Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Thị trấn Diên Khánh: Nhiều khu vực bị ngập nước trong mùa mưa

Thứ sáu - 17/09/2021 12:11
Mùa mưa bão đang cận kề, người dân ở một số khu vực dân cư trên địa bàn thị trấn Diên Khánh (huyện Diên Khánh) lo lắng khi nhà ở trong vùng trũng, cứ mưa xuống là ngập nước. UBND thị trấn Diên Khánh đã có những phương án cụ thể để giải quyết cho từng khu vực. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Thị trấn Diên Khánh: Nhiều khu vực bị ngập nước trong mùa mưa

Mùa mưa bão đang cận kề, người dân ở một số khu vực dân cư trên địa bàn thị trấn Diên Khánh (huyện Diên Khánh) lo lắng khi nhà ở trong vùng trũng, cứ mưa xuống là ngập nước. UBND thị trấn Diên Khánh đã có những phương án cụ thể để giải quyết cho từng khu vực.


Cứ mưa là ngập


Trong quá trình giải tỏa chợ Thành (thị trấn Diên Khánh) năm 1994, có 13 hộ dân được di dời đến ở tại khu vực tổ dân phố (TDP) Đông Môn 4 (thị trấn Diên Khánh). Qua quá trình đô thị hóa, đường Nguyễn Trãi, thị trấn Diên Khánh được mở rộng, nâng cấp trong khi nền nhà của 13 hộ này vẫn giữ nguyên, thấp hơn mặt đường 1m. Do đó, cứ mỗi khi trời mưa, nước từ trên mặt đường Nguyễn Trãi chảy thẳng vào khu dân cư TDP Đông Môn 4. Người dân phản ánh, có những đợt nước mưa ngập cả tháng mới rút hết khiến đời sống sinh hoạt của người dân rất khổ sở. Tình trạng ngập nước không chỉ xuất phát từ việc nâng đường Nguyễn Trãi, mà còn do phía sau khu vực nhà của 13 hộ dân trước đây có 1 ao lớn để chứa nước mưa. Cách đây 4 năm, ao nước này bị lấp để xây dựng các công trình như nhà trọ, nhà ở, dẫn đến việc nước ứ đọng, không thoát ra được.

 

Khu dân cư ở tổ dân phố Đông Môn 4 thấp hơn mặt đường Nguyễn Trãi nên thường bị ngập vào mùa mưa.

Khu dân cư ở tổ dân phố Đông Môn 4 thấp hơn mặt đường Nguyễn Trãi nên thường bị ngập vào mùa mưa.


Bên cạnh đó, từ khi Khu đô thị mới Nam Sông Cái hình thành, một số hộ dân ở TDP Phan Bội Châu 1 (khu vực Ba Làng) cũng thường xuyên bị ngập nước mỗi khi trời mưa lớn. Hệ thống mương nước tại TDP Dinh Thành 2 đến đường liên xã thị trấn Diên Khánh và xã Diên Toàn bị các hộ lấn chiếm, gây ứ đọng nước trong khu dân cư mỗi khi trời mưa.


Nỗ lực giải quyết


Ông Huỳnh Văn Phải - Chủ tịch UBND thị trấn Diên Khánh cho biết, người dân ở khu vực TDP Đông Môn 4 đã nhiều lần phản ánh vấn đề này trong các cuộc tiếp xúc cử tri. UBND thị trấn cũng đã thuê đơn vị thiết kế khảo sát thực tế. Qua khảo sát, mặt bằng nền đất của các hộ thấp hơn khoảng 1m so với mặt bằng của đường Nguyễn Trãi nên không thể đấu nối hệ thống thoát nước hộ gia đình vào hệ thống thoát nước của đường Nguyễn Trãi. Trước mắt, UBND thị trấn đã trang bị máy bơm để giải quyết tạm thời khu vực bị ngập nước khi trời mưa. Hiện nay, phía sau khu vực 13 hộ dân có một số hộ dân san lấp, lấn chiếm xây dựng trái phép. Do đó, thị trấn đang kiến nghị huyện thu hồi các diện tích đất bị lấn chiếm. Sau khi thu hồi đất, thị trấn sẽ quản lý và lên phương án cụ thể để giải quyết dứt điểm tình trạng ngập nước tại khu vực TDP Đông Môn 4.


Đối với khu vực TDP Phan Bội Châu 1, hiện trạng mặt bằng khu đất của các hộ dân sinh sống tại đây thấp hơn 1m so với mặt bằng của Khu đô thị mới Nam Sông Cái. Vì vậy, khi có mưa lớn gây ứ đọng nước một số nơi. UBND thị trấn đã làm việc với Ban quản lý dự án Khu đô thị mới Nam Sông Cái tiến hành đổ đất san lấp những chỗ bị trũng nước để xử lý tạm thời, tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận tiện và tránh ô nhiễm môi trường trong khu dân cư.


Đồng thời, UBND thị trấn đã chỉ đạo TDP Phan Bội Châu 1 họp dân để lấy ý kiến về việc làm hệ thống thoát nước ra sông Cạn cầu Trần Quý Cáp. Tuy nhiên, do việc lắp đặt hệ thống thoát nước đi qua đất của một số hộ dân nên không được đồng ý. Trong thời gian tới, UBND thị trấn sẽ hợp đồng với đơn vị tư vấn thiết kế khảo sát lập hồ sơ bổ sung vào danh mục đầu tư công giai đoạn 2021 - 2025 để xử lý thoát nước khu vực này.


Đối với khu vực TDP Dinh Thành 2 về việc đường Cao Thắng bị ngập nước mỗi khi trời mưa, UBND thị trấn Diên Khánh đã ký hợp đồng với đơn vị thiết kế đi khảo sát thiết kế hệ thống thoát nước con đường này để giải quyết tình trạng ngập cục bộ trong khu dân cư. UBND thị trấn đã đưa công trình hệ thống thoát nước đường Cao Thắng vào danh mục đầu tư năm 2021. Công trình đang được thi công, dự kiến cuối năm 2021 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng.


THÁI THỊNH

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp