Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Việc khiếu nại UBND thành phố Nha Trang cấp nhầm sổ đỏ: Không có cơ sở giải quyết

Thứ sáu - 10/07/2020 22:27
Cho rằng chính quyền đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sai vị trí đối với khu đất lâu nay mình đang quản lý, sử dụng, một hộ dân ở thành phố Nha Trang đã liên tục gửi đơn đến các ngành chức năng yêu cầu giải quyết. Tuy nhiên, sự thật lại hoàn toàn khác… Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Việc khiếu nại UBND thành phố Nha Trang cấp nhầm sổ đỏ: Không có cơ sở giải quyết
Cho rằng chính quyền đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) sai vị trí đối với khu đất lâu nay mình đang quản lý, sử dụng, một hộ dân ở TP. Nha Trang đã liên tục gửi đơn đến các ngành chức năng yêu cầu giải quyết. Tuy nhiên, sự thật lại hoàn toàn khác…
 
Bà Trần Thị Mỹ Lệ (10B Lê Đại Hành, phường Phước Tiến, TP. Nha Trang) cho biết, năm 2000, bà mua một khu đất rẫy rộng hơn 2.600m2 ở tổ dân phố số 14 Đường Đệ (phường Vĩnh Hòa). Từ đó đến nay, bà sử dụng đất để trồng chuối, xoài, thanh long, điều. Năm 2015, gia đình bà đã thuê Công ty TNHH đo đạc xây dựng FC (9 Lê Quý Đôn, TP. Nha Trang) thực hiện đo vẽ và làm thủ tục xin cấp GCNQSDĐ đối với phần đất trên. Sau khi nhận được GCNQSDĐ do UBND TP. Nha Trang cấp vào năm 2015, bà lưu giữ mà không kiểm tra vị trí thửa đất. Đến năm 2018, khi muốn sang nhượng khu đất này thì bà phát hiện vị trí khu đất được cấp sổ là một thửa khác chứ không phải khu đất mà bấy lâu nay gia đình bà đang quản lý, sử dụng. “Tôi đã nhiều lần gửi đơn yêu cầu điều chỉnh, cấp đổi lại GCNQSDĐ đúng với vị trí thửa đất mà gia đình quản lý, sử dụng hơn 20 năm nay, nhưng UBND TP. Nha Trang vẫn chưa giải quyết”, bà Lệ nói.

 

Vị trí thửa đất mà bà Mỹ Lệ cho rằng cấp sai nhưng thực tế đã được Nhà nước cấp sổ cho bà Huỳnh Thu Nga từ trước.

Vị trí thửa đất mà bà Mỹ Lệ cho rằng cấp sai nhưng thực tế đã được Nhà nước cấp sổ cho bà Huỳnh Thu Nga từ trước.

 
Theo lãnh đạo Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh - Chi nhánh Nha Trang và Phòng Tài nguyên - Môi trường TP. Nha Trang, thực hiện chỉ đạo của UBND TP. Nha Trang, 2 đơn vị đã kiểm tra thực tế và nguồn gốc các thửa đất. Qua kiểm tra “giấy nhượng đất rẫy” ngày 10-7-2000 tại hồ sơ đăng ký cấp GCNQSDĐ của bà Trần Thị Mỹ Lệ, thửa đất nhận chuyển nhượng thể hiện tiếp giáp tứ cận với các thửa của những hộ: ông Tị, ông Trận, ông Thành và không tiếp giáp với đường đi. Đồng thời, qua đối chiếu với bản đồ địa chính và bản đồ lâm nghiệp của phường Vĩnh Hòa thì vị trí thửa đất bà Trần Thị Mỹ Lệ cho rằng mình đang quản lý, sử dụng lâu nay chỉ là một phần trong thửa đất 6.320m2 mà UBND thành phố đã cấp GCNQSDĐ cho hộ ông Huỳnh Cao Hải và bà Nguyễn Trinh Thước (phường Tân Lập, TP. Nha Trang) vào ngày 27-12-2005. Năm 2017, ông Hải tặng một phần đất (mà bà Lệ cho rằng của mình) cho con gái Huỳnh Thu Nga (phường Tân Lập). Từ những cơ sở trên, việc bà Trần Thị Mỹ Lệ cho rằng UBND thành phố cấp GCNQSDĐ sai vị trí và thửa đất bà nhận chuyển nhượng theo trích đo địa chính do Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh lập vào ngày 4-10-2019 là không có cơ sở xem xét, giải quyết.
 
Trao đổi với chúng tôi, bà Huỳnh Thu Nga cho biết: “Thửa đất của gia đình tôi đã được UBND TP. Nha Trang cấp GCNQSDĐ vào năm 2005. Tuy nhiên, hiện nay, không hiểu sao bà Lệ lại tới dùng dây kẽm vây lại và cho rằng là của mình. Sau khi phát hiện, gia đình tôi đã có đơn trình báo với các cơ quan chức năng về hành vi lấn chiếm đất của bà Lệ”.   
 
Ông Võ Thế Hải - công chức địa chính phường Vĩnh Hòa cho biết, phường đã mời bà Lệ và các hộ có đất tiếp giáp với thửa đất của bà Lệ nhận chuyển nhượng tới làm việc và kiểm tra thực địa. Tuy nhiên, bà Lệ lại vắng mặt. Qua buổi làm việc, các hộ có đất tiếp giáp với phần đất của bà Lệ đều xác nhận vị trí thửa đất trên GCNQSDĐ đã cấp cho bà Lệ là hoàn toàn chính xác. Còn vị trí thửa đất bà Lệ yêu cầu cấp lại GCNQSDĐ không phải đất của bà Lệ đã sang nhượng từ năm 2000. “Vị trí lô đất của bà Lệ đã được cấp sổ nằm ở gần trên đỉnh núi và không có đường đi. Trong khi đó, thửa đất của bà Huỳnh Thu Nga nằm ở dưới triền núi, đã có đường đi. Cả 2 thửa đất đã thể hiện rõ trên bản đồ địa chính và giấy tờ đã cấp. Cho nên, việc bà Lệ cho rằng thành phố cấp nhầm vị trí thửa đất của mình và yêu cầu các ngành chức năng cấp lại là không có căn cứ, cơ sở chứng minh tính hợp pháp”, ông Hải chia sẻ.
 
Ông Vũ Chí Hiếu - Phó Chủ tịch UBND TP. Nha Trang cho biết: “Qua nhiều lần nhận đơn thư của bà Trần Thị Mỹ Lệ, UBND thành phố đã chỉ đạo các phòng, ban và phường Vĩnh Hòa tiến hành kiểm tra. Trên cơ sở kết quả kiểm tra, thành phố đã nhiều lần trả lời cho bà Lệ nhưng bà vẫn không đồng ý với kết quả đó. Mới đây, thành phố lại nhận được đơn khiếu nại của bà Lệ. Hiện UBND thành phố đã giao vụ việc cho Thanh tra thành phố giải quyết theo quy định. Trên cơ sở kết quả giải quyết của thanh tra, UBND thành phố sẽ sớm có quyết định giải quyết đơn của bà Lệ”.
 
PHÚ AN
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp