Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Tin người, không đòi được nợ

Thứ tư - 16/01/2019 00:05
Sau nhiều năm vay tiền và vàng, con nợ vẫn tiếp tục hứa hẹn với chủ nợ rằng khi nào có khả năng mới có thể trả hết khoản nợ đã vay vì hiện tại gia đình quá khó khăn… Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Sau nhiều năm vay tiền và vàng, con nợ vẫn tiếp tục hứa hẹn với chủ nợ rằng khi nào có khả năng mới có thể trả hết khoản nợ đã vay vì hiện tại gia đình quá khó khăn…


Đó là trường hợp của gia đình ông Huỳnh Trọng Nhã (trú phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang). Do không thể đòi được tiền, ông Nhã đã có đơn gửi đến nhiều cơ quan chức năng để can thiệp, đòi lại 32 chỉ vàng và 15 triệu đồng.


Theo trình bày của ông Nhã, năm 2009, thông qua một người bạn ông có biết gia đình ông Huỳnh Tánh và vợ là bà Phạm Thị Hòa, trú đường Yersin, TP. Nha Trang. Lúc này, ông Tánh đang công tác tại Công an phường Vĩnh Nguyên. Sau một thời gian hai bên qua lại, viện lý do cần trả nợ một khoản tiền lớn, vợ chồng bà Hòa có ngỏ ý mượn nóng cha ông Nhã 32 chỉ vàng và 15 triệu đồng. Do thấy vợ chồng bà Hòa khá thân thiết với những thành viên trong gia đình, hơn nữa ông Tánh lại là công an nên cha ông Nhã tin tưởng cho vay số tài sản lớn kể trên. Khi vay, vợ chồng ông Tánh có viết “giấy mượn tiền” và cùng ký vào tờ giấy này.


Với cam kết sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền và vàng sau 15 ngày bán được nhà của ông Tánh, cha ông Nhã đã không lấy tiền lãi. Vậy nhưng 15 ngày sau, vợ chồng ông Tánh không thực hiện cam kết và tiếp tục hứa 30 ngày sau mới trả được khoản nợ trên. Cứ thế, từ năm 2009 đến nay, vợ chồng ông Tánh vẫn tiếp tục hứa hẹn mà không chịu trả khoản nợ đã vay của cha ông Nhã. “Sau một thời gian dài đòi nợ không được, nghĩ bị lừa đảo chiếm đoạt mất tài sản lớn, cha tôi đã không thể chịu được cú sốc và bị đột quỵ, liệt nửa người. Nay cha tôi đã lớn tuổi, lại đang bệnh nặng nên ủy quyền cho tôi tiếp tục đi đòi khoản nợ mà gia đình ông Tánh đã vay nhiều năm qua”, ông Nhã trình bày.


Theo ông Nhã, dù biết cha ông bệnh nặng nhưng kể từ ngày vay được tiền và vàng, đến nay vợ chồng ông Tánh chưa một lần đến thăm hỏi. Chính điều này càng khiến cha ông Nhã bệnh càng thêm nặng. “Giờ đây, tôi chỉ mong vợ chồng ông Tánh hoàn trả lại số vàng và tiền đã vay tôi để gia đình lo thuốc thang, chữa trị bệnh cho cha tôi”, ông Nhã trình bày trong đơn.


Tìm cách liên lạc theo số điện thoại mà ông Nhã cung cấp, phóng viên đã gặp được bà Phạm Thị Hòa. Khi được hỏi về khoản tiền và vàng nêu trên, bà Hòa thừa nhận đã vay của cha ông Nhã. Tuy nhiên, bà này viện lý do gia đình quá khó khăn nên đến nay không thể hoàn trả! “Chồng tôi mới mổ ở bệnh viện, con tôi cũng đang mắc bệnh, còn bản thân tôi đang phải đi làm thuê. Hiện gia đình tôi phải đi thuê nhà ở trọ, hoàn cảnh quá khó khăn nên không thể trả khoản nợ đã vay. Tôi sẽ trả khoản nợ này nhưng chỉ khi gia đình có điều kiện”, bà Hòa nói.


Trong đơn gửi Báo Khánh Hòa, ông Nhã còn cho biết, thời điểm vay khoản vàng và tiền trên, chồng bà Hòa là ông Huỳnh Tánh khi đó là sĩ quan công an, công tác tại Công an phường Vĩnh Nguyên nên gia đình mới tin tưởng cho vay. Về vấn đề này, trao đổi với phóng viên, sáng 15-1, Thượng tá Nguyễn Hồng Kỳ - Trưởng Công an TP. Nha Trang cho biết, đơn vị đã nhận được đơn của gia đình ông Nhã, đồng thời hướng dẫn đương sự khởi kiện ra tòa. Khi được hỏi về việc ông Huỳnh Tánh còn công tác trong ngành hay không, Thượng tá Nguyễn Hồng Kỳ thông tin, hiện ông Tánh đã nghỉ hưu theo chế độ.


Thành Long
 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp