Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Cảnh giác thủ đoạn vờ gọi taxi để cướp tài sản

Thứ ba - 23/11/2021 13:28
Ngày 23-11, ông Lê Anh Văn - Giám đốc Công ty taxi Quốc Tế Nha Trang cho biết đã chỉ đạo đơn vị liên quan phối hợp với tài xế đến trụ sở Công an xã Vĩnh Thạnh, TP. Nha Trang trình báo về việc một nam thanh niên đã tiến hành dàn cảnh với ý đồ cướp tài sản của tài xế taxi nhưng bất thành. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cảnh giác thủ đoạn vờ gọi taxi để cướp tài sản

Ngày 23-11, ông Lê Anh Văn - Giám đốc Công ty taxi Quốc Tế Nha Trang cho biết đã chỉ đạo đơn vị liên quan phối hợp với tài xế đến trụ sở Công an xã Vĩnh Thạnh, TP. Nha Trang trình báo về việc một nam thanh niên đã tiến hành dàn cảnh với ý đồ cướp tài sản của tài xế taxi nhưng bất thành.


Theo thông tin từ lãnh đạo Công ty taxi Quốc tế Nha Trang, tối 21-11, tổng đài tiếp nhận cuộc gọi của một nam thanh niên yêu cầu đi xe 4 chỗ. Sau khi nhận được thông tin, tài xế Vũ Quốc Minh Hòa đã điều khiển xe 4 chỗ tới quán Internet trên đường Nguyễn Trãi đón khách. Ngay khi lên xe, nam thanh niên đã yêu cầu tài xế chở đến cây số 5 đường 23-10, thuộc xã Vĩnh Thạnh, TP. Nha Trang. Khi tới địa chỉ trên, nam thanh niên yêu cầu dừng xe bên lề đường chờ để đón bạn. Sau khoảng 15 phút dừng đợi, người này lại yêu cầu tài xế taxi chạy vào hẻm gần Bệnh viện Giao thông Vận tải Nha Trang, thuộc xã Vĩnh Hiệp.

 

Hãng xe taxi Quốc Tế Nha Trang.

Hãng xe taxi Quốc Tế Nha Trang.


Tại đây, nam thanh niên tiếp tục yêu cầu tài xế taxi dừng chờ với mục đích đón bạn. Trong gần 30 phút không thấy ai tới nhưng để chiều lòng khách hàng, tài xế Hòa vẫn kiên trì chờ đợi. Lúc sau, vị khách yêu cầu tài xế taxi quay lại cây xăng Mả Vòng dừng chờ gần 30 phút. Sau đó, lại yêu cầu taxi chạy lên đường Võ Nguyên Giáp rồi cua về khu vực xã Vĩnh Thái, rẽ xuống đường 23-10, đi vào con hẻm gần khu vực Trường THPT Hà Huy Tập (xã Vĩnh Thạnh, TP. Nha Trang). Lúc này, nam thanh niên viện lý do điện thoại hết pin nên mượn điện thoại của tài xế Hòa để gọi bạn tới trả tiền taxi. Người này sử dụng điện thoại nhắn tin cho ai đó, nhưng vừa nhắn tin xong đã bung cửa nhảy xuống xe, định cướp điện thoại của tài xế nhưng không thành công. Sau hồi giằng co, nam thanh niên tháo chạy xuống ruộng rồi chuồn mất dạng. Nhận thấy việc truy đuổi theo đối tượng trong đêm tối hết sức nguy hiểm, tài xế Hòa đã cho xe rời khỏi hiện trường.


Về trụ sở công ty, ông Hòa kiểm tra điện thoại thì thấy ứng dụng Zalo và Messenger đã bị xóa. Sau khi khôi phục lại các ứng dụng mạng xã hội kể trên, ông Hòa không khỏi ngỡ ngàng vì trong tin nhắn nam thanh niên để lại là kế hoạch vờ gọi xe taxi, điều đến chỗ vắng người hòng cướp tài sản. Điều đáng nói, trong số các tin nhắn, đối tượng khoe với chị gái về “chiến tích” trước đó ít ngày đã dàn cảnh, cướp được tài sản là chiếc điện thoại iPhone 6S của một tài xế taxi ở Nha Trang; chưa kịp tiêu thụ tài sản cướp được thì trong lúc giằng co với một tài xế taxi khác hòng cướp tài sản, điện thoại iPhone 6S này bị vỡ màn hình. Kết hợp với việc cày game thua 5 triệu đồng, đối tượng đã tiếp tục lên kế hoạch cướp tài sản của cánh tài xế taxi. “Chuyện khách quỵt tiền đối với tài xế taxi trước giờ khá phổ biển, nhưng phải đối mặt với những vụ việc như thế này khiến anh em khá lo lắng, nhất là vào thời điểm từ nay đến cuối năm”, ông Lê Anh Văn cho biết.


Thành Long

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp