Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Giải quyết bất cập trên đường Tô Hiệu

Thứ hai - 01/07/2019 11:14
Vài năm trở lại đây, đường Tô Hiệu (TP. Nha Trang) có lượng phương tiện lưu thông tăng cao đột biến. Các xe khách từ 45 chỗ chở khách du lịch dừng, đỗ dày đặc trên tuyến, cả hai bên đường, gây khó khăn cho người dân sống dọc con đường này. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Giải quyết bất cập trên đường Tô Hiệu

Vài năm trở lại đây, đường Tô Hiệu (TP. Nha Trang) có lượng phương tiện lưu thông tăng cao đột biến. Các xe khách từ 45 chỗ chở khách du lịch dừng, đỗ dày đặc trên tuyến, cả hai bên đường, gây khó khăn cho người dân sống dọc con đường này.


Bà Hoàng Thị Lệ (phường Vĩnh Nguyên. TP. Nha Trang) cho biết, 3 năm gần đây, đường Tô Hiệu tấp nập chẳng kém đường Trần Phú. Do không có biển cấm nên các xe khách du lịch cỡ lớn thường xuyên dừng, đỗ ngay trước nhà người dân sống hai bên đường, khiến cuộc sống bị ảnh hưởng rất lớn. Đặc biệt, từ ngày cấm xe khách du lịch cỡ lớn đi đường Trần Phú vào giờ cao điểm thì tuyến đường này như trạm trung chuyển, chẳng khác gì bến cóc, các xe đậu san sát nhau chờ khi hết giờ cấm chen chúc đổ dồn về đường Trần Phú để đón khách. Tuy người dân đã nhiều lần phản ánh nhưng không có chuyển biến. Khi có lực lượng chức năng thì xe khách chạy vào đậu tại các tuyến đường Khu đô thị Mipeco; khi lực lượng thanh tra, cảnh sát giao thông đi thì những phương tiện này lại ra đường Tô Hiệu để đậu.

 

Nút giao đường Tô Hiệu và đường số 11 Khu đô thị Mepico tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Nút giao đường Tô Hiệu và đường số 11 Khu đô thị Mepico tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.


Lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị TP. Nha Trang cho biết, trong Khu đô thị Mipeco Nha Trang có Trường THCS Bùi Thị Xuân. Hàng ngày, khi tan trường, học sinh lưu thông theo đường số 11 của khu đô thị ra đường Tô Hiệu nên lượng phương tiện và người tham gia giao thông tại nút giao này rất cao. Mặt khác, đường Tô Hiệu thường xuyên có xe ô tô trên 45 chỗ ngồi lưu thông nên vào các giờ cao điểm tình hình giao thông tại khu vực này không đảm bảo an toàn. Hiện nay, trên đường Tô Hiệu tại nút giao với đường số 11 chưa bố trí vạch đi bộ qua đường và chưa lắp đặt biển báo “Trẻ em” tại hai đầu nút giao để cảnh báo đoạn đường thường xuyên có trẻ em đi ngang qua; tại đường số 11 mới chỉ lắp đặt biển báo “giao nhau với đường ưu tiên”.


Theo ghi nhận của phóng viên, ngoài những phương tiện là xe du lịch loại lớn, trên đường Tô Hiệu thường xuyên có xe tải chở đất đá chạy qua. Các phương tiện này có tải trọng lớn nhưng lại phóng nhanh, vượt ẩu. Đặc biệt, trên đường có cắm biển báo cấm giờ hoạt động xe tải theo các khung giờ cao điểm, nhưng quan sát thấy nhiều phương tiện bất chấp lệnh cấm vẫn lưu thông qua tuyến đường này. Không chỉ vậy, ngay nút giao đường Tô Hiệu và đường số 11 tồn tại một cây xăng, khi các phương tiện vào đổ xăng và đi ra hướng đầu đường Tô Hiệu thì gây xung đột giao thông, mất an toàn tại khu vực này.
Để giải quyết một số bất cập trên đường Tô Hiệu, mới đây, Sở Giao thông vận tải có văn bản gửi UBND TP. Nha Trang về việc bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến đường này. Theo đó, sở đồng ý với đề xuất của thành phố thực hiện lắp đặt biển báo “Trẻ em” và sơn kẻ vạch đi bộ trên đường Tô Hiệu tại hai đầu ngã giao với đường số 11. Sở cũng lưu ý, khi triển khai lắp đặt biển báo trên đường cần cách vị trí nút giao từ 30 đến 50m đảm bảo báo hiệu cho các phương tiện lưu thông chú ý để khi tới vị trí nút giao an toàn nhất.


Ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết, đường Tô Hiệu là trục giao thông chính nối xuống cảng Nha Trang. Vì vậy, lượng phương tiện tham gia giao thông rất lớn. Về việc xe tải chạy nhiều, sở sẽ cho thanh tra giao thông kiểm tra trên tuyến, nếu xe chạy vào khung giờ cấm và chạy quá tải trọng sẽ xử lý nghiêm. Riêng đối với việc xe khách dừng, đỗ hai bên đường, sở sẽ phối hợp với TP. Nha Trang để nghiên cứu có giải pháp phù hợp nhất.


MẠNH HÙNG
 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp