Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Nha Trang: Sẽ có thêm 3 bãi đỗ xe tạm

Thứ tư - 07/08/2019 15:04
UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản yêu cầu Sở Giao thông vận tải theo dõi, đôn đốc các sở, ngành và địa phương khẩn trương lên phương án xây dựng bãi đỗ xe tạm trên địa bàn TP. Nha Trang và đưa vào hoạt động trước ngày 31-10.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nha Trang: Sẽ có thêm 3 bãi đỗ xe tạm

UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản yêu cầu Sở Giao thông vận tải (GTVT) theo dõi, đôn đốc các sở, ngành và địa phương khẩn trương lên phương án xây dựng bãi đỗ xe tạm trên địa bàn TP. Nha Trang và đưa vào hoạt động trước ngày 31-10.


Sở GTVT vừa có văn bản gửi các ngành, địa phương về việc thực hiện dự án các bãi đỗ xe và bãi đỗ xe tạm trên địa bàn TP. Nha Trang. Theo đó, ngoài 2 vị trí là Kho cảng Bình Tân và khu đất số 170 Lê Hồng Phong đã được UBND tỉnh đồng ý, giao Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh làm bãi đỗ xe tạm, Sở GTVT còn đề xuất thêm một số khu vực khác.

 

1

Xe ôtô đậu tràn lan trên đường Trường Sơn.


Cụ thể, đối với thửa đất số 315, tờ bản đồ số 24 (Phước Trung, Phước Đồng) có diện tích hơn 35.350m2, trong đó có gần 5.700m2 quy hoạch đất giao thông, hơn 9.500m2 quy hoạch đất dự trữ xây dựng công trình công cộng và hơn 1.800m2 quy hoạch đất khu dân cư chỉnh trang. Hiện các khu đất này đang được UBND tỉnh giao cho Công ty TNHH Cát Phú thuê sử dụng làm nhà máy chế biến dăm gỗ nguyên liệu giấy xuất khẩu, thời hạn thuê đất là 5 năm, kể từ ngày 20-1-2015 đến ngày 20-1-2020. Theo Sở GTVT, vị trí khu đất trên nằm tiếp giáp với tuyến đường Nguyễn Tất Thành - cửa ngõ ra vào trung tâm TP. Nha Trang từ sân bay Cam Ranh, rất thuận lợi cho việc làm bãi đỗ xe và kết nối giao thông để trung chuyển khách du lịch.


Một vị trí khác là khu đất thực hiện dự án Bệnh viện Đa khoa TP. Nha Trang đã được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư nằm tại Khu đô thị Mỹ Gia có diện tích hơn 15.300m2 và giáp các tuyến đường của khu đô thị, kết nối giao thông thuận tiện với đường Võ Nguyên Giáp. Hiện nay, Sở Y tế đang tiến hành đo vẽ các cơ sở nhà đất để thực hiện dự án, sau khi hoàn chỉnh hồ sơ, Sở Y tế phối hợp với Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh ban hành quyết định bán đấu giá để thực hiện dự án. Trong thời gian chờ đấu giá quyền sử dụng đất để đầu tư xây dựng Bệnh viện Đa khoa TP. Nha Trang, sở đề xuất khu đất trên làm bãi đỗ xe tạm.

 

TP. Nha Trang đang thiếu trầm trọng bãi đỗ xe khiến phương tiện đậu tràn lan ra lòng đường.

TP. Nha Trang đang thiếu trầm trọng bãi đỗ xe khiến phương tiện đậu tràn lan ra lòng đường.


Ngoài ra, Sở GTVT cũng đề xuất một phần diện tích khu đất quy hoạch xây dựng khu giết mổ tập trung của TP. Nha Trang làm bãi đỗ xe tạm. Khu đất này có diện tích 12,6ha tại xã Phước Đồng. Ngày 5-4, UBND tỉnh đã có quyết định bãi bỏ việc phê duyệt dự án đầu tư công trình khu giết mổ gia súc, gia cầm tập trung TP. Nha Trang (giai đoạn 1). TP. Nha Trang đã đưa ra phương án sử dụng đất khu này như sau: đối với khu đất sạch đã giải phóng mặt bằng (khoảng 2,89ha), sử dụng để đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu và khu chứa tang vật vi phạm hành chính của TP. Nha Trang, sử dụng một phần diện tích làm bãi xe trung chuyển. Đối với phần đất chưa được giải phóng mặt bằng (7,34ha), sẽ đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật thiết yếu để phục vụ tái định cư các dự án; đối với khu đất bên phải Tỉnh lộ 3 (1,19ha), sau khi hoàn thiện bồi thường sẽ sử dụng để làm bãi xe trung chuyển. Trong thời gian chờ UBND tỉnh rà soát, điều chỉnh việc sử dụng các khu đất trên, Sở GTVT đề xuất phần diện tích đất 2,89ha đã giải phóng mặt bằng và phần diện tích bên phải tuyến Tỉnh lộ 3 sử dụng làm bãi đỗ xe tạm.


Ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc Sở GTVT cho biết, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo các bãi xe tạm trên địa bàn TP. Nha Trang phải được đầu tư xây dựng và đi vào hoạt động trước ngày 31-10. Sau khi tổng hợp ý kiến của các ngành, sở sẽ báo cáo cụ thể để UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo. Về cơ bản, các khu đất đề xuất bãi xe tạm là đất công, đã được giải phóng mặt bằng và thuận lợi cho việc kết nối giao thông.


THÀNH NAM  




 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp