Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Khánh Hòa đăng ký tham gia thử nghiệm đợt 3 vắc xin Nano Covax

Chủ nhật - 01/08/2021 02:28
Ngày 1-8, UBND tỉnh Khánh Hòa có văn bản khẩn gửi Bộ Y tế, Học viện Quân y và Công ty Cổ phần Công nghệ sinh học Dược Nanogen đăng ký tham gia thử nghiệm đợt 3 vắc xin Nano Covax. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Khánh Hòa đăng ký tham gia thử nghiệm đợt 3 vắc xin Nano Covax
Ngày 1-8, UBND tỉnh Khánh Hòa có văn bản khẩn gửi Bộ Y tế, Học viện Quân y và Công ty Cổ phần Công nghệ sinh học Dược Nanogen đăng ký tham gia thử nghiệm đợt 3 vắc xin Nano Covax.
 
Theo UBND tỉnh, Khánh Hòa là một trong các tỉnh, thành phố đang có tình hình dịch bệnh Covid-19 khá phức tạp. Hiện nay, cả hệ thống chính trị, chính quyền các cấp và người dân Khánh Hòa đang tập trung triển khai các biện pháp mạnh mẽ, quyết liệt để khoanh vùng, khống chế dịch bệnh, trong đó, có phương án tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo số lượng được phân bổ.

 

Vaccine COVID-19 Nano Covax của Nanogen. Ảnh: Internet
Vắc xin phòng Covid-19 Nano Covax của Nanogen. Ảnh: Internet
 
Được biết vắc xin phòng Covid-19 Nano Covax do Công ty Cổ phần Công nghệ sinh học Dược Nanogen phát triển từ tháng 5-2020, dựa trên công nghệ protein tái tổ hợp. Trước khi thử nghiệm giai đoạn 3 (chính thức từ ngày 11-6-2021), vắc xin này đã trải qua 2 giai đoạn thử nghiệm lâm sàng (giai đoạn 1 bắt đầu từ ngày 18-12-2020; giai đoạn 2 từ ngày 26-2-2021),  theo đề cương đã được phê duyệt, giai đoạn 3 tiêm thử nghiệm vắc xin Nano Covax nhằm đánh giá yếu tố hiệu lực bảo vệ của vắc xin đối với cộng đồng và được thực hiện tại nhiều trung tâm trong nước với 13.000 người.
 
Với mong muốn góp phần đưa vắc xin phòng Covid-19 Nano Covax sớm đi vào phục vụ người dân cả nước phòng, chống dịch bệnh, UBND tỉnh Khánh Hòa kính đề nghị Bộ Y tế xem xét, đồng ý cho phép tỉnh Khánh Hòa tham gia thử nghiệm vắc xin Nano Covax giai đoạn 3. Sau khi có ý kiến đồng ý và chỉ đạo của Bộ Y tế, UBND tỉnh Khánh Hòa cam kết sẽ lựa chọn các tình nguyện viên đảm bảo các tiêu chí, yêu cầu của Bộ Y tế tham gia thử nghiệm.
 
C.Đan  
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp