Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Xây dựng chương trình "hành lang xanh"

Thứ sáu - 17/09/2021 04:08
Ngày 17-9, lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh cho biết, đơn vị đang chuẩn bị các bước thiết lập, xây dựng chương trình "hành lang xanh", đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, nhằm tạo niềm tin cho hành khách và chờ phục hồi việc đi lại bằng đường hàng không trong trạng thái bình thường mới.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Xây dựng chương trình "hành lang xanh"
Ngày 17-9, lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh cho biết, đơn vị đang chuẩn bị các bước thiết lập, xây dựng chương trình “hành lang xanh”, đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, nhằm tạo niềm tin cho hành khách và chờ phục hồi việc đi lại bằng đường hàng không trong trạng thái bình thường mới. 
 
 
Xây dựng hành lang xanh cho ngành hàng không.
Xây dựng hành lang xanh cho ngành hàng không.

 

Theo đó, hành lang xanh sẽ gồm các yếu tố: “Con người xanh” (nhân viên hàng không, hành khách), “Phương tiện, hạ tầng xanh” (sân bay, máy bay và các phương tiện chuyên chở hành khách) và “Quy trình xanh” (giảm thiểu tối đa hạn chế tiếp xúc, tuân thủ quy trình phòng dịch). Ngoài ra, các hãng hàng không chủ trì xây dựng các tiêu chí cho “hành khách xanh”, “máy bay xanh”, “phương tiện xanh”, “quy trình xanh”.
 
Được biết, trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã trình Bộ Giao thông vận tải kế hoạch tái khởi động đường bay nội địa, được chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 (áp dụng thí điểm 2 tuần sau khi kế hoạch được ban hành), tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 50% so với thời điểm tuần đầu tiên tháng 4-2021 của hãng hàng không đó. Với giai đoạn 2 (áp dụng 2 tuần tiếp theo giai đoạn 1), tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 70% so với thời điểm tuần đầu tiên tháng 4-2021 của hãng hàng không đó. Giai đoạn 3 (áp dụng tiếp theo giai đoạn 2 nếu không có thông báo khác của Cục Hàng không Việt Nam), tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá so với thời điểm tuần đầu tiên tháng 4-2021 của hãng hàng không đó và được khai thác theo nhu cầu hãng hàng không khi toàn bộ các địa phương tại Việt Nam dỡ bỏ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.
 
Điều kiện để khách được bay là phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ.
 
THÀNH NAM 
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp