Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Cơ sở Nguyên Nga vẫn hoạt động

Thứ hai - 30/09/2019 13:48
Sáng 30-9, phóng viên Báo Khánh Hòa tiếp cận và nhận thấy bãi tập kết cát trái phép của cơ sở Nguyên Nga (xã Cam Thành Bắc, huyện Cam Lâm) vẫn hoạt động. Tại hiện trường ghi nhận 5 xe tải, gồm 4 xe tải lớn và 1 xe tải nhỏ đang "ăn hàng". 1 cần cẩu tiếp tục múc cát lên xe tải, ngoài ra còn các thiết bị phân loại, sàn tuyển cát. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cơ sở Nguyên Nga vẫn hoạt động

Sáng 30-9, phóng viên Báo Khánh Hòa tiếp cận và nhận thấy bãi tập kết cát trái phép của cơ sở Nguyên Nga (xã Cam Thành Bắc, huyện Cam Lâm) vẫn hoạt động. Tại hiện trường ghi nhận 5 xe tải, gồm 4 xe tải lớn và 1 xe tải nhỏ đang “ăn hàng”. 1 cần cẩu tiếp tục múc cát lên xe tải, ngoài ra còn các thiết bị phân loại, sàn tuyển cát.

 

Hiện trường bãi tập kết cát xây dựng trái phép.

Hiện trường bãi tập kết cát xây dựng trái phép.


Ông Lê Quang Hùng - Chủ tịch UBND xã Cam Thành Bắc cho biết, tuy bị xử phạt nhưng cơ sở này vẫn hoạt động. Thẩm quyền của xã có hạn, mức phạt nhẹ nên không đủ sức răn đe.


Ông Mai Như Chi - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường Cam Lâm cho rằng, khi kiểm tra thì cơ sở này xuất trình cát có nguồn gốc. Tuy nhiên, các thủ tục như: Giấy phép xây dựng, chuyển mục đích sử dụng, sử dụng nguồn nước mặt và xả thải, giấy phép đầu tư, đánh giá tác động môi trường, báo cáo thuế... đều chưa hoàn thành.


Tháng 5-2019, Báo Khánh Hòa đã có bài viết về các bãi cát hoạt động trái phép trên địa bàn xã Cam Thành Bắc, trong đó có cơ sở Nguyên Nga. Đề nghị chính quyền huyện Cam Lâm khẩn trương kiểm tra, xử lý nghiêm, không để tình trạng này kéo dài.  


V.L
 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp