Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Không để người dân di chuyển khỏi địa phương nơi cư trú cho đến khi hết giãn cách

Chủ nhật - 01/08/2021 03:06
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có công văn khẩn về triển khai thực hiện Công điện số 1063 (ngày 31-7-2021) của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 và Công điện số 5255 (ngày 31-7-2021) của Văn phòng Chính phủ về việc bổ sung nội dung Công điện số 1063.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có công văn khẩn về triển khai thực hiện Công điện số 1063 (ngày 31-7-2021) của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 và Công điện số 5255 (ngày 31-7-2021) của Văn phòng Chính phủ về việc bổ sung nội dung Công điện số 1063.
 
Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố, trong phạm vi lĩnh vực phụ trách, tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch; thực hiện nghiêm, nhất quán các chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và của tỉnh Khánh Hòa về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; nhất là Công điện số 1063 của Thủ tướng Chính phủ. 
 
UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị thực hiện việc vận động, kêu gọi, kiểm soát người dân ở các huyện, thị xã, thành phố đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ không được rời địa bàn, tiếp tục ở lại theo tinh thần “ai ở đâu ở đấy”. Tuyên truyền rộng rãi, kiểm soát nghiêm ngặt và thực hiện ngay các biện pháp hỗ trợ cần thiết về đời sống, y tế để người dân an tâm. Tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi địa phương nơi cư trú cho đến khi hết giãn cách. Đối với người dân đã rời khỏi tỉnh thì khẩn trương rà soát nhu cầu, xây dựng phương án tổ chức đón, đưa tập trung về tỉnh, tổ chức cách ly, giám sát y tế theo đúng quy định.
 
UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan tăng cường huy động đội ngũ cán bộ y tế (nhất là lực lượng hồi sức cấp cứu) công, tư tham gia công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Có biện pháp nâng cao chất lượng, số lượng bác sĩ, điều dưỡng viên, kỹ thuật viên. Sẵn sàng chi viện cho thành phố Nha Trang, huyện Diên Khánh, Vạn Ninh và thị xã Ninh Hòa trong công tác khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm giám sát, tầm soát cộng đồng và thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19. Chăm lo động viên tinh thần, đảm bảo phương tiện phòng hộ, hỗ trợ vật chất đối với lực lượng y tế và các lực lượng trực tiếp chống dịch, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong các lực lượng tuyến đầu chống dịch. Đồng thời, xây dựng kế hoạch và thực hiện mua sắm vật tư, thiết bị y tế; phương án đảm bảo sản xuất, đời sống, an sinh xã hội, trật tự xã hội theo các kịch bản dịch bệnh; sẵn sàng cho tình huống dịch diễn biến xấu. Tổ chức tiêm vắc xin nhanh, đúng đối tượng, an toàn, hiệu quả. 
 
Sở Thông tin và Truyền thông công khai, minh bạch, thông tin kịp thời về tình hình, diễn biến dịch và cập nhật các chỉ đạo, biện pháp phòng, chống dịch để nhân dân biết, ủng hộ và tích cực tham gia; xử lý nghiêm các trường hợp đưa thông tin sai sự. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội  phối hợp với các ngành, địa phương tổ chức hỗ trợ cung cấp ngay, đủ lương thực, thực phẩm cho tất cả những người lao động nghèo, mất thu nhập, không còn dự trữ, không để người dân thiếu ăn, thiếu mặc; tổ chức hỗ trợ y tế cần thiết cho mọi người dân. 
 
UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố: Tiếp tục thực hiện nghiêm túc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 và Chỉ thị số 15 của Chính phủ.  Đối với các địa phương đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16, chủ động rà soát, đánh giá, nhận định tình hình, nếu đã kiểm soát được dịch bệnh có thể đề xuất việc nới lỏng giãn cách theo từng khu vực trong nội bộ địa phương. Khẩn trương hoàn thành việc tầm soát cộng đồng để kịp thời khoanh vùng, truy vết, cách ly các F0 tại địa bàn.
 
C.Đan 
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp