Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Bệnh nhân 418 mắc Covid-19 đã đi những đâu?

Thứ bảy - 25/07/2020 23:34
Trước khi phát bệnh, ông N. (trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu, Đà Nẵng), không ra ngoại tỉnh, thường xuyên sử dụng máy tính ở nhà, không tiếp xúc với người nước ngoài...
Bệnh nhân 418 mắc Covid-19 đã đi những đâu?

Sáng 26/7, Bộ Y tế công bố thêm một người nhiễm SARS-CoV-2 là nam giới, tên N.V.N. (61 tuổi, trú tại phường Thanh Bình, quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết sau khi nhận được thông tin về trường hợp bệnh trên, chiều 24/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng đã phối hợp với Bệnh viện Đà Nẵng giám sát và lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm sàng lọc ngày 25/7 bằng phương pháp Realtime RT-PCR cho thấy ông N. bị dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay lập tức, CDC Đà Nẵng gửi mẫu bệnh phẩm đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và Viện Pasteur Nha Trang để làm xét nghiệm khẳng định. Kết quả, cả 2 đơn vị này đều khẳng định bệnh nhân bị dương tính với Covid-19.

"Do bệnh nhân đang thở máy nên thông tin do người nhà cung cấp, chưa đầy đủ. Sở Y tế tiếp tục phối hợp với công an thành phố, chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan tiếp tục điều tra tất cả các trường hợp đã tiếp xúc gần với bệnh nhân để áp dụng các biện pháp cách ly, giám sát chặt chẽ", bà Yến thông tin.

Liên quan đến ca bệnh này, sáng 26/7, CDC Đà Nẵng phối hợp với Trung tâm y tế quận Hải Châu đã xử lý hóa chất Chloramin B khử khuẩn môi trường tại các địa điểm liên quan đến bệnh nhân.

Nhân viên y tế phun thuốc khử trùng quanh nhà bệnh nhân. Ảnh: Thanh Đức.

Theo điều tra dịch tễ, một tháng nay bệnh nhân chỉ ở Đà Nẵng, không ra ngoại tỉnh, thường xuyên sử dụng máy tính ở nhà. Ông này không tiếp xúc với người nước ngoài, hàng ngày uống cà phê, ăn sáng ở khu vực gần nhà.

Ngày 18/7, người nhà đưa ông N. đến Bệnh viện đa khoa quận Hải Châu cấp cứu, trong tình trạng sức khỏe yếu. Sau đó, bệnh nhân tự đến Khoa cấp cứu - Bệnh viện Đà Nẵng khám bệnh.

Các bác sĩ đưa người này đến phòng 506, Khoa Nội hô hấp - Bệnh viện Đà Nẵng để điều trị.

Tình trạng bệnh nhân lúc đó có ho khạc, đờm trắng và khó thở. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị viêm phổi, biến chứng suy hô hấp.

Da Nang co ca thu 418 mac Covid-19 anh 1

Ngày 23/7, bệnh nhân được chuyển lên khoa Hồi sức tích cực ở tầng 3 của bệnh viện. "Hiện bệnh nhân đang phải thở máy qua nội khí quản", bà Yến thông tin.

Đến nay, Bộ Y tế đã cử 3 tổ công tác đặc biệt để hỗ trợ Đà Nẵng trong việc điều tra dịch tễ và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cần thiết.

Tại Trung tâm Y tế quận Hải Châu, các biện pháp khoanh vùng, cách ly đã được thực hiện từ ngày 25/7. Theo bà Yến, có 9 nhân viên y tế của quận Hải Châu tiếp xúc với bệnh nhân này và họ đã được đưa đi cách ly, theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm.

Da Nang co ca thu 418 mac Covid-19 anh 2

Nhân viên y tế phun thuốc khử trùng quanh nhà bệnh nhân. Ảnh: Thanh Đức.

Đà Nẵng khử khuẩn nơi ở của người nghi mắc Covid-19 Sau khi công bố thông tin về ca nghi nhiễm dịch Covid-19, lực lượng chức năng TP Đà Nẵng đã khoanh vùng, phun thuốc khử trùng những nơi người này từng đến.
Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp