Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Vụ khách tố không được thăm vịnh ở Nha Trang: Lời lạ

Thứ tư - 07/11/2018 20:35
Ông Thái cho rằng, khu du lịch đã mở ra mà không cho du khách lên tham quan là không chính đáng.

Liên quan đến thông tin nhóm du khách tố không được thăm vịnh ở Nha Trang, ngày 6/11, trao đổi với báo Đất Việt, đại diện bến tàu du lịch Cầu Đá (phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) cho biết, việc có nhận khách hay không nhận khách lên thăm vịnh là quyền của doanh nghiệp, không thể ép doanh nghiệp nhận khách.

"Ca nô có hiệu Tứ Hải không có hợp đồng du lịch với bến Cầu Đá, chúng tôi chỉ quản lý bến tàu khách đến khách về thôi, còn điểm thăm quan du lịch là những công ty khác sở hữu. Nguồn nước thì dùng chung", vị đại diện trên cho biết.

Nói về việc này, cùng ngày, ông Trần Việt Trung, Giám đốc Sở du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, Sở đã nhận được đơn phản ánh của chị Ng.M.H.T., một du khách sống ở Nha Trang về việc không được lên vịnh thăm quan.
 

"Chúng tôi đang cho xác minh lại thông tin và đang trong quá trình xử lý đơn phản ánh. Bên cạnh đó, Sở cũng đang xác minh lại các hoạt động quản lý của khu vực bến tàu Cầu Đá", ông Trung nói.

Trước đó, theo phản ánh của chị T.,  vào trưa ngày 27/10, nhóm chị có 15 người, trong đó có 4 trẻ em đến bến tàu du lịch Cầu Đá thuê ca nô có hiệu Tứ Hải đi tham quan Vịnh Nha Trang theo nhu cầu. Sau khi thỏa thuận, nhóm du khách lên ca nô và đến gần 10h30 cùng ngày thì đến khu vực “vịnh san hô” nhằm tham quan, lặn ngắm vịnh san hô.

Khi nhóm cử đại diện lên bãi mua vé tham quan thì bị nhân viên bán vé to tiếng, từ chối rất vô lý. Chị T. cho biết sự việc lúc đó rất căng thẳng, thuyết phục đủ mọi cách vẫn không được lên đảo.

“Các anh chị không được lên đảo vì các anh chị đang đi tàu Tứ Hải đi qua. Đảo này của công ty Th.H. không ký hợp đồng với Tứ Hải nên không được lên”, chị T. bức xúc kể.

Theo chị T., nhân viên bán vé yêu cầu nhóm khách của chị phải quay về bờ đi tàu khác qua mới được lên đảo. Trong khi trời lúc đó đang mưa, một vài người trong nhóm lại bị say sóng nhưng họ cũng nhất quyết không cho lên.

Thuyết phục bất thành, đoàn lên ca nô rời đi, với kế hoạch là đến Bãi Tranh để ăn trưa, nghỉ ngơi. Thế nhưng, thêm một lần nữa, nhóm du khách lại bị tiếp tục từ chối cho lên tham quan với lý do khá oái oăm như lần trước “vì không có hợp tác với Tứ Hải”.

Bức xúc sau chuyến đi này, chị T. cho biết đã làm đơn phản ánh sự việc tới Sở Du lịch, Hiệp hội du lịch Nha Trang – Khánh Hòa.

Theo chị T. nếu ca nô có hiệu Tứ Hải không được phép lên một số địa điểm như kể trên thì tại sao ngay từ đầu không công bố thông tin từ trong bến tàu để du khách biết. Sự việc khiến nhóm du khách bị ức chế, mất thời gian, chuyến tham quan không được trọn vẹn.

Nói về vấn đề này, theo thông tin trên báo Dân Trí, ông Huỳnh Bình Thái, Trưởng ban quản lý Vịnh Nha Trang cho biết, mọi du khách đều có quyền lên tham quan các bãi trên Vịnh Nha Trang - những nơi đã được cho phép khai thác du lịch.

Theo ông Thái, tên gọi “vịnh san hô” là một cái tên do doanh nghiệp tự đặt ra để khai thác du lịch. Trên thực tế, khu vực này thuộc “Bãi Củi” nằm trên Vịnh Nha Trang.

Ông Thái cũng cho rằng, câu chuyện mới chỉ là thông tin nên Ban quản lý Vịnh đang mời các bên lên làm việc để làm rõ “có sự cạnh tranh không lành mạnh hoặc có sự cô lập” trong kinh doanh hay không.

Tác giả bài viết: Thùy Dung
Nguồn tin: baodatviet.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp