Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Báo chí luôn đồng hành cùng Bảo hiểm xã hội

Thứ sáu - 10/08/2018 06:56
Sáng 10/8, tại TP Nha Trang, Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa cùng với chi Hội nhà báo tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội thảo báo chí tỉnh Khánh Hòa lần thứ 5 với chủ đề: Báo chí đồng hành cùng BHXH vì mục tiêu phát triển kinh tế, an sinh xã hội trong thời kỳ mới.

Tới dự có ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa; ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; ông Trần Sơn Hải - Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa; Nhà báo Nguyễn Bé - Phó Chủ tịch chuyên trách Hội nhà báo Việt Nam; ông Nguyễn Thành Lợi - Tổng biên tập Tạp chí Người làm báo Việt Nam; ông Đào Ngọc Ánh - Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam; ông Dương Văn Hào - Giám đốc BHXH Việt Nam tỉnh Khánh Hòa, và gần 200 đại biểu là các nhà báo và những người làm BHXH đứng chân trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. 

Hội thảo lần này đã có trên 40 tham luận của các nhà báo tại địa phương Khánh Hòa và các báo Trung ương thường trú tại Khánh Hòa gửi tham luận trình bày và đóng góp tại hội thảo.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Đoàn Minh Long - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa nhấn mạnh, những năm qua Bảo hiểm xã hội (BHXH) luôn là đề tài phong phú, đa dạng để báo chí hỗ trợ truyền thông và sáng tạo nhiều tác phẩm sinh động, từng bước nâng cao nhận thức, hiểu biết và chia sẻ, tạo sự đồng thuận của xã hội đối với các chính sách lớn về BHXH nói chung, góp phần củng cố niềm tin của các tầng lớp nhân dân vào hệ thống chính sách an sinh xã hội. Tuy nhiên, trong bối cảnh truyền thông xã hội phát triển mạnh mẽ, xu hướng truyền thông đa phương tiện và hội tụ đã và đang tác động trực tiếp đến kỹ năng tác nghiệp của các nhà báo, đặt ra những thách thức lớn đối với hoạt động truyền thông về lĩnh vực BHXH. 

nh hội nghị

Các đại biểu tham dự hội thảo.


Tại hội thảo, Nhà báo Nguyễn Bé - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nêu rõ:  Thời gian qua trên các phương tiện truyền thông đại chúng xuất hiện nhiều bài báo, phóng sự phát thanh, truyền hình... về BHXH, BHYT chân thực, sinh động, lôi cuốn người đọc, người xem, phản ánh những khó khăn, trở ngại, những cách làm hay điển hình tốt, cũng như những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân... đã mang lại hiệu ứng tích cực trong việc tổ chức, thực hiện Luật BHXH, Luật BHYT. Mặt khác, báo chí cũng tham mưu cho các nhà hoạch định chính sách, đóng góp quan trọng về vật chất, tinh thần cho hệ thống BHXH, BHYT vận hành một cách minh bạch, rõ ràng. Bên canh đó cũng có một số tin bài chưa thực sự khách quan, gây hiệu ứng xã hội không tốt.
      
Tại hội thảo, các nhà báo đã đóng góp nhiều ý kiến, tham luận về các giải pháp để công tác truyền thông về BHXH, BHYT hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới như: Để làm tốt vai trò  thông tin tuyên truyền của mình, trước hết mỗi nhà báo cần nhận thức rõ và đầy đủ về tính ưu việt và đầy nhân văn của BHXH, BHYT. Đòi hỏi báo chí phải đóng góp một vai trò quan trọng trong công tác truyền thông, góp phần nâng cao nhận thức và niềm tin của người lao động, cũng như người sử dụng lao động và nhân dân khi tham gia BHXH, BHYT, tạo sự đồng thuận trong nhân dân với các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong lĩnh vực của ngành BHXH nước ta.

Tác giả bài viết: Thùy Trang
Nguồn tin: daidoanket.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp