Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Lừa đảo hàng tỷ đồng từ bán tour du lịch giá rẻ

Thứ bảy - 25/07/2020 09:00
Đối tượng nhận tiền đặt cọc mua tour du lịch trị giá nhiều tỷ đồng rồi bỏ trốn, gây thiệt hại nghiêm trọng cho người tiêu dùng.
Lừa đảo hàng tỷ đồng từ bán tour du lịch giá rẻ

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) thuộc Bộ Công Thương, trước chủ trương kích cầu du lịch nội địa và nhu cầu du lịch tăng cao của người dân, thời gian qua xuất hiện nhiều gói du lịch giá rẻ, tiết kiệm chi phí lên đến 30-50% so với giá gốc.

Tuy nhiên, không ít người tiêu dùng đã phản ánh về chất lượng dịch vụ không đúng như quảng cáo. Du khách phải nộp thêm tiền phụ phí hoặc bị cắt giảm dịch vụ, sản phẩm, thậm chí công ty cung cấp dịch vụ trì hoãn không thực hiện các trách nhiệm cam kết trong hợp đồng giao dịch.

Đặc biệt, cơ quan này ghi nhận có hiện tượng đối tượng lừa đảo, nhận tiền đặt cọc mua gói du lịch trị giá nhiều tỷ đồng rồi bỏ trốn, gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhiều người tiêu dùng.

Theo thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội gần đây, phòng vé Anh Anh (Núi Trúc, Ba Đình, Hà Nội) đã có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng từ các cộng tác viên phân phối và khách hàng.

Chủ phòng vé giới thiệu những gói du lịch giá rẻ như Hà Nội - Nha Trang 4 ngày 3 đêm chỉ 1,7-2,6 triệu đồng cho dịp cao điểm du lịch cuối tháng 7. Doanh nghiệp còn nhấn mạnh hành khách sẽ được bay bằng Vietnam Airlines và ở tại khách sạn 5 sao.

Lua dao hang ty dong tu ban tour du lich gia re anh 1

Một bài đăng tố phòng vé lừa đảo hàng tỷ đồng từ bán tour du lịch giá rẻ. Ảnh chụp màn hình.

Tuy nhiên, đến gần ngày khởi hành, khách hàng không nhận được mã vé và mã phòng. Khoảng từ ngày 10/7, chủ phòng vé đã biến mất cùng số tiền đặt cọc của khách do các cộng tác viên chuyển về.

Trước những sự việc này, Cục CT&BVNTD khuyến cáo người dân tìm hiểu kỹ thông tin về đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch, sản phẩm, chi phí và chương trình khuyến mại trước khi quyết định sử dụng. Trong đó, lịch trình, phương tiện di chuyển, tiêu chuẩn khách sạn, bữa ăn, bảo hiểm du lịch và các khoản phí có thể phát sinh cần được nắm rõ.

Đồng thời, người tiêu dùng nên cân nhắc cẩn thận nếu đơn vị du lịch đề nghị chuyển tiền để được giữ chỗ. Theo Cục CT&BVNTD, đây chưa phải là khoản tiền xác nhận cung cấp dịch vụ mà chỉ là khoản đặt cọc để đơn vị du lịch kiểm tra tình trạng tour.

"Có trường hợp sát ngày đi, đơn vị du lịch mới báo lại không đặt được tour du lịch như cam kết, gây ảnh hưởng đến kế hoạch của người tiêu dùng", cơ quan này cảnh báo.

Do đó, một trong những cách hiệu quả là tìm hiểu và tham khảo ý kiến nhận xét của những người từng sử dụng dịch vụ trên các diễn đàn và trang mạng xã hội để có đánh giá thực tế và chính xác trước khi tiến hành thanh toán.

Trước đó, trong công văn gửi sở quản lý du lịch các địa phương, Tổng cục Du lịch đã khẳng định có trường hợp chất lượng một số sản phẩm du lịch không đảm bảo, không đúng như cam kết với khách hàng. Thậm chí, cơ sở lưu trú không đảm bảo đúng chất lượng dịch vụ như hạng sao được công nhận.

Chưa kể, một số doanh nghiệp còn thu hút khách hàng thông qua giảm giá nhưng cắt bớt dịch vụ, làm giảm giá trị chương trình du lịch và ảnh hưởng đến tâm lý, niềm tin của du khách.

Do đó, Tổng cục Du lịch yêu cầu các sở rà soát hoạt động cung ứng dịch vụ du lịch, lữ hành nhằm xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức kinh doanh du lịch trái phép, không đúng chức năng, hoặc cung cấp các dịch vụ kém chất lượng.

Các địa phương, điểm du lịch được chỉ đạo đảm bảo thông suốt đường dây nóng, kịp thời cung cấp thông tin, trả lời và giải quyết khiếu nại của khách du lịch trên địa bàn.

Sốt vé máy bay du lịch hè, nhiều chặng tăng giá gấp đôi

Nhiều chặng bay từ Hà Nội đi các điểm du lịch biển nổi tiếng cuối tháng 7 đã tăng gấp đôi giá vé, trong khi đi từ TP.HCM cũng tăng 300.000-400.000 đồng.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp