Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo làm việc với Trường Đại học Nha Trang

Thứ sáu - 09/08/2019 09:04
Chiều 9-8, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ dẫn đầu đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Nha Trang. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo làm việc với Trường Đại học Nha Trang
Chiều 9-8, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ dẫn đầu đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Nha Trang.

 

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thăm một só trung tâm, phòng thí nghiệm tại Trường Đại học Nha Trang.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thăm một só trung tâm, phòng thí nghiệm tại Trường Đại học Nha Trang.

 

 
Nhà trường đã báo cáo và đề xuất, kiến nghị một số vấn đề như: Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét và cho phép trường được áp dụng cơ chế đặc thù trong đào tạo đối với khối ngành thủy sản, các ngành thuộc lĩnh vực kinh tế biển; Bộ làm việc với các bộ, ngành liên quan để khảo sát, đánh giá nhu cầu nguồn nhân lực phục vụ ngành thủy sản, kinh tế biển. Từ đó, giao nhiệm vụ và kinh phí đào tạo các ngành này cho trường Đại học Nha Trang.
 
Trường có chủ trương thành lập Viện nghiên cứu và chuyển giao khoa học kỹ thuật biển hoặc Viện nghiên cứu tài nguyên biển, đề xuất Bộ hỗ trợ ngân sách chi thường xuyên 5 năm đầu và hỗ trợ bằng các hình thức nhiệm vụ khoa học công nghệ thuộc lĩnh vực kinh tế biển. 

 

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.
 
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh năng lực cạnh tranh, thế mạnh đặc thù của Trường Đại học Nha Trang. Đồng thời yêu cầu thời gian tới, nhà trường chủ động nghiên cứu các giải pháp để thu hút sinh viên theo học các ngành thủy sản; triển khai đề án thí điểm về đào tạo nguồn nhân lực biển; quy hoạch hợp lý các khu đào tạo, khu nghiên cứu, khu dịch vụ để phát huy tối đa các lợi thế.
 
Bên cạnh đó, cần tăng cường hợp tác với doanh nghiệp, hợp tác quốc tế. Bộ trưởng cũng ủng hộ các đề nghị của nhà trường và sẽ chỉ đạo các vụ, cục liên quan xem xét; đồng thời sẽ làm việc với các bộ, ngành liên quan để có giải pháp hỗ trợ…
 
H.NGÂN
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp