Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Tết ấm với trẻ em nghèo

Chủ nhật - 19/01/2020 11:20
Với thông điệp "Sẻ chia yêu thương", mang cái Tết ấm áp đến với trẻ em miền núi, trẻ có hoàn cảnh gia đình khó khăn, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức nhiều chương trình trao quà Tết cho các em. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tết ấm với trẻ em nghèo

Với thông điệp “Sẻ chia yêu thương”, mang cái Tết ấm áp đến với trẻ em miền núi, trẻ có hoàn cảnh gia đình khó khăn, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) đã tổ chức nhiều chương trình trao quà Tết cho các em.


Chăm lo Tết cho trẻ em nghèo


Bà Bo Bo Thị Xẻm (46 tuổi, ở thôn Suối Cốc, xã Sơn Tân, huyện Cam Lâm) cho biết: “Cuộc sống của gia đình tôi gặp nhiều khó khăn do chồng tôi đau ốm thường xuyên, hai đứa con lại đang trong độ tuổi đi học. Nếu không có sự trợ giúp kịp thời từ các cơ quan chức năng, các con tôi khó có điều kiện phát triển toàn diện. Vừa qua, con tôi là cháu Bo Bo Thị Lệ Thu (3 tuổi) đã nhận được quà Tết từ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh (Sở LĐ-TB-XH). Phần quà ý nghĩa đó là động lực giúp gia đình vươn lên”.

 

Các em nhỏ xã Sơn Tân, huyện Cam Lâm nhận quà Tết.

Các em nhỏ xã Sơn Tân, huyện Cam Lâm nhận quà Tết.


Có xe đạp mới do các nhà hảo tâm trao tặng, em Hà Nhật Thái (16 tuổi, ở thôn Xuân Đông, xã Diên Xuân, huyện Diên Khánh) phấn khởi nói: “Tết này, cháu sẽ đạp xe đi thăm bạn bè, người thân. Cháu sẽ cố gắng chăm ngoan, học giỏi hơn nữa để xứng đáng với sự quan tâm của mọi người”.


Tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em tỉnh, niềm vui đón Tết Nguyên đán của hơn 100 trẻ khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt dường như trọn vẹn hơn bởi các em được sinh hoạt, học tập trong những căn phòng mới vừa được thành phố đầu tư sửa chữa, nâng cấp. Tương tự, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt sống tại Làng Trẻ em SOS Nha Trang được đón Tết với nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa như: Biểu diễn văn nghệ, thi đấu thể thao, gói bánh chưng, nấu các món ăn truyền thống... Em Ngô Thị Thu Xuân - thành viên gia đình nhà số 12, Làng Trẻ em SOS Nha Trang bộc bạch: “Năm đầu tiên chuẩn bị đón Tết trong ngôi nhà chung này, em cảm nhận rõ không khí gia đình, ấm áp tình thân. Chúng em vui lắm!”.


Quan tâm kịp thời, hiệu quả


Ông Lê Hùng Nghệ - Giám đốc Làng Trẻ em SOS Nha Trang cho biết: “Mỗi dịp Tết đến, xuân về, 100% trẻ em tại làng nhận được sự quan tâm về cả vật chất lẫn tinh thần từ các cơ quan chức năng, cộng đồng và xã hội. Sự quan tâm đó góp phần gieo vào tâm hồn trẻ thơ những ấn tượng tốt đẹp”.


Thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, dịp này, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm dành tặng hàng trăm suất quà Tết cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn. “Tiếp nhận các nguồn lực hỗ trợ, trong tháng 1, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tổ chức nhiều đợt thăm hỏi, tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn sống ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, các trung tâm bảo trợ xã hội và con em của chiến sĩ đang công tác, làm việc tại Trường Sa, giúp các cháu đón Tết trong no ấm, đủ đầy”, bà Lưu Thị Ngọc Liên - Quyền Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh chia sẻ.


Ông Võ Bình Tân - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh cho biết, nhân dịp Tết Nguyên đán 2020, trên địa bàn tỉnh có 191 điểm tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho trẻ với 29.000 lượt trẻ em tham gia; 11.701 trẻ được tặng quà với tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng. Để mọi trẻ em đều có Tết, sở đã đề xuất với UBND tỉnh trích ngân sách tặng quà Tết Nguyên đán Canh Tý cho 100% hộ nghèo với mức 300.000 đồng/hộ; đồng thời, khuyến khích các địa phương kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm quan tâm tặng quà Tết cho trẻ em nghèo. Ngoài những phần quà, trẻ em sống tập trung tại các trung tâm bảo trợ xã hội sẽ được bổ sung 50.000 đồng tiền ăn/cháu trong những ngày Tết cổ truyền…


Không khí đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đã rộn ràng khắp nơi. Với sự quan tâm đồng bộ, toàn diện từ các cơ quan chức năng và cộng đồng, mong rằng trẻ em trên địa bàn tỉnh đều được vui đón Tết.


THANH TRÚC

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp