Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Đón khách bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch

Thứ năm - 29/04/2021 14:05
Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài 4 ngày thuận lợi cho các chuyến du lịch xa. Vì thế, Nha Trang - Khánh Hòa với lợi thế về nghỉ dưỡng biển được nhiều du khách lựa chọn. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đón khách bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài 4 ngày thuận lợi cho các chuyến du lịch xa. Vì thế, Nha Trang - Khánh Hòa với lợi thế về nghỉ dưỡng biển được nhiều du khách lựa chọn.


Nhiều hoạt động để thu hút khách


Theo thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, trong dịp lễ này, các hãng hàng không như: Vietjet Air, Vietnam Airlines, Bamboo Airways đều tăng chuyến bay đến Khánh Hòa; dự kiến, mỗi ngày sẽ có khoảng 50 chuyến bay. Sở Du lịch dự báo Khánh Hòa sẽ đón khoảng 70.000 lượt khách du lịch trong đợt nghỉ lễ. Du khách chủ yếu lưu trú ở TP. Nha Trang và khu vực Bãi Dài (huyện Cam Lâm). Hiện nay, công suất phòng của các khách sạn và resort ở khu Bãi Dài trên dưới 70%; hệ thống khách sạn của Vinpearl ở đất liền và đảo Hòn Tre cũng đạt 65 - 80%.

 

Khách du lịch đi tour vịnh Nha Trang.

Khách du lịch đi tour vịnh Nha Trang.


Hiện nay, Khánh Hòa vẫn là điểm đến an toàn. Các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh đã tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời, đưa ra nhiều chương trình, sản phẩm thu hút khách du lịch trong dịp lễ. Theo đó, Khu VinWonders Nha Trang vẫn duy trì các chương trình hấp dẫn như Tata show, biểu diễn nhạc nước, xiếc cá heo, hải cẩu, xiếc chim... và tổ chức chào đón du khách tại ga đến của cáp treo. Khu du lịch Champa Island tổ chức đêm hội hoa đăng mang chủ đề “An” tại Champa Terrace lúc 18 giờ ngày 30-4.  Đến với chương trình, khách sẽ được thưởng thức đêm tiệc, có thể tự mình viết những điều nguyện ước, thả hoa đăng xuống sông Cái, cầu nguyện sự bình an cho người thân, gia đình. Dự kiến, Champa Island sẽ thả hoa đăng đường kính 5m và chuẩn bị 500 hoa đăng để khách tham gia thả trên sông Cái. Ở Bãi Dài, Khu nghỉ dưỡng The Anam sẽ tổ chức chương trình chiếu phim ngoài trời; mở lớp nấu ăn “Mama’s Cooking”. Khu nghỉ dưỡng Alma mở lớp làm bánh gato dành cho trẻ em và cuộc thi thả diều trên đồi Alma. Khách có thể tham gia thi đấu cờ vua khổng lồ, lớp học pha chế, tour khám phá công nghệ Alma, thưởng thức buffet hải sản ngoài trời…


Đặc biệt, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa tổ chức Lễ hội du lịch và ẩm thực tại Công viên Yến Phi (từ ngày 29-4 đến 3-5) với nhiều món ăn truyền thống của xứ Trầm Hương. Ngành Văn hóa tổ chức nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật tại Quảng trường 2-4 và dọc theo công viên bờ biển TP. Nha Trang.


Đến nay, các cơ sở lưu trú, điểm đến du lịch, khu vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh không tăng giá dịch vụ, mà chú trọng đến chất lượng dịch vụ. Bên cạnh đó, nhiều khu du lịch còn giảm giá vé cho khách tham quan. Khu du lịch Đảo Khỉ và Đảo Hoa Lan của Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú giảm giá cho khách mua vé online, đặt trước trên trang web của công ty. Công viên du lịch Yang Bay giảm giá 15% tất cả các gói dịch vụ. Khu du lịch nghỉ dưỡng khoáng nóng I-Resort Nha Trang giảm giá 10% khi mua vé tại quầy và online. Trung tâm du lịch suối khoáng nóng Tháp Bà Nha Trang giảm giá dịch vụ 20 - 30%...


Tăng cường phòng, chống dịch


Với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là tuân thủ yêu cầu 5K. Ông Lê Dũng Lâm - Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú cho biết: “Dự kiến trong 4 ngày lễ, công ty sẽ đón khoảng 8.000 - 9.000 lượt khách. Trong quá trình đón khách, công ty triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế, đo thân nhiệt, trang bị nước rửa tay sát khuẩn, yêu cầu khách mang khẩu trang trong suốt quá trình tham quan và giữ khoảng cách. Nhân viên của công ty cũng luôn tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng, chống dịch trong quá trình phục vụ khách”.


Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch, sở đã nhắc nhở các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện đăng ký và khai báo an toàn Covid-19 hàng ngày theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; hướng dẫn khách du lịch thực hiện khai báo y tế. Bên cạnh đó, Sở Du lịch đề nghị các doanh nghiệp đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ, hoạt động vui chơi giải trí để phục vụ khách tham quan, nghỉ dưỡng trong dịp lễ.


Ông Phạm Minh Nhựt - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa chia sẻ, ngành Du lịch Khánh Hòa thực hiện chiến lược vừa đón khách vừa phòng, chống dịch. Du khách và người dân nâng cao cảnh giác, chung tay phòng, chống dịch nhưng không nên hoang mang bởi Nha Trang - Khánh Hòa vẫn là điểm đến an toàn.


XUÂN THÀNH



 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp