Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Tăng cường thực hiện phòng, chống dịch Covid-19

Thứ ba - 27/04/2021 11:53
Sáng 27-4, ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa dẫn đầu đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại một số điểm tham quan, khách sạn, bến tàu du lịch, siêu thị trên địa bàn thành phố Nha Trang. Qua kiểm tra cho thấy, một số khách sạn, điểm tham quan du lịch vẫn còn thiếu sót trong triển khai phòng, chống dịch… Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tăng cường thực hiện phòng, chống dịch Covid-19

Sáng 27-4, ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa dẫn đầu đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại một số điểm tham quan, khách sạn, bến tàu du lịch, siêu thị trên địa bàn TP. Nha Trang. Qua kiểm tra cho thấy, một số khách sạn, điểm tham quan du lịch vẫn còn thiếu sót trong triển khai phòng, chống dịch…


Triển khai nhưng vẫn còn thiếu sót


Tại khách sạn M.T (đường Trần Phú, Nha Trang), đoàn kiểm tra ghi nhận khách sạn có hướng dẫn cho khách thực hiện yêu cầu 5K của Bộ Y tế, trang bị máy đo thân nhiệt tự động ở quầy check-in; tuy nhiên, khách sạn bố trí rất ít chai nước rửa tay để khử khuẩn. Điều đáng nói, hầu hết du khách ra vào khách sạn, ngay cả nhân viên lễ tân cũng không đeo khẩu trang trong giờ làm việc.

 

Đồng chí Đinh Văn Thiệu thử quét mã QR khai báo y tế tại Khu di tích Tháp Bà Ponagar.

Ông Đinh Văn Thiệu thử quét mã QR khai báo y tế tại Khu di tích Tháp Bà Ponagar.


Tại Bến tàu Du lịch Nha Trang, việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được triển khai chặt chẽ hơn trước đây. Bến tàu đã đặt biển và phát loa thông báo khách du lịch tuân thủ yêu cầu 5K; yêu cầu khách mang khẩu trang khi vào bến. Tuy nhiên, tại đây chưa thực hiện yêu cầu khách khai báo y tế; không đo thân nhiệt cho khách trước khi lên tàu; các tàu du lịch chưa trang bị nước rửa tay khử khuẩn.


Khu di tích Tháp Bà Ponagar triển khai khá tốt việc phòng, chống dịch. Tất cả hành khách được kiểm tra thân nhiệt, bắt buộc đeo khẩu trang mới được vào cổng tham quan. Ban quản lý khu di tích còn trang bị nước rửa tay khử khuẩn, đặt bảng mã QR để khách khai báo y tế điện tử. Siêu thị Co.opmart Nha Trang thực hiện khá tốt các yêu cầu về phòng, chống dịch. Tuy nhiên, siêu thị chưa yêu cầu nhân viên khai báo y tế trước khi vào làm việc.


Cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch


Đoàn kiểm tra đã chỉ ra những thiếu sót của các cơ sở trong việc triển khai quy trình phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời hướng dẫn các cơ sở thực hiện đúng quy trình về phòng, chống dịch theo quy định của ngành Y tế. Ông Đinh Văn Thiệu đã chỉ đạo Sở Y tế, Sở Du lịch và các ngành liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện những quy định về phòng, chống dịch tại các cơ sở trên địa bàn tỉnh; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.


Ông Cung Quỳnh Anh - Phó Giám đốc Sở Du lịch (thành viên đoàn kiểm tra) cho biết, từ đầu tháng 4 đến nay, sở đã ban hành nhiều văn bản về việc tăng cường đảm bảo an toàn cho du khách, tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, qua lần kiểm tra này, vẫn có khách sạn chưa nghiêm túc thực hiện các hướng dẫn về phòng, chống dịch của Bộ Y tế và ngành Du lịch. Thời gian tới, Sở Du lịch sẽ phối hợp với ngành Y tế và các đơn vị liên quan kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở lưu trú, điểm đến du lịch và sẽ xử lý các đơn vị vi phạm.


Bác sĩ Huỳnh Văn Dõng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho rằng: “Có thể nhân viên khách sạn chủ quan do khách chưa đông, thời tiết nóng nên không chấp hành việc đeo khẩu trang. Chúng tôi đã nhắc nhở quản lý khách sạn yêu cầu nhân viên thực hiện nghiêm các quy định chống dịch. Sắp tới, chúng tôi sẽ giám sát và xử lý nghiêm nếu các cơ sở vẫn không thực hiện nghiêm túc”.  


Trước đó, ngày 26-4, UBND tỉnh đã có công điện khẩn về việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, UBND tỉnh yêu cầu thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế, nhất là đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các sự kiện có tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng. UBND tỉnh giao Sở Du lịch chủ động, khẩn trương cùng các cơ quan chức năng liên quan tiến hành kiểm tra, hướng dẫn và đôn đốc các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch lữ hành, vận tải du lịch, nhất là cơ sở kinh doanh lưu trú, kinh doanh vui chơi giải trí chịu trách nhiệm triển khai, hướng dẫn khách du lịch thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế (quét mã QR Code), cài đặt Bluezone, đeo khẩu trang và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. UBND tỉnh giao Sở Du lịch chịu trách nhiệm kiểm soát, giám sát chặt chẽ việc chấp hành, triển khai thực hiện công tác, các biện pháp phòng, chống dịch của các tổ chức, cá nhân liên quan theo chức năng nhiệm vụ và phạm vi phụ trách, nhất là các cơ sở lưu trú, vui chơi giải trí… trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.


Liên quan đến một số lễ hội, sự kiện văn hóa dự kiến sẽ được tổ chức trong đợt lễ sắp tới để thực hiện kích cầu du lịch, ông Đinh Văn Thiệu cho biết: “Tỉnh đã và đang chuẩn bị sẵn sàng kích hoạt các phương án ứng phó phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương. Mục tiêu của tỉnh là vừa đảm bảo triển khai tốt chương trình kích cầu du lịch, phát triển kinh tế - xã hội, vừa đảm bảo phòng ngừa và ứng phó với dịch bệnh, nhất là trong dịp lễ 30-4, 1-5 sắp tới”.


XUÂN THÀNH

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp