Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Cận Tết, cảnh giác nạn trộm, cướp

Thứ tư - 15/01/2020 12:03
Những ngày cận Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, các đối tượng trộm cắp tài sản, cướp giật gia tăng hoạt động vi phạm pháp luật… Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cận Tết, cảnh giác nạn trộm, cướp

Những ngày cận Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, các đối tượng trộm cắp tài sản, cướp giật gia tăng hoạt động vi phạm pháp luật…


Hở ra là mất!


Đường Lê Hồng Phong đoạn giao nhau với đường Vân Đồn, TP. Nha Trang lâu nay tập trung nhiều tiệm mua bán quần áo luôn có nhiều khách lui tới mua sắm. Để quảng cáo cho đợt giảm giá cuối năm, chủ tiệm S. đã bố trí chiếc loa di động ngay trước tiệm. Vậy mà chỉ trong ít phút lơ là, kẻ gian đã cuỗm mất chiếc loa của tiệm này giữa ban ngày. Chủ một tiệm quần áo khác tên Chi cho biết: “Khi tôi đang ở phía trong tiệm lựa đồ cho khách thì bên ngoài có thanh niên đi tới ôm cả xấp quần đùi rồi lên xe cùng đồng bọn tẩu thoát”. Tiệm bán quần áo của bà Nụ gần đấy cũng bị kẻ gian “hỏi thăm” khá thường xuyên. “Các đối tượng thường đi 2 người. Trong khi 1 đối tượng vào trộm đồ thì đồng bọn của chúng đi xe máy, đợi bên ngoài. Khi thì chúng trộm lúc giữa trưa, vắng người qua lại, khi thì chúng trà trộn vào khách mua hàng để tranh thủ trộm quần jeans, áo khoác da đắt tiền trong tiệm”, bà Nụ cho biết.

 

Hình ảnh camera an ninh ghi lại đối tượng trộm tài sản  tại tiệm mua bán quần áo trên đường Lê Hồng Phong.

Hình ảnh camera an ninh ghi lại đối tượng trộm tài sản tại tiệm mua bán quần áo trên đường Lê Hồng Phong.


Các chủ tiệm cho biết đã tiến hành lắp đặt camera an ninh và cảnh giác hơn với những vị khách khả nghi. Tuy vậy, các vụ trộm vẫn tiếp tục xảy đến khiến họ luôn thấp thỏm, lo âu. “Không có khách tới thì chúng tôi lo lắng vì không bán được hàng, còn có khách tới cũng khiến chúng tôi luôn phải đề phòng vì lo sợ họ có mục đích xấu”, một chủ tiệm ở khu vực này chia sẻ.



Bị giật điện thoại trong tích tắc


Mới đây, chị Nguyễn Thị Hoài Thương, hướng dẫn viên du lịch trú ở TP. Hải Phòng, trong lúc đưa nhóm khách Hàn Quốc đến đường Bạch Đằng, TP. Nha Trang đã bị kẻ xấu giật mất chiếc điện thoại iPhone 11 Pro trị giá hơn 30 triệu đồng. “Khi tới đường Bạch Đằng, vì chưa quen đường tới chợ Xóm Mới nên tôi rút điện thoại ra tra Google maps để tìm đường. Vừa chìa điện thoại cho khách Hàn Quốc xem thì bị một thanh niên đi xe SH áp sát, giật mất điện thoại của tôi trong tích tắc”, chị Thương kể.


Sau khi bị giật mất tài sản, nạn nhân đã đến Công an phường Tân Lập trình báo. Tuy vậy, đến nay, chị Thương vẫn chưa nhận được phản hồi nào về tài sản của mình. Qua theo dõi định vị, chị Thương biết được vị trí cuối cùng điện thoại xuất hiện là tại một tiệm mua bán điện thoại trên đường Lê Thánh Tôn.


Về chiếc xe SH mà đối tượng sử dụng lúc giật điện thoại của chị Thương, một số người dân cung cấp thông tin là đối tượng thường hoạt động tại những tuyến phố có nhiều khách nước ngoài đi bộ, trong đó có người Hàn Quốc và Trung Quốc. “Còn có 2 nghi phạm đi trên xe Yamaha Exciter cũng hay giật điện thoại, giỏ xách của du khách tại khu vực có nhiều khách nước ngoài đi bộ như đường Đống Đa, Bạch Đằng hay Nguyễn Trung Trực. Cứ sẩm tối hoặc giữa trưa là chúng ra tay gây án”, một bạn đọc cho biết.


 Theo lãnh đạo Công an TP. Nha Trang, thời gian qua, đã có hàng chục đối tượng sa lưới pháp luật, bị xử lý về các hành vi trộm cắp tài sản hay cướp giật tài sản. Hiện nay, Công an thành phố đang tập trung lực lượng để tiến hành tuần tra trên các cung đường trọng điểm, khu dân cư. Cùng với việc đẩy mạnh biện pháp nghiệp vụ, công an các đơn vị đã liên tục bắt giữ nhiều đối tượng vi phạm pháp luật và xử lý nghiêm. Tuy nhiên, thời điểm cuối năm thường có những đối tượng hình sự từ các địa phương khác lui tới phố biển gây án đã ảnh hưởng xấu đến hình hình an ninh trật tự địa phương. Công an TP. Nha Trang khuyến cáo, để phòng ngừa trộm, cướp trong dịp này, ngoài việc lực lượng công an đẩy mạnh các hoạt động điều tra, phá án, người dân cũng cần đề cao cảnh giác.


Thành Long

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp