Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

'Ya Z' độ phong cách xe đua hơn 150 triệu của biker Nha Trang

Chủ nhật - 26/05/2019 00:00
Với giá trị hơn 200 triệu, chiếc Yamaha 125ZR còn được biker Nha Trang chi thêm 150 triệu để lột xác theo phong cách xe đua.
'Ya Z' độ phong cách xe đua hơn 150 triệu của biker Nha Trang
'Ya Z' do phong cach xe dua hon 150 trieu cua biker Nha Trang hinh anh 1
Xuất hiện tại Việt Nam từ đầu thập niên 2000 nhưng Yamaha 125Z (sau này đổi thành 125ZR) không được phổ biến và bị lất át hoàn toàn bởi Suzuki ''Xì-po''. Mãi đến giai đoạn 2013-2015, mẫu xe này mới trở nên thịnh hành.

'Ya Z' do phong cach xe dua hon 150 trieu cua biker Nha Trang hinh anh 2
Hiện tại, một chiếc ''Ya Z'' mới cứng có giá trên 200 triệu, có giai đoạn lên đến 250 triệu - bằng giá tiền một chiếc môtô phân khối lớn. Một biker tại Nha Trang đã chi thêm khoản tiền khủng để biến chiếc 125ZR thành ''quái vật đường phố''.
'Ya Z' do phong cach xe dua hon 150 trieu cua biker Nha Trang hinh anh 3
Chủ xe đã thay đổi rất nhiều bộ phận trên xe, chỉ màu và tem xe được giữ nguyên bản. Ở phần đầu, chủ xe thay cặp tay côn/phanh nguyên bản bằng cùm phanh Brembo RCS Corsa Corta đời mới và cùm côn CRG Raceline.
'Ya Z' do phong cach xe dua hon 150 trieu cua biker Nha Trang hinh anh 4
Ngoài ra, xe sử dụng bình dầu Rizoma Next Italia và cùm ga Domino XM2. Với cùm ga mới, chiếc ''Ya Z'' sẽ được cải thiện thêm khả năng tăng tốc do quãng ga được rút ngắn so với cùm ga tiêu chuẩn.
'Ya Z' do phong cach xe dua hon 150 trieu cua biker Nha Trang hinh anh 5
Khu vực tay lái của xe còn sở hữu thêm cùm công tắc trái Domino, bao tay Spider Gel và gù carbon fiber.
'Ya Z' do phong cach xe dua hon 150 trieu cua biker Nha Trang hinh anh 6
Hệ thống phanh phía trước sử dụng thương hiệu Brembo với kẹp phanh Moto3 Racing (được treo bởi giá đỡ bằng nhôm CNC) và đĩa phanh Oro 250 mm.
'Ya Z' do phong cach xe dua hon 150 trieu cua biker Nha Trang hinh anh 7
Ở phía sau, xe vẫn sử dụng kẹp phanh Brembo Moto3 Racing nhưng đĩa phanh được thay bằng loại Brembo Racing 220 mm kích thước nhỏ hơn. Để giảm khối lượng cho xe, chủ nhân đã trang bị cặp mâm Daytona Japan và cặp lốp Dunlop.
'Ya Z' do phong cach xe dua hon 150 trieu cua biker Nha Trang hinh anh 8
Để tương xứng với hệ thống phanh hiệu suất cao, bộ phần dẫn truyền dầu phanh cũng sử dụng các thương hiệu danh tiếng. Cặp dây dầu trên xe đến từ thương hiệu Hel của Anh, đầu nối Earls và bộ phận ngắt dầu nhanh Staubli. Dầu phanh được điều phối bởi pen đạp Brembo Billet Racing.
'Ya Z' do phong cach xe dua hon 150 trieu cua biker Nha Trang hinh anh 9
Bản độ này sử dụng giảm xóc sau Nitron mang mã R3. Trên thị trường, loại giảm xóc này có giá đắt gấp 1,5 lần so với thương hiệu Ohlins. Điều làm nên giá trị của Nitron là nhà sản xuất sẽ làm ra giảm xóc được canh chỉnh tải trọng riêng theo ý kiến của từng chủ xe.
'Ya Z' do phong cach xe dua hon 150 trieu cua biker Nha Trang hinh anh 10
Yamaha 125ZR sở hữu động cơ 2 thì, xy-lanh đơn, dung tích 124,3 cc, sản sinh công suất 17 mã lực và mô-men xoắn cực đại 16,1 Nm. Chủ xe không can thiệp đến phần động cơ, chỉ thay hệ thống xả. Chiếc 125ZR sở hữu phần cổ ống xả đến từ thương hiệu R9, trong khi ống xả đến từ Tyga. Tyga là thương hiệu ống xả danh tiếng dành cho xe 2 thì.

'Ya Z' do phong cach xe dua hon 150 trieu cua biker Nha Trang hinh anh 11
Bình ắc-quy nguyên bản cũng được thay bằng loại Antigravity 4 cell có giá trên 3 triệu đồng. Ngoài việc nhỏ gọn, bình Antigravity 4 cell chỉ nặng khoảng 448 g, nhẹ hơn rất nhiều so với con số hơn 2 kg của bình ắc-quy tiêu chuẩn.

'Ya Z' do phong cach xe dua hon 150 trieu cua biker Nha Trang hinh anh 12
Bản độ Yamaha 125ZR này được thực hiện bởi một workshop tại Sài Gòn với thời gian hơn 2 tuần và tổng chi phí khoảng 150 triệu. Nếu tính luôn số tiền mua xe, chiếc ''Ya Z'' này có giá trị lên đến hơn 300 triệu.

Đánh giá Honda CRF150L - cào cào cho người mới, không dành cho đi phố

Xuất hiện tại Việt Nam chưa lâu nhưng Honda CRF150L nhanh chóng đe dọa vị trí của hai mẫu cào cào phân phối chính hãng là Kawasaki KLX 150, D-Tracker 150.










Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp