Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Quốc lộ 1 qua địa bàn Cam Ranh: Được xử lý để chống ngập

Thứ hai - 21/10/2019 15:29
Để chống ngập trên Quốc lộ 1, những ngày qua, các công nhân Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đầu tư 194 BOT Quốc lộ 1 Cam Ranh đã liên tục tăng ca tháo, di dời các khối bê tông làm dải phân cách. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Quốc lộ 1 qua địa bàn Cam Ranh: Được xử lý để chống ngập

Để chống ngập trên Quốc lộ 1, những ngày qua, các công nhân Công ty TNHH Đầu tư 194 BOT Quốc lộ 1 Cam Ranh đã liên tục tăng ca tháo, di dời các khối bê tông làm dải phân cách.


Một tuần qua, trên Quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn phường Cam Phúc Bắc, khi trời bắt đầu tối, nhóm công nhân cùng với xe múc, máy cẩu, ô tô tải, máy đào khẩn trương di dời các khối bê tông làm dải phân cách. Những khối bê tông được chuyển đến khu vực tập kết của Công ty TNHH Đầu tư 194 BOT Quốc lộ 1 Cam Ranh và thay thế vào đó là những dải tôn sóng, trụ thép. “Đây là giải pháp cơ bản nhằm chống ngập trên quốc lộ khi mùa mưa bão đang đến”, một công nhân cho biết.

 

Công nhân tăng ca mở các dải phân cách cứng trên Quốc lộ 1 qua địa bàn Cam Ranh.

Công nhân tăng ca mở các dải phân cách cứng trên Quốc lộ 1 qua địa bàn Cam Ranh.


Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Ngọc Thạch - Chủ tịch UBND phường Cam Nghĩa cho biết, 2 năm gần đây, địa phương đã phải hứng chịu những trật lụt lịch sử khiến nhiều khu dân cư chìm trong biển nước, nguyên nhân là do dải phân cách cứng trên Quốc lộ 1 qua địa bàn chặn lại. “Nước mưa tràn về từ khu vực rộng lớn phía tây Quốc lộ 1 khiến cho hệ thống thoát nước trên quốc lộ không thoát kịp. Nước lụt tràn lên đường và dải phân cách cứng đã vô tình trở thành con đê chắn nước. Quốc lộ 1 ngập sâu khiến giao thông qua tuyến đường huyết mạch bị gián đoạn. Đoạn từ cầu nam Đồng Bà Thìn đến phường Cam Phúc Bắc có đoạn nước lụt còn tràn qua cả dải phân cách cứng, nước chảy cuồn cuộn làm xói lở nhà dân, đường xá, cầu cống. Tôi hy vọng việc mở một số đoạn dải phân cách cứng sẽ khắc phục được tình trạng ngập lụt trên Quốc lộ 1”, ông Thạch nói.   

 

Ông Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP. Cam Ranh: Những năm trước đây, mỗi khi mùa mưa đến, dải phân cách cứng trên Quốc lộ 1 đã vô tình tạo thành đê chắn nước, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, hoa màu của người dân. Sau một thời gian địa phương kiến nghị, Công ty TNHH Đầu tư 194 BOT Quốc lộ 1 Cam Ranh mới được cơ quan chuyên môn đồng ý mở các điểm dải phân cách cứng. Đây là việc làm kịp thời, sẽ khắc phục được tình trạng ngập nước trên quốc lộ trong mùa mưa bão.

Ngoài phường Cam Nghĩa, Quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn phường Cam Phúc Bắc cũng bị nước lụt nhấn chìm nhiều đoạn trong mùa mưa bão 2 năm qua. “Nước ngập sâu trên quốc lộ, có đoạn nước lụt chỉ còn vài phân nữa là tràn qua dải phân cách cứng. Nước mưa bị chặn lại trên Quốc lộ 1 đồng nghĩa với việc những khu dân cư lân cận bị ảnh hưởng”, ông Phan Ngọc Phương - Chủ tịch UBND phường Cam Phúc Bắc nói.


Lãnh đạo các địa phương hy vọng việc nhiều điểm dải phân cách cứng được mở sẽ không còn tình trạng bị ngập lụt trong mùa mưa bão năm nay. Điều này đồng nghĩa giao thông được đảm bảo, người dân không còn chịu cảnh lụt lội như 2 năm trước.


Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Xuân Học - Phó Trưởng ban Quản lý dự án Công ty TNHH Đầu tư 194 BOT Quốc lộ 1 Cam Ranh thông tin, toàn tuyến Quốc lộ 1 qua địa bàn Cam Ranh, theo kế hoạch ban đầu có 21 điểm sẽ được mở, nhưng căn cứ vào tình hình thực tế và kiến nghị của người dân địa phương, đơn vị sẽ mở thêm 2 điểm nữa. “Mỗi điểm dải phân cách cứng được mở có chiều dài từ 3 đến 30m, tùy thuộc vào từng vị trí xung yếu. Mỗi điểm được mở sẽ được công nhân đóng trụ, lắp tấm chống lóa. Liên tục trong 6 ngày qua, đơn vị đã tổ chức thi công di chuyển các khối bê tông trên dải phân cách cứng và thay thế bằng dải tôn sóng. Do khối lượng công việc lớn, chúng tôi phải huy động anh em liên tục tăng ca. Dự kiến, công việc này sẽ hoàn thành trong 10 ngày nữa”, ông Học cho biết.


Thành Long
 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp