãn thi hành án. Sau đó, bị cáo buồn bã quay ra. Có lẽ, X. không đủ điều kiện xin hoãn. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Phiên tòa phúc thẩm vừa kết thúc, bị cáo L.H.X (sinh năm 1998, trú huyện Vạn Ninh) tất tả chạy đi hỏi điều kiện xin hoãn thi hành án. Sau đó, bị cáo buồn bã quay ra. Có lẽ, X. không đủ điều kiện xin hoãn.


Hành vi phạm tội của bị cáo xuất phát từ chuyện va đụng trên biển. Sáng sớm hôm đó, X. điều khiển thúng chai chở đá lạnh từ cảng cá Đại Lãnh (huyện Vạn Ninh) đến tàu cá mà X. làm thuê. Trên đường đi, X. va chạm với thúng chai của anh T. đang chở cá từ tàu vào cảng theo chiều ngược lại. Hai bên cãi vã, thách đố đánh nhau. X. liền điều khiển thúng chai quay lại, leo lên cầu cảng, sẵn sàng đánh nhau.


Khi anh T. chuyển xong cá lên bờ và đi cột thúng chai, X. liền ném một đoạn tre vào người anh T. Tuy không trúng, nhưng anh T. vẫn thấy bực nên nhặt đoạn tre rượt đánh lại khiến X. bỏ chạy. Sau đó, X. lấy 1 con dao, quay lại đâm anh T. 2 nhát. Anh T. giơ tay đỡ kịp nên chỉ bị thương tích 3%.


Tại phiên tòa, đại diện viện kiểm sát phân tích, bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, đã bồi thường đủ 10 triệu đồng cho bị hại… và không có tình tiết tăng nặng. Tuy nhiên, bị cáo từng bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi tụ tập nhiều người ở nơi công cộng gây mất trật tự chung, chưa nộp phạt. Do đó, vị này đề nghị tòa bác kháng cáo, không cho hưởng án treo.


Ra sân lấy xe về chờ ngày có quyết định đi thi hành án, bị cáo X. vẫn nấn ná chưa về. X. tần ngần đứng nhìn người, xe qua lại trên phố. 6 tháng tù tuy không dài, nhưng bị cáo cũng không thể chấp hành xong để được về sum vầy cùng gia đình Tết 2022. Xét cho cùng, cũng bởi hết lần này đến lần khác, bị cáo không chịu dừng lại. Lần đầu, nếu bị cáo bỏ qua, hoặc hai bên chỉ kình cãi trút bực rồi thôi thì chuyện va đụng thúng chai vẫn là chuyện thường. Nhưng bị cáo lại nóng nảy, bỏ ngang cả chuyến hàng đang chở, quay ngay vào bờ nhằm đánh bị hại. Lần tiếp theo, khi ném đoạn tre không trúng và bị đuổi đánh lại, nếu X. bỏ chạy rồi thôi thì cũng coi như hai bên đã hòa. Nhưng tiếp đó, X. còn lấy dao, sấn tới…


Không được chấp nhận cho hưởng án treo, cũng không đủ điều kiện xin hoãn thi hành hình phạt tù, năm nay, X. thực sự mất Tết. Đó cũng là cái giá phải trả cho sự nóng nảy.


TAM THUẬT

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp