Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

UBND tỉnh Khánh Hòa: Chỉ đạo xử lý hầm khai thác vàng trái phép ở Ninh Sơn

Thứ sáu - 10/07/2020 13:27
Ngày 10-7, UBND tỉnh Khánh Hòa có công văn chỉ đạo UBND thị xã Ninh Hòa về việc xử lý các hầm vàng trái phép trên địa bàn xã Ninh Sơn.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ngày 10-7, UBND tỉnh Khánh Hòa có công văn chỉ đạo UBND thị xã Ninh Hòa về việc xử lý các hầm vàng trái phép trên địa bàn xã Ninh Sơn.
 
Theo đó, UBND tỉnh đề nghị UBND thị xã Ninh Hòa thực hiện các kiến nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường tại công văn 2689 ngày 2-7 về phương án xử lý các hầm vàng trái phép kể trên. Cụ thể, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tham mưu UBND tỉnh phương án dùng vật liệu đổ, lấp toàn bộ các hầm khai thác vàng ở khu vực này, không sử dụng mìn đánh sập hầm vàng vì không đảm bảo an toàn. Cũng theo Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND cấp huyện có trách nhiệm tiến hành giải tỏa, ngăn chặn hoạt động khai thác khoáng sản trái phép ngay sau khi phát hiện hoặc được tin báo xảy ra trên địa bàn. Kịp thời báo cáo UBND cấp tỉnh để chỉ đạo xử lý trong trường hợp không ngăn chặn được hoạt động khai thác khoáng sản trái phép.
 
Cùng với việc đổ lấp các hầm vàng, UBND tỉnh yêu cầu thị xã Ninh Hòa tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền vận động người dân bảo vệ tài nguyên khoáng sản; thường xuyên thực hiện các cuộc kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng thẩm quyền và quy định của pháp luật. Không để tình trạng khai thác vàng và các loại tài nguyên khoáng sản trái phép diễn ra trên địa bàn.
 
Trước đó, ngày 24-6, Báo Khánh Hòa đã có bài viết: Ẩn họa từ… “giấc mơ vàng”, phản ánh tình trạng khai thác vàng trái phép trên núi Hòn Vung ở xã Ninh Sơn, thị xã Ninh Hòa. Các đối tượng đào hầm sâu khoảng 45m, rộng hơn 1m và cao hơn 1,5m xuyên thẳng vào lòng núi, ngày đêm vận chuyển đất đá ra bên ngoài, nghiền nhỏ rồi đãi, tách vàng. Chính quyền địa phương đã nhiều lần kiểm tra, xử lý, nhưng tình trạng khai thác vàng trái phép vẫn còn xảy ra.
 
H.Đ
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp