Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Góc giới thiệu sản phẩm của phụ nữ

Thứ hai - 21/10/2019 15:29
Hội chợ nghề, làng nghề và các sản phẩm đặc trưng của tỉnh mới đây tuy có quy mô nhỏ nhưng đã góp phần kết nối giao thương, đặc biệt là tạo điều kiện cho các hội viên, phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh có cơ hội giới thiệu sản phẩm. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Góc giới thiệu sản phẩm của phụ nữ

Hội chợ nghề, làng nghề và các sản phẩm đặc trưng của tỉnh mới đây tuy có quy mô nhỏ nhưng đã góp phần kết nối giao thương, đặc biệt là tạo điều kiện cho các hội viên, phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh có cơ hội giới thiệu sản phẩm.


Mặt hàng Phong phú


Hội chợ nghề, làng nghề và các sản phẩm đặc trưng của tỉnh lần thứ nhất, do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức là hoạt động nằm trong khuôn khổ Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017 - 2025. Đây là 1 trong 3 chuỗi hoạt động của chương trình “Ngày phụ nữ khởi nghiệp” năm 2019. Hội chợ có 50 gian hàng từ các địa phương trong tỉnh, chia thành 4 khu vực, gồm: Khu sản phẩm từ các làng nghề, nghề truyền thống (20 gian hàng); khu sản phẩm từ các doanh nghiệp, sản phẩm khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh của phụ nữ (15 gian hàng); khu sản phẩm thân thiện với môi trường (5 gian hàng); khu ẩm thực (10 gian hàng).

 

Khách hàng xem phụ nữ chằm nón lá ở hội chợ.

Khách hàng xem phụ nữ chằm nón lá ở hội chợ.


Tuy có quy mô nhỏ nhưng hội chợ lại có nét đặc sắc riêng, đó là trưng bày những sản phẩm của các doanh nghiệp mang đặc trưng, hương vị của tỉnh như: Sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm từ gỗ, trầm hương, gia vị thực phẩm, nước mắm, hải sản khô, rong nho, xoài sấy dẻo, nghệ mật ong, yến sào, nem chua… Trong đó, có nhiều gian hàng thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, mua sắm, tìm hiểu như: Đồ gỗ mỹ nghệ, vải thổ cẩm, nón lá, hoa đất sét, tranh thêu, tranh đá và các gian hàng ẩm thực... Ông Nguyễn Văn Tấn, du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Hội chợ có nhiều sản phẩm tốt mà trước giờ tôi chưa biết, một số sản phẩm thủ công mỹ nghệ thân thiện với môi trường cũng hấp dẫn. Đặc biệt, các gian hàng ẩm thực tôi đều thử qua tại chỗ, các chị nấu rất ngon, có hương vị riêng, đặc trưng của Khánh Hòa”.

Cơ hội giới thiệu sản phẩm của hội viên


Điểm nhấn của hội chợ với nhiều gian hàng tham gia là sản phẩm của hội viên, phụ nữ như: Các sản phẩm thủ công làm từ mây tre lá, gáo dừa, lục bình, bẹ chuối, tranh thêu, cói, nón lá, bánh ướt. Thu hút nhất vẫn là các gian hàng sản phẩm thân thiện với môi trường như: Dầu gội, dầu xả, dưỡng tóc hữu cơ; tỏi đen và các thực phẩm lên men hữu cơ; trà thảo mộc, trà gạo lứt; chả cá sạch làm theo công nghệ Nhật Bản. Đặc biệt, hội chợ còn là nơi trưng bày, giới thiệu các sản phẩm của hội viên, phụ nữ mới khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh như: Hoa đất sét nghệ thuật Emy, chả ram tôm đất Cô Tư, nấm tươi của phụ nữ Ba Ngòi (TP. Cam Ranh)…

 

Một góc triển lãm hoa đất sét nghệ thuật Emy.

Một góc triển lãm hoa đất sét nghệ thuật Emy.


Bà Nguyễn Thị Thu Hà - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Đức Hà Việt Nam cho biết: “Tôi bán tỏi đen đã được mấy năm nhưng cơ hội tham gia quảng bá sản phẩm còn ít. Lần này được tham gia hội chợ của tổ chức hội phụ nữ, tôi có cơ hội giao lưu cùng các chị em phụ nữ cũng khởi nghiệp như mình. Gian hàng tôi triển lãm tại hội chợ cũng được nhiều khách hàng quan tâm. Tôi nghĩ đây là cơ hội giới thiệu sản phẩm của mình rộng rãi hơn nữa”.


Bà Nguyễn Thị Thanh Định với sản phẩm chả ram tôm đất Cô Tư (huyện Vạn Ninh) cũng cho hay: “Ban đầu, tôi làm chả ram tôm đất chỉ để ăn, giỗ chạp trong gia đình. Được tổ chức hội phụ nữ mời tham gia giới thiệu sản phẩm ở hội chợ là một niềm vui lớn với tôi. Khách hàng đến hội chợ mua chả và ăn tại chỗ rất đông, người dân đã biết đến sản phẩm của tôi nhiều hơn”.


Bà Nguyễn Quỳnh Nga - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cho biết, lần đầu tiên tổ chức Hội chợ nghề, làng nghề và các sản phẩm đặc trưng của tỉnh, hội mong muốn góp phần bảo tồn và phát huy giá trị các nghề, làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp mới khởi sự kinh doanh được kết nối, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng của tỉnh đến người tiêu dùng và du khách. Đặc biệt, đây là cơ hội để các hội viên, phụ nữ có ý tưởng khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh triển khai thực hiện và phát triển ý tưởng, giới thiệu sản phẩm đến cộng đồng. Qua đó, phụ nữ có cơ hội khẳng định tinh thần tự chủ, tự lực tự cường, năng động sáng tạo, tự tin, dám nghĩ dám làm trong phát triển kinh tế, khởi sự kinh doanh, từ đó khẳng định vị thế của mình trong gia đình và xã hội.


Minh Thiết
 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp