Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Điểm hút chích ma túy tại căn nhà hoang

Thứ sáu - 19/06/2020 11:36
Do không có người ở, một căn nhà trên đường Lạc Thiện, thành phố Nha Trang đã trở thành điểm hút chích ma túy cho người nghiện, khiến người dân nơi đây không khỏi hoang mang… Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Điểm hút chích ma túy tại căn nhà hoang

Do không có người ở, một căn nhà trên đường Lạc Thiện, TP. Nha Trang đã trở thành điểm hút chích ma túy cho người nghiện, khiến người dân nơi đây không khỏi hoang mang…


Đó là căn nhà cấp 4 với diện tích hơn 20m2, mái ngói đã sập một phần. Hàng ngày, nếu đi qua căn nhà trên, ít ai nghĩ đó lại là điểm hút chích ma túy của nhiều người nghiện.

 

Tìm hiểu được biết, căn nhà trên của một gia đình đã chuyển ra nước ngoài định cư và để cho người thân hàng ngày tới trông coi. Trong con phố chật hẹp và đông đúc, trước đây người dân địa phương vẫn thi thoảng thấy có người đến dọn dẹp và cửa đóng then cài. Tuy vậy, trong mùa dịch Covid-19, căn nhà không có người trông coi, người nghiện, thậm chí các đối tượng trộm cắp tài sản đã tụ tập về đây. Bởi thế, giữa tháng 4 vừa qua, trong đợt truy quét các đối tượng hình sự, lực lượng công an đã thu được 8 xe máy tại căn nhà này. “Khi chúng tôi ập tới, các đối tượng đã nhanh chân chạy thoát và để lại những chiếc xe máy mà chúng tôi nghi là xe trộm cắp”, một trinh sát hình sự cho biết.

 

Người nghiện để lại bơm kim tiêm trong căn nhà hoang.

Người nghiện để lại bơm kim tiêm trong căn nhà hoang.

 

Một đêm cuối tháng 5, phóng viên cùng nhóm trinh sát tuần tra đêm đã tiếp cận căn nhà trên. Thấy ánh đèn xe máy, một số người đã vội vã rời khỏi căn nhà, lẻn vào những con ngõ nhỏ. Vào bên trong, chúng tôi thấy có rất nhiều bơm kim tiêm vương vãi, tất cả đều dính máu của người nghiện và cả chục bơm kim tiêm khác vứt vương vãi bên một thùng rác! “Hôm chúng tôi tập kích căn nhà, thu giữ nhiều xe máy thì không thấy có tình trạng này. Rất có thể khi các đối tượng hình sự rút đi, những người nghiện tụ tập ở đây để hút chích ma túy”, trinh sát hình sự nhận định.


Việc người nghiện thường xuyên lui tới căn nhà khiến những người dân ở đây không khỏi lo lắng. “Chúng tôi lo sợ những đứa trẻ mải chơi đùa giẫm phải bơm kim tiêm, hoặc bị người nghiện lôi kéo vào con đường nghiện ngập”, một người dân bày tỏ.  


Ông Nguyễn Xuân Khoa - quyền Chủ tịch UBND phường Vĩnh Thọ cho biết, trên địa bàn phường hiện có 30 người nghiện có danh sách quản lý của cơ quan chức năng. Theo thông tin từ Công an phường, việc người nghiện thường lui tới căn nhà trên để hút chích không chỉ là người địa phương mà đa số đến từ nơi khác. Từ đầu năm đến nay, sau nhiều nỗ lực, địa phương đã đưa 6 người đến cơ sở cai nghiện. Ngay trong tháng 6, lực lượng Công an phường sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức truy quét để xóa điểm hút chích trên. Ngoài ra, để ngăn chặn người nghiện lui tới căn nhà hoang hút chích ma túy, phường sẽ tiến hành lắp đặt camera an ninh trên tuyến đường này cùng những địa bàn trọng điểm khác.


T. Long



 
 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp