Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Yêu cầu tháo dỡ công trình trái phép 'treo' trên đầu dân Nha Trang

Thứ tư - 16/01/2019 00:19
Khánh Hòa yêu cầu cơ quan chức năng rà soát thủ tục pháp lý, cưỡng chế tháo dỡ các công trình trái phép "treo" trên đầu người dân Nha Trang.

Ngày 14/1, lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa cho hay địa phương vừa gửi văn bản yêu cầu UBND TP Nha Trang chỉ đạo các xã, phường tăng cường quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn.

Yeu cau thao do cong trinh trai phep 'treo' tren dau dan Nha Trang hinh anh 1
Dự án Marina Hill xây tường chắn không đúng thiết kế uy hiếp khu dân cư phía dưới. Ảnh: Minh Hoàng.

Cơ quan chức năng cần lưu ý các khu vực đã có quy hoạch, các khu vực đồi núi, chân núi dễ bị sạt lở, nhằm ngăn chặn tình trạng xây dựng công trình trái phép; đồng thời xử lý trách nhiệm người đứng đầu buông lỏng quản lý, bao che cho sai phạm. 

Trong quá trình xử lý các công trình xây trái phép có sai sót, nhầm lẫn khi lập biên bản vi phạm hành chính, UBND TP Nha Trang khẩn trương tổng hợp hồ sơ, nghiên cứu kỹ các quy định pháp luật để xử lý phù hợp.

UBND TP Nha Trang sớm hoàn thiện các thủ tục pháp lý, tổ chức xử lý cưỡng chế, tháo dỡ các công trình trái phép theo đúng quy định của pháp luật.

Theo Sở Xây dựng Khánh Hòa, năm 2018, tình hình vi phạm trật tự xây dựng của TP Nha Trang tăng cao so với năm 2017. Cụ thể, năm 2018 có 667/4.058 công trình xây sai quy định, trong đó có 623 trường hợp vi phạm xây không phép (tăng 68 trường hợp so với năm 2017); 44 trường hợp xây dựng sai nội dung giấy phép xây dựng.

Yeu cau thao do cong trinh trai phep 'treo' tren dau dan Nha Trang hinh anh 2
 Đá núi sạt lở tàn phá tan hoang nhà dân ở thôn Thành Phát, xã Phước Đồng (TP Nha Trang) tháng 11/2018. Ảnh: Minh Hoàng.

Từ ngày 18/11/2018 đến nay, Zing.vn liên tục phản ánh nhiều công trình xây dựng trái phép như các dự án xẻ núi xây biệt thự, khu nghỉ dưỡng 5 sao "treo" trên đầu người dân, gây hiểm họa cho người dân Nha Trang. 

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó bí thư tỉnh Khánh Hòa, cho biết những dự án nào trên vùng đồi núi ảnh hưởng đến các độ cao... địa phương đều xin ý kiến của quân khu 5. Tuy nhiên, khi được hỏi việc này liệu có trái quy hoạch chung điều chỉnh TP Nha Trang năm 2012, tầm nhìn đến năm 2025 được Thủ tướng phê duyệt hay không thì Phó bí thư Khánh Hòa nói "để xem lại".

Còn ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, nhìn nhận những vấn đề cấp phép xây dựng, hạ tầng chưa đồng bộ ở các khu đô thị, tình trạng sạt lở, ngập lụt cục bộ, chất lượng các công trình chưa đảm bảo... mà người dân phản ánh đều xác đáng. Thời gian tới, tỉnh xem xét trách nhiệm, xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân không hoàn thành nhiệm vụ.

Cận cảnh bức tường cao 12 m đang sập tại dự án Marina Hill Những mảng bê tông lớn đổ sập, bức tường cao 12 m tại dự án Marina Hill có dấu hiệu bị nghiêng, chính quyền di dời dân khẩn cấp.

Resort, biệt thự 5 sao xẻ núi 'treo trên đầu dân' ở Nha Trang

Nhiều nhà đầu tư đang ồ ạt xẻ núi, bạt đồi xây biệt thự, resort ở phố biển Nha Trang (Khánh Hòa), gây nguy cơ mất an toàn cho người dân sống ở các khu dân cư bên dưới.

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp