Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Bán đảo Bình Lập bị cô lập vì gãy cầu tạm

Thứ hai - 21/10/2019 01:58
Sáng 21-10, ông Nguyễn Văn Kết, Chủ tịch UBND xã Cam Lập (TP. Cam Ranh, Khánh Hòa) cho biết, chiều 20-10, cây cầu tạm nối thôn Nước Ngọt đến thôn Bình Lập đã bị sập, không thể đi lại được. Nguyên nhân là do 2 ngày qua mưa lớn, nước lũ chảy mạnh khiến rọ đá dưới chân cầu bị trôi, nhịp giữa cầu bị gãy đôi.   ( thôn Nước Ngọt, Bình Lập)
Bán đảo Bình Lập bị cô lập vì gãy cầu tạm

Sáng 21-10, ông Nguyễn Văn Kết, Chủ tịch UBND xã Cam Lập (TP. Cam Ranh, Khánh Hòa) cho biết, chiều 20-10, cây cầu tạm nối thôn Nước Ngọt đến thôn Bình Lập đã bị sập, không thể đi lại được. Nguyên nhân là do 2 ngày qua mưa lớn, nước lũ chảy mạnh khiến rọ đá dưới chân cầu bị trôi, nhịp giữa cầu bị gãy đôi.

 

Cầu tạm nối thôn Nước Ngọt và thôn Bình Lập bị gãy
Cầu tạm nối thôn Nước Ngọt và thôn Bình Lập bị gãy

 

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, UBND xã Cam Lập đã chặn không cho người dân qua lại; đồng thời báo cáo lên UBND TP. Cam Ranh. “Sáng nay xã tiếp tục có văn bản báo cáo lên thành phố để sớm sửa lại cầu cho người dân đi lại. Cây cầu là tuyến duy nhất để qua lại bán đảo Bình Lập nên sau khi cầu sập người dân đã tổ chức bè qua lại, vận chuyển giáo viên từ thôn Nước Ngọt qua thôn Bình Lập dạy học. Tuy nhiên việc này rất nguy hiểm, rất là vào mùa mưa nên phải sớm sửa lại cầu”, ông Kết cho hay.

 

Ông Kết cho biết, từ khi cầu nối thôn Nước Ngọt và thôn Bình Lập bị lũ đánh sập vào tháng 11-2018, việc đi lại của hơn 300 hộ dân ở thôn Bình Lập gặp rất nhiều khó khăn. Các hộ dân nuôi trồng thủy sản ở bán đảo Bình Lập cũng gặp khó vì không thể vận chuyển hàng hóa. Tháng 12-2018, UBND TP. Cam Ranh đầu tư kinh phí để xây dựng một cầu và đường tạm cách vị trí cầu cũ khoảng 100m. Tổng chiều dài của cả đường và cầu tạm hơn 300m, rộng 2m, vốn đầu tư khoảng 1,5 tỷ đồng. Đây là giải pháp tạm thời để đáp ứng nhu cầu đi lại bằng xe đạp, xe gắn máy của người dân cũng như giáo viên từ thôn Nước Ngọt qua thôn Bình Lập dạy học. Tuy nhiên đến nay thì cầu tạm cũng bị gãy.

 

VĂN KỲ

 

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp