Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Kết nối những yêu thương

Thứ tư - 03/07/2019 12:46
Hơn 1 năm qua, thực hiện chương trình "Kết nối trái tim - Yêu thương và chia sẻ", Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Vạn Thắng, TP. Nha Trang đã phối hợp với các hội, đoàn thể… tổ chức trao hàng ngàn suất ăn sáng miễn phí và nhiều phần quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Kết nối những yêu thương

Hơn 1 năm qua, thực hiện chương trình “Kết nối trái tim - Yêu thương và chia sẻ”, UBMTTQ Việt Nam phường Vạn Thắng, TP. Nha Trang đã phối hợp với các hội, đoàn thể… tổ chức trao hàng ngàn suất ăn sáng miễn phí và nhiều phần quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.


Bữa sáng từ thiện


Một ngày trung tuần tháng 6, để chuẩn bị bữa sáng miễn phí cho những vị khách đặc biệt, từ 5 giờ, các cán bộ, nhân viên của phường đã tất bật nhặt hành, thái dưa, chuẩn bị bánh mì... Đến 6 giờ, những ổ bánh mì, rau dưa đã được sắp xếp ngay ngắn trong các kệ tủ. Sau đó, những ổ bánh mì được kẹp chả rồi lần lượt trao cho từng người khách ghé qua, chủ yếu là những lao động nghèo, hoàn cảnh khó khăn làm nghề bán vé số, sửa xe đạp, chạy xích lô, xe thồ, nhặt ve chai… Chỉ sau 1 giờ, 100 ổ bánh mì chả lụa đã được trao hết. Bà Nguyễn Thị Mai (quê Phú Yên) cho biết: “Tôi vào Nha Trang bán vé số đến nay đã 2 năm, thường ngày ít khi ăn sáng vì sợ tốn kém. Do thu nhập bấp bênh nên tôi chi tiêu khá tiết kiệm, những bữa ăn sáng như thế này đối với tôi hay nhiều lao động nghèo khác rất đáng quý. Nhận bữa sáng miễn phí, người trao lại rất tận tình, nhã nhặn, chúng tôi rất biết ơn”.

 

Một bữa sáng từ thiện cho người nghèo.

Một bữa sáng từ thiện cho người nghèo.


Bữa sáng từ thiện nằm trong chương trình “Kết nối trái tim - Yêu thương và chia sẻ” được các đơn vị thực hiện từ năm 2018. Chương trình nhằm lan tỏa yêu thương, sẻ chia với những người lao động nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Bà Nguyễn Thị Cẩm Nhung - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường Vạn Thắng cho biết, tùy theo kinh phí vận động được, đơn vị sẽ lên thực đơn cho tháng; nếu số tiền thu được nhiều, mỗi tuần sẽ tổ chức bữa sáng từ thiện một lần, còn ít thì có khi 2 tuần một lần vào thứ Bảy, suất ăn gồm: bánh mì, cơm hộp hoặc mì xào. Lúc mới thực hiện, mọi người còn e ngại nên ít người chủ động vào nhận. Vì vậy, cán bộ, nhân viên của phường phải tỏa ra các tuyến đường, hè phố lân cận trao suất ăn tận tay từng người. Bây giờ, mọi người đã quen với hình ảnh này nên tuần nào thấy phường tổ chức đều chủ động đến nhận. Thấy được ý nghĩa của chương trình, nhiều người đi qua, hay các hàng quán trên địa bàn phường còn ghé vào hỗ trợ kinh phí cho chương trình. Sau hơn 1 năm hoạt động, chương trình đã trao khoảng 1.600 suất ăn sáng cho những lao động nghèo. Kinh phí cho các bữa ăn sáng do Mặt trận và các đoàn thể phường vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm và cán bộ, nhân viên của phường đóng góp.


Lan tỏa yêu thương


Bên cạnh việc trao bữa sáng cho người nghèo, thực hiện chương trình này, Mặt trận phường còn vận động các tổ chức tôn giáo, mạnh thường quân, cá nhân ủng hộ quyên góp tổ chức các hoạt động như: trao phương tiện sinh kế cho phụ nữ nghèo; trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó; thăm hỏi và tặng gần 450 suất quà cho trẻ em Làng SOS, các cháu ở chùa Lộc Thọ, xã Vĩnh Ngọc, người nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người khuyết tật… Nhân Tháng hành động “Vì người nghèo”, chương trình đã trao 55 suất quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lụt năm 2018 và ốm đau trên địa bàn phường. Ngoài ra, chương trình còn tổ chức thăm hỏi và tặng 72 suất quà trị giá hơn 14 triệu đồng cho người nghèo ở thôn Phước Thượng, xã Phước Đồng bị ảnh hưởng bởi bão số 8 năm 2018.


Cùng với đó, Mặt trận phường vận động gia đình bà Nguyễn Thị Hoài Phương - tổ 1 Vạn Trung hỗ trợ một hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn 20kg gạo/tháng; gia đình ông Nguyễn Minh Đức - tổ dân phố Vạn Phước 2 ủng hộ 50 suất quà trị giá 10 triệu đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn… Nhân dịp Đại lễ Phật đản vừa qua, chương trình đã tổ chức nấu bữa ăn trưa miễn phí cho gần 100 học sinh nghèo tại chùa Lộc Thọ từ số tiền gần 150 triệu đồng vận động từ các cơ sở tôn giáo, mạnh thường quân, các cá nhân…


“Sau một thời gian thực hiện, chương trình không chỉ nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên phường mà còn của người dân trên địa bàn. Hiện nay, có một số tổ chức, cá nhân, gia đình trên địa bàn phường hàng tháng hỗ trợ tiền, quà cho chương trình. Hy vọng, thời gian tới, chương trình sẽ lan tỏa hơn nữa, có nhiều tổ chức, cá nhân tiếp tục hỗ trợ để việc tổ chức bữa sáng được thường xuyên và có nhiều việc làm ý nghĩa giúp đỡ người nghèo”, bà Nhung nói.


KHÁNH HÀ


 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp