Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Cả nước ghi nhận thêm 3 ca dương tính với virus corona (nCov)

Thứ năm - 30/01/2020 06:21
Chiều ngày 30-1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp về triển khai nhiệm vụ sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 và phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cả nước ghi nhận thêm 3 ca dương tính với virus corona (nCov)

Chiều ngày 30-1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp về triển khai nhiệm vụ sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 và phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Tại cuộc họp, đại diện Bộ Y tế báo cáo, tính đến 15 giờ 20 ngày 30-1, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã xác định 3 trường hợp là công dân Việt Nam dương tính với virus Corona (nCov). Một người Thanh Hóa đang điều trị cách ly ở bệnh viện địa phương, 2 người ở khu vực Đông Anh (Hà Nội) đang điều trị cách ly ở Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Ba người này đã dùng qua các phương pháp xét nghiệm khác nhau vẫn cho ra kết quả dương tính với virus Corona (nCov). Theo đó, đến nay cả nước ghi nhận 5 ca dương tính, trong đó có 2 người Trung Quốc.

 

Kiểm tra thân nhiệt du khách tại Sân bay Quốc tế Cam Ranh
Kiểm tra thân nhiệt du khách tại Sân bay Quốc tế Cam Ranh

 

Sáng cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Trường Sơn đã có buổi kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona (nCov) tại Khánh Hòa. Một trong những địa phương có nhiều nguy cơ trở thành ổ dịch, khi có nhiều khách du lịch, người lao động đến từ thành phố Vũ Hán và vùng có dịch khác tại Trung Quốc.
 
Tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hoà, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cùng đoàn công tác đã đi đến các phòng, khu vực cách ly ứng phó với bệnh dịch để kiểm tra quy trình dự phòng, chống lây nhiễm virus Corona (nCoV); quy trình tiếp nhận bệnh nhân, xử lý môi trường khi tiếp nhận bệnh nhân từ xe cấp cứu vào phòng bệnh… Sau khi kiểm tra, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, đánh giá cao sự chủ động của tỉnh Khánh Hòa trong công tác phòng bệnh. Đồng thời, cho biết sắp tới Bộ Y tế thực hiện giao ban trực tuyến 20 bệnh viện trong nước để hỗ trợ nhau trong quá trình chuyên môn, nâng cao năng lực của nhân viên y tế nhằm chuẩn bị ứng phó dịch bệnh ở tình huống cao hơn (tình huống xuất hiện ca bệnh tại tỉnh). Thứ trưởng đề nghị, tỉnh Khánh Hoà, Sở Y tế phải tiếp tục nâng cao hơn nữa trách nhiệm phòng chống dịch này.
 
C.Đan
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp